Una - PAGTATAGPO

753 45 30
                                    

You Shine The Brightest - Rose Anglaise

Una - PAGTATAGPO

Olivia's POV:

Hay salamat nakarating narin tayo. Grabe naman yung traffic ngayon! - Reklamo ko sa kaibigan mo.

Panong hindi mag t-traffic, e antagal kaya ng inantay ng mga fans ng SB bago magkaroon ulit ng face to face concert... - sagot naman nya.

Sa bagay... --- sabay check ng phone ko kung saan nakatanggap ka ng masamang balita sa boss mo.

Okay ka lang ba? Ba't parang nag iba ata ang mood mo? - nagtatakang tanong nya.

*Pero syempre hindi ko sasabihin sa kanya ang totoo kasi ayaw mong masira ang mood niyo tonight*

Ah, oo. I'm fine... Pero pwede ba muna akong pumunta sa rest room? I just want to go freshen' up lang - pagpaaalam ko.

Sige go lang. Basta hihintayin kita dun sa upuan natin - sabay alis niya...

Habang papunta ako ng restroom napahawak ka sa dibdib ko kasi sinusubukan mong wag maiyak dahil sa sinabi ng boss mo na nag back out yung isang client nyo.

Ouch! --- sabay kuha ng mga gamit ko na nabitawan ko. At this point, hindi mo narin napigilan ang luha mo.

Miss, sorry ah. Di ko sinasadya. Nagmamadali kasi ako eh. - nahihiyang sabi sayo ng lalaki while helping you to pick up your stuff.

Hindi, ako dapat ang mag sorry. - sabay pahid sa luha ko

Ummm, are you okay? - nag-aalalang tanong niya.

*Tumingin ako sa mga mata nya*

O-ofcourse I'm okay. - forcing myself to smile.

Sige ah. Mauna na ko. Pasensya na ulit. - dagdag ko pa

*Nang maka-tayo ka na at lalakad na sana---*

Miss... - tawag nya sakin kaya lumingon ka sa kanya.

Magiging okay din ang lahat... - at kahit nakasuot sya ng mask kita mo parin sa mga mata nya ang ngiti nya.

--------------------

*Nang makapasok na ko sa venue agad kanang lumapit sa bestriend mo.*

BFF: Antagal mo naman dun...

OLIVIA: Sorry na...Marami kasing tao eh... - paliwanag ko.

BFF: Oh ayan naaaaa! Magsisimula na silaaaaa. Mygoshhhhh!

*Tapos na puno ng palakpak at hinayaan ang Araneta ng lumabas na ang SB*

*At nang salakagitanaan na sila ng first performance nila sari-saring emosyon na ang nararamdaman ng mga fans.*

Olivia: Umiiyak ka ba? - tanong ko sa kaibigan ko.

BFF: Sino ba naman ang hindi iiyak if napanood mo ng live ang mga idol mo? Ikaw? Ba't di ka umiiyak?

Olivia: Ah, eh... Di pa siguro masyadong nagsi-sink in sakin na nandito na tayo.

*Pero ang totoo, naubos na luha mo kakaiyak kanina*

WHAT'S UP A'TINNNN!!!! - Sigaw ng SB

STELL: Sana ay na enjoy nyo ang aming unang perfomance tonight. At marami ma kayong mga aabangan tonight. Diba boys? 

PABLO: Oo naman! Kaya wag na nating patagalin to...

JUSTIN: Our next performance ay manggagaling kay Ken.

JOSH: Sa mga sisiw dyan, isang hiyawan namannnnnn!

Wooooohhhhhhhhhhh - Go Kennnnn!

Oh, akala ko ba taga ihawan ka? - tanong mo sa bestfriend mo na nagch-cheer din.

You Shine The Brightest - Rose AnglaiseWhere stories live. Discover now