You Shine The Brightest - Rose Anglaise
Ikalawa:
Olivia's POV:
It's already 7:20 in the morning kung saan kakagising ko lang at kailangan ng mag handa para sa work.
Pero bago ang lahat ay chineck ko muna yung schedule ko sa phone. Kaya lang bago pa ko makapag check ng sched ay meron kang messge from an unknown number.
Nung tiningnan ko ng mabuti yung parang ito yung gamit ni Ken pantawag sa'kin.
Hmmmm, personal number nya kaya to? - tanong ko sa sarili ko.
Good morning, pretty. - bati niya sa text
Hindi ko alam bakit napangiti ako kahit yun lang naman ang sinabi niya.
Good morning, Have a great day! - yun na lang ang na reply ko.
After nun agad ko ng sinave ang number niya, bakit ba.
1 hour Later:
Good morning, Miss Olivia. Nandyan po sa office niyo si Boss. - kinakabahang sabi ng Secretary ko.
Kaya mabilis ka ding pumasok sa opisina mo.
OLIVIA: Sir, good morning. Yung about sa client ko pala kahapon-
Don't worry about it kasi meron ka ng bagong client. - nagtaka ako sa sinabi niya.
OLIVIA: Po?
Oh, there he is...
Pagkalingon ko---
K-Ken? You're my new client? - tanong ko sa kanya habang nakangiti pa siya.
Yes, pwede ba kitang maging accountant? - sabay abot nya ng bulaklak.
It looks like magkakilala na pala kayo. - sabi ng boss ko.
BOSS: So iwan ko na muna kayo. Olivia, please take care of our client. - sabay labas nya sa opisina.
KEN: Narinig mo yung sinabi niya? Ingatan mo daw ako (nang-aasar siguro to)
OLIVIA: Joke time ba to? - di makapaniwalang tanong ko sa kanya.
KEN: I'm serious. Nagkaron kasi kami ng misunderstanding ng dati kong accountant. At naalala ko na accountant ka so lalayo pa ba ko?
OLIVIA: Okay, I just want to make sure na for real to.
And by the way, Mr. Suson. Hindi mo na kailangang magdala ng bulaklak kapag e m-meet mo yung accountant mo. - dagdag ko pa sa kanya.
Napaka-pormal mo naman. At tyaka yung bulaklak naman hindi ko siya binigay sayo bilang client mo kundi bilang kaibigan. - paliwanag niya
Dapat lang na maging pormal ako sayo kasi your my client at nasa office tayo. (but thet truth is pinipigilan ko lang yung kilig ko dahil sa sinabi niya)
Diba kakailanganin mo yung mga records ko? - tanong niya.
OLIVIA: Yes, dala mo ba?
Hindi ko dala ngayon eh. Hmmm, how about over the dinner ibigay ko sayo? (ano kayo pinaplano nito)
D-Dinner? - nauutal na tanong ko.
Don't worry, everything will be professional. - medyo naka-hinga ako g maluwag ng dahil sa sinabi niya.
Okay, professional. Kailan mo ba gusto? Tomo---
Later. - napatigil ako sa sinabi niya.
KEN: Wala ka naman sigurong gagawin tonight? Or baka gusto mong ipagpaalam kita sa boss mo?
YOU ARE READING
You Shine The Brightest - Rose Anglaise
FanfictionThis is the story of a girl named Olivia Salvador, an accountant who finds love in an unexpected place and an unexpected person. Will she be able to get the kind of love that she has always dreamt of? KEN SUSON as YOUR BOYFRIEND / HUSBAND in TIKTOK