Là phúc hay là hoạ?

660 89 0
                                    

Có một việc ít người biết tới đó là: Quách Gia Bảo trước năm bốn tuổi rất hay mơ thấy ác mộng.

Ngay từ lúc vài tháng tuổi, giấc ngủ của tam nhi tử nhà Lễ bộ Thượng thư thập phần không an ổn. Mỗi đêm sẽ giật mình tỉnh giấc trong kinh sợ, khóc rất thảm thiết. Khi hắn bắt đầu bập bẹ nói chuyện, thường nhắc đến một vài thứ hắn thấy trong mơ.

"Quái vật..."

"Máu..."

Lễ bộ Thượng thư cùng phu nhân mời vô số thầy thuốc đến xem bệnh cho Tam công tử vì thiếu ngủ mà quầng mắt thâm đen, nước da xanh xao. Mà sau khi nghe được những từ Quách Gia Bảo ngọng nghịu lập lại, Quách gia cũng gọi tới cả pháp sư, thầy đồng.

Vẫn là không thể trị được chứng khó ngủ của Quách Gia Bảo.

Tới một ngày Quách Gia Bảo bốn tuổi cùng Lễ bộ Thượng thư phu nhân đi trên đường mua sắm, đụng phải một vị tăng nhân áo bào giản dị, dáng vẻ cao thâm.

Vị đạo sĩ tóc bạc râu bạc liếc mắt nhìn Tam công tử Quách gia, nói: "Đứa nhỏ này mang theo nhân quả tiền kiếp quá nặng, nếu muốn làm kẻ bình thường yên ổn sống, thì nên buông bỏ chấp niệm. Mà sau này, càng phải nhớ tránh đi nghiệt duyên, nếu không chỉ có thể vạn kiếp bất phục."

Lời nói thần bí không rõ đầu đuôi, phu nhân Lễ bộ Thượng thư nghe được chỉ cảm thấy tâm khiếp, cũng không còn tâm tư dạo phố, ôm Quách Gia Bảo trở về.

Mấy tháng sau, Quách gia tam thiếu đổ bệnh, hôn mê không tỉnh. Đợi đến lúc mở mắt, đầu cũng đã hoá ngốc.

Từ đó trở đi, Quách Gia Bảo không còn mơ thấy quái mộng, ăn được ngủ được, khí sắc hồng hào, tươi sáng. Tựa như một người vô lo, lòng không tồn chấp niệm. Mà phụ thân cùng mẫu thân hắn trong tâm vẫn nhớ rõ hai từ "nghiệt duyên" của tăng sĩ nọ, thế nên mãi chần chừ không cưới tức phụ cho hắn. Hơn nữa, Quách Gia Bảo cũng là ngốc tử, khuê nữ quyền quý kinh thành không ai nguyện ý gả.

Chờ lại chờ, Quách Gia Bảo rốt cuộc vào năm hai mươi tuổi bước lên kiệu hoa gả cho Hoàng huynh của Tân đế là Tấn vương trước sự bàng hoàng của vô số khuê nữ danh môn.

Tấn vương hào hoa phong nhã, lam nhan lãnh diễm tuyệt luân, mà Quách gia tam thiếu tứ thô ngũ đại, lớn lên thường thường, lại còn ngốc. Đây là bà mối phương nào tác hợp thành?

Minh An Đế - "bà mối" kì ba nhất Ân Quốc - một khi đã hạ chỉ tứ hôn, bao nhiêu hồng nhan hoa dung thất sắc cũng chỉ có thể ngậm miệng.

Đã năm tháng kể từ ngày Quách gia tam thiếu xuất giá, phu nhân Lễ bộ Thượng thư Hoàng thị cuối cùng cũng được vào phủ Tấn vương. Hết lần này đến lần khác, Tấn vương lấy cớ Quách Vương phi không khoẻ để từ chối thư ngỏ ý muốn cùng nhi tử gặp mặt của Hoàng thị.

Mà phủ Tấn vương trên dưới sâm nghiêm, khó lòng nghe được tiếng gió. Hơn nữa, hai nha hoàn cùng một tên nô tài thiếp thân hồi môn đi theo Quách Gia Bảo cũng chưa hề báo về cái gì. Vì vậy, Hoàng thị cùng trượng phu muốn nắm bắt tin tức của Quách Gia Bảo cũng thật không dễ dàng.

Chẳng qua trước đây không rõ từ đâu truyền ra Tấn vương lòng đối với tân vương phi nhàn nhạt, đến nhìn mặt cũng không muốn. Lời đồn đãi chưa rõ thực hư thì lại nghe nói gia nhân phủ Tấn vương trên dưới bị thanh trừng một phen, khiến mọi người phỏng đoán đây chẳng phải là trừng phạt những kẻ để lộ sự tình trong phủ ra ngoài hay sao?

[ĐM] Truy Phi Kì Sự (Có Lẽ)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ