Special Chapter 3

1K 30 4
                                    

3 years with Celeste is a joy. Masayang-masaya kami, pampawala siya ng pagod. At hindi parin siya tumitigil sa pagsasabi ng "babysister?". Gusto naman namin pasayahin siya so "bakit hindi diba". Sinusubukan naman namin pero wala talaga. Madaming beses ng negative kaya hindi na kami umasa pa.

"You know Celeste, bibili ka nalang namin ng dog" Donny suggested, dahil ayaw na talaga naming umasa.

"I don't want dog dad. Babysister please" nag-umpisa na siyang umiyak.

"Love" I said while wiping her tears.

Tumakbo nalang siya papalayo sa amin. She's mad i guess. Well she is.

"So sayo talaga siya nagmana. #bestinwalkout." Donny said, trying to make me laugh

Pinuntahan ko si Celeste at tinawag na siya para kumain. Hanggang sa lamesa ay hindi niya kami pinapansin. Maldita, wag naman sana diba. Alam ko namang tampo lang 'yon pero malay ko namana niya nga 'yon sa akin.

"Celeste, i'm sorry" Her Daddy said

"sowi dada, i didn't mean to-" cute pretty voice. Hindi niya na natuloy ang sasabihin niya dahil sumagot agad ako

"Well, you don't have to say sorry, just don't do it again okay?" I said while tapping her head.

"Opo" maiksing sagot niya

Kumain na kami. At pinaliguan ko na si Celeste. Pagkatapos non ay nagutom uli kami. Donny ordered 2 pcs Burger, 4 pcs fries and..

"Love ano gusto mo?" He asked

"Wa-wal-" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil nasusuka ako. Pumunta na ako sa banyo at sinundan niya ako doon. Habang sumusuka ako ay tinatapik niya ang likod ko.

"Love," his cute voice appear

"Don't worry love I am fine" sabi ko pinipilit ngumiti sa kanya

"Tell me nalang kung ano yung gusto mo" another cute voice from him

"I want uhm,......radish, radish please" I requested

"Omg Love, never kang nag request ng radish, hindi kaya..." He said with a big smile

"Love ayoko ng umasa" I said seriously. Why? Kase ayoko na talaga, aasa nanaman kami tas wala rin naman pala. Gusto kong magkaroon ng kapatid si Celeste pero nakakasawa nang umasa.

"But-" I cut him

"Sundin mo nalang ako please" Lumabas na siya sa banyo para bumili ng radish.

Pagbalik niya ay may dala na siyang radish at pre-...pregnancy test?

"Love, kailangan mo paring i try, sige na" sabi niya habang pilit inilalagay sa kamay ko ang pt

"Last na 'to ha, pag wala na talaga, ayoko na" tugon ko. Pumasok na ako sa cr para gawin na ito.

Paglabas ko ng banyo ay siya agad ang bumungad sa akin

"ano?" He said

"I-it's p-positive, magkakaroon na tayo ng baby uli" At tumigil uli ang mundo ko habang may luhang nakaharang sa mga mata ko.

Binuhat niya ako at sumigaw siya ng yes....yesss this is it. Narinig ito ni Celeste kaya pinuntahan niya kami. Takang-taka siya kung bakit kaya ipinaliwanag namin ito sa kanya.

"diba, you want to have babysister." I asked her

"Opo but Mom if you can't-" I cut her with...

Secretly Hers Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon