Special Chapter 5

934 29 1
                                    

Location: Switzerland

"mom, ang ganda here" masayang masaya na sigaw ni Celeste. Tumatalon-talon siya sa tuwa. Sa Switzerland muna kami titira ng ilang buwan

"may pupuntahan pa tayo.....dun naging kami ni Mommy Love" my husband said, cute face

"Dad, can we go home na muna, I'm tired na po" another conyo moment from Celeste

"I want to eat" sabi ni Celestia, tila gutom na gutom na siya dahil nakahawak na siya sa tiyan niya.

"Okay we'll eat na" hinawakan ko siya sa ulo at yumuko ako para mahalikan siya

Umuwi na sila at kumain. Bumili sila ng mga damit at iba pang gamit na kakailanganin pa nila.

"ready to go Loves?" tanong at aya ni Donny sa mga anak namin

"yeppppp" masayang sagot ni Celeste at Celestia. Tumatalon sila sa tuwa. May dala silang bag at kanya kanyang shade.

"tara naaa" masayang-masaya na aya ni Celestine. She's 4 y/o. Well time flies so fast right?

"let's go" binuhat ko si Celestine. Habang buhat ko si Celestine ay hawak naman ni Donny ang dalawa pa naming anak.

Pumunta kami sa Chapel Bridge. One of the most important place to us. Sa lugar na'yon nag-umpisa, natapos at bumalik ang lahat.

Unang hakbang palang namin ay tila binabalik kami nito sa nakaraan, panahong "sasagutin ko palang siya". Tila humihinto ang oras at bumabagal ang kilos ng lahat.

Pumunta kami sa eksaktong lugar kung saan naging kami. Hinawakan niya ako at isa-isa kaming hinalikan.

"look mommy's gonna cry na" asar ni Donny sa akin.

"no kaya" pinunasan ko ang mukha ko. Yes iiyak talaga ako, hindi parin ako makapaniwala na makakabalik kami sa lugar na'yon. Pero sa oras na'to, hindi na kami yung simpleng mag jowa lang.

      Mag-asawa na kami at may tatlong anak

"still can't believe, love?" Mahinang tanong niya sa akin

"yeah.., didn't expect this" my voice broke, tuluyan na ngang tumulo ang luha ko. Niyakap niya ako, pinunasan niya ang luha ko gamit ang kamay niya "I love you" mahinang saad niya, hinalikan niya ako sa labi.

Tinakpan ng magkakapatid ang mga mata nila nung hinalikan niya ko. Umuwi na kami ng bahay at nagpahinga.

Hows life?, masaya...masayang-masaya, sobra-sobra ang biyayang natanggap ko. Akala ko nung una, kahit kaming dalawa lang ni Dons okay na, pero nung dumating sila....yung mga anak ko, mas naramdaman ko na okay kami, mas na aappreciate ko ang lahat. Mas masaya kami.

"Mommy......." tumatakbo si Celestia sa akin. Akala ko ay may problema siya kaya nag alala agad ako.

"why...are you okay?" Nag aalalang tanong ko sa kanya

"I just want to say I love you" kumandong siya sa akin at hinalikan ako sa labi. Sweet silang mag kakapatid pero iba si Celestia, mahiyain siya....ayaw niyang pinapakita yung sweetness niya pero ngayon mas showy na siya.

"I love you too my love" niyakap ko siya ng mas mahigpit. Pinapadama ko sa kanya na, na aappreciate ko siya at mahal na mahal ko siya

"Mommy..." tumatakbong sigaw ni Celestine

"why..?" Sinalubong ko siya ng yakap habang nakayakap rin si Celestia sa akin.

"you're so beautiful mom, love yah" hinalikan niya rin ako sa labi gaya ng ginawa ni Celestia.

"Mama...." sunod naman ay si Celestine, tumatakbo siya papunta sa amin

"why.." niyakap ko siya

"love you....we love you mom" gaya ng ginawa ng mga ate niya, hinalikan niya rin ako

At may biglang kantang tumugtog "Tanging Dahilan", dahan-dahang pumapasok si Donny
may dala siyang bulaklak. Napaka gwapo niya,
napaka gwapo ng asawa ko. Tumayo ako at pumunta sa kanya.

Inabot niya sa akin ang bulaklak, hinawakan niya ang kamay ko at inilagay ito sa balikat niya. Mabagal niya akong sinasayaw na tila binabalik ako sa 7th anniversary namin.

Bumababa ang kamay niya mula sa likod ko hanggang sa bewang, itinulak niya pa ako papalapit sa kanya at dahil dito ay nagkahalikan kami. Hinalikan niya ako sa labi, noo, ilong at balikat.

"I love you love, and as I said "With you I have my Tanging Dahilan" he slowly kissed my lips again


The end is a new beginning.


Secretly Hers Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon