Bạch Tuyết được các chú mũ thu nhận, bởi nàng sợ rằng ngoài kia sẽ có người truy bắt mình như tay thợ săn kia, nên nàng chỉ đành nhờ sự trợ giúp của chú chim nhỏ mang theo thư gửi về cung điện cho Kế Hậu, mong rằng bà ấy có thể mau chóng cử người đến cứu mình.
Nàng nào biết tay thợ săn kia là do Kế Hậu điều khiển đến để giết nàng, Bạch Tuyết cứ ngây thơ như vậy mà đợi chờ thư hồi âm của Kế Hậu, nhưng chờ hoài chờ mãi, chú chim nhỏ đã chẳng bao giờ quay lại nữa rồi.Bạch Tuyết ngồi bên cửa sổ, ánh mắt ngóng trông nhìn về phía xa xăm.
Nàng ở đây rất hòa thuận với bảy chú Mũ, mỗi ngày đều nấu cơm quét dọn, tuy mới đầu Bạch Tuyết chân tay còn lóng ngóng nhưng lâu dần rồi cũng quen. Nàng ở lại đây cũng được họ kể cho không ít chuyện.Bảy người trước đây từng là thuỷ thủ trên con thuyền vận chuyển hàng hoá từ đảo xxx, hôm đó dự báo sẽ có mưa từ phía nam kéo tới nhưng họ lại được giao một nhiệm vụ vận chuyển lương thực tới đảo xxx, mọi người trên tàu đồng loạt ngăn cản nhưng thuyền trưởng lại nhất quyết phải đi bằng được, vì tên buôn hàng kia ra giá cao gấp đôi so với những lần khác
Tên thuyền trưởng làm sao có thể bỏ qua món hời này chứ, mà bọn họ đấy thấy tiền thì làm sao không sáng mắt, vậy nên cuối cùng vẫn đồng ý lên thuyền, vốn đó có thể chỉ là một chuyến đi bình thường như bao lần khác, cho tới khi mây đen kéo tới, che đi ánh sáng của mặt trời, gió bão bắt đầu nổi lên, cánh buồm bung ra, bị lực gió kéo đi. Con thuyền lênh đênh trên đại dương mênh mông, nó mất phương hướng mà trôi theo dòng nước đến một nơi xa lạ.
Ngay lúc mọi người đang hoảng loạn, tìm cách để chuyển hướng con thuyền lại thì bỗng một cú va chạm xảy ra, con thuyền rung lắc dữ dội, hóa ra nó đã va chạm với một mỏm đá và bị thủng một lỗ lớn, nước bắt đầu tràn vào, lăm le nhấn chìm tất cả. Bọn họ lúc này biết không thể nào tiếp tục bám trụ ở đây nữa, chỉ đành di chuyển xuống xuồng nhỏ để giữ mạng.Nhưng xui xẻo ở chỗ, số xuồng lại không đủ, phải bỏ lại gần nửa số người. Tất nhiên là chẳng ai muốn chết, nên bọn họ lao vào nhau, giành giật từng chỗ một, không tiếc gì mà rút dao ra với đối phương. Từng coi nhau như anh em, nay lại chẳng khác gì kẻ địch.
Tên thuyền trưởng nhân cơ hội, cướp một cái xuồng rồi chạy đi mất, những người khác cũng bắt đầu theo sau, trên thuyền thì các xác chết nằm la liệt, nó sắp chìm hẳn. Bảy người là những người bị bỏ lại, may mắn họ nhờ bám víu những mảnh vỡ từ xác của con thuyền mà được cứu sống. Trôi dạt vào một hòn đảo, cũng chính là vương quốc này, mới đầu người dân rất tốt bụng mà thu nhận họ, còn tìm cho họ một số công việc để kiếm sống, nhưng sau đó trong vương quốc xuất hiện hàng loạt các vụ cưỡng dâm sau đó giết hại một cách dã man. Không biết từ đâu mà có người đồn rằng là do những kẻ ngoại lai làm điều này.
Bảy người nhanh chóng bị người dân kết tội, nhà vua lúc bấy giờ cũng lo ngại về việc này nên quyết định sai người truy bắt và hành hình họ trước toàn thể vương quốc để lấy lòng tin.
Bảy người đành phải tập hợp nhau lại và cùng trốn vào rừng sâu.
Bạch Tuyết nghe họ kể thì cũng không khỏi nhíu mày: "Sao những thần dân đó và cả nhà vua lại có thể vì mấy lời đồn mà nghi ngờ rồi kết tội các người được. Thật kì lạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cổ Tích - GL] Cổ Tích, Tôi Và Em
Short StoryThể loại: Truyện cổ tích biến tấu, GL. Couple chính: Câu chuyện một: Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Kế Hậu × Bạch Tuyết). Câu chuyện hai: Nàng tiên cá (Tiên cá nhỏ × Công chúa). Câu chuyện ba: Công chúa ngủ trong rừng (Tiên hắc ám × Công chúa). Nội...