umalis agad ako ng bahay pagkatapos mag retouch ng konti. dumertso ako sa bar ng freind ko.
HI, VALIE WHAT DO YOU LIKE?! masayang bati saakin ni Ate Marilin pagdating ko.
BEER TOWER. walang buhay kong sabi.
SIGE. YOU GO AT ROOM 3 VACANT YUN, YOU CAN OCCUPY IT. sabi ni Ate.
THANKS! sabay alis ko. pagdating ko sa room na yun kinuha ko muna ung iOs ko at nag basa ng mga tweets. marami akong followers eh.
maya-maya may kumatok at pinasok na yung order ko. paglabas niya inum lang ako ng inum ganito kasi ako kapag may pronlema alak ang takbuhan. alam kong mali pero kasi baka sakaling mawalla tulad nalang ng sugat natin ung mga bata tayo langyan lang natin ng alcohl gagaling na ganun siguro sa puso inuman mo ng alcohol gagaling din.
mga 2 am ay napag desisyonan ko na umuwi. pagliko ko ng lobby ay bigla akong na-out balance, naghihintay nalang akong bumagsak pero parang may nakahawak salikod ko. pagtingin ko isang lalaki. gwapo matikas matangkad at singkit. mukha siyang walang problema sa buhay pero i can see at his eyes na may problema siya.
MISS, OKAY KA LANG? tanong niya habang inaalalayan ako sa pagtayo.
IM FINE.THANKS!sabi ko na ngumiti ng konti nahihilo ma talaga ako!
SAAN ANG BAHAY MO, IUUWI KITA O KAYA IPAPARA NALANG KITA NG TAXI.
NO THANKS, AYOKO UMUWI. PWEDE BANG MAG USAP MUNA TAYO KAHIT SAGLIT LANG? puno ng pakikiusap na sabi ko sakanya.
SI-SIGE!DUN TAYO SA ROOM MO KANINA.
paagdating namin sa room nag simula na akong umiyak.
BAKIT KA UMIIYAK?
ANSAKIT, ANSAKIT SAKIT! 2 YEARS, 2 YEARS TINAPON NIYA LANG ANG 2 YEARS NA PINAGSAMAHAN NAMIN!sabi ko na napayakap sakanya!
ako na ang FC
SO LOVE LIFE RIN ANG PROBLEMA MO?tanong niya habang hinihimas niya ang likod ko.
lumayo ako sakanya at tumingin ako sa kanya nakatingin siya saakin na may malungkot na ngiti.
SABI KO NA NGA MAY PROBLEMA KA, AT LOVE LIFE DIN YUN.sabi ko habang pinupunasan ang luha ko. nang mapansin kong may natira pa palang kalahati sa beer na inorder ko ininum ko yun at umorder pa.
OO, NAKIPAG BREAK KASI YUNG GIRLFRIEND KO SAAKIN.
BAKIT?
MAY IBA NA KASI SIYA. IKAW BAKIT NAKIPAG BREAK YUNG BOYFRIEND MO SAYO.
napatawa naman ako ng konti ng maalala yung dahilan niya kaya siya nakipaghiwalay saakin. IM SURE YOU'LL NOT LIKE NA MARINIG ANG DAHILAN NIYA.
BAKIT MO NAMAN NASABI?
BASTA!
OH C'MON SPILL IT OUT!pamimilit niya...so dahil makulit siya sasabihin ko na!
ANG DAHILAN NIYA...AY...HINDI..DAW...AKO...MAGANDA!
OH!WHAT A REASON,DAMN THAT GUY! ANG GANDA MO KAYA!
dahil sa sinabi niya napatingin naman ako sakanya.
WHAT?!tanong niya nang mapansin niya na iba na yung tingin ko sakanya.
HMMM!PWEDE NA!sabi ko.
ANONG PWEDE NA?!!!
PWEDE NANG REBOUND!
ANONG REBOUND?
BE MY REBOUND, IM VALERIE MEA OCAMPO AND YOU ARE?sabay lapit at abot ng kamay ko.
KENJI FLORES.then we shook our hands.
bigla naman akong nakaramdam ng hilo and everything went black!
KENJI POV
ang ganda niya, ang first love ko. oo si Valerie ang 1st love ko, ginamit ko lang si Jessica para maka-move on ako kay Valerie nang malaman ko na boyfriend na niya si mark. Yeah you can call me a bastard, i know that no need to slap it on my face pero masakit talaga eh. nagulat talaga ako nang sabihin niya na maging rebound niya ako kaya naman walang isip ispi pumayag na ako at hindi ko na yun pinagsisihan kasi this is my chance to make Valerie fall in love with me. nagsayang na ako ng isang pagkakataon hindi na ako ulit magsasayang ng isa pa.