KEN'S POV
i'm at the lobby. nag-iisa kasi si valie may review kasama si Sam. eh nagtatampo na daw ang best friend niya kaya di na muna ako sumama. umupo muna ako sa isang bench na nakahilera sa gilid nung lobby at kumuha ng book.
ang ganda ganda na ng basa ko nang biglang may humugot ng aklat ko.
WHAT DO YOU---
di na ako pinatapos ni Sam sa pagsasalita ko at sumingit agad siya.
MAMAYA MO NA AKO SERMONAN. PLEASE LANG! YUNG GIRLFRIEND MO!sigaw saakin ni sam.
bigla namn ako kinabahan.
BAKIT ANONG NANGYARI SAKANYA?! t5arantang tanong ko.
hinila naman ako ni Sam papuntang... saan ba?
sa library niya ako dinala. pagkarating namin duon ang daming tao ang nagkukumpulan pero sa labas lang.
EXCUSE! NANDITO NA YUNG BOYFRIEND PADAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAN! PISTI, TANGGALA, PADAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAN!!!!!!!!!!!!
sigaw ni sam. kaya nman nag give way na yung mga tao.
nung may way na nakita ko si valie at si.....
JESSICA! ANONG GINAGAW AMO SA GIRLFRIEND KO?!
sinigawan ko siya dahilan para ma[atigil siya. sasampalin niya si valie eh.
OH, KEN, HELP ME. SHE IS INSULTING ME.paawa epek ni jessica.
SINONG NILOKO MO? KITANG KITA KO SASAMPALIN MO SIYA.tapos nilapitan ko si valie.
PINAGTATANGGOL KO LANG ANG SARILI KO. DAPAT NGA AKO ANG PINAGTATANGGOL MO KASI AKO ANG UNA MONG GIRLFRIEND. jess
EX KA LANG.singit ni sam
WAG KA NGA MANGIELAM.!jess
FEELER KA KASI MASYADO. BUTI SANA KUNG HINDI PA SI VALIE AT KEN, PWEDE KA PA NIYA PABORAN KASO HINDI EH.sabat nanaman ni sam.
SAM, TAMA NA IYAN.singit ni valie. ALAM MO JESSICA, HINDI MO NAMAN AKO KAILANGANG SAKTAN PARA LANG MALAMAN KO NA GUSTO MO SI KEN EH. SABIHIN MO PARA NAMAN MALAMAN NG BOYFRIEND KO NA HINDI PALA NASAYANG ANG PANGGAGAMIT NIYA SAYO.madiin na sabi ni valie.
HOW DARE YOU PARA SIRAAN SI KEN. HINDI NIYA AKO GINAMIT. MAHAL NIYA AKO! sigaw ni jessica.
YUN ANG AKALA MO. GINAMIT KA LANG NIYA ALAM MO KUNG BAKIT, PARA MAKLIMUTAN AKO. KAIS MAHAL NIYA AO. PERO WALA KA KASING KWENTA KAYA KAHIT KAYO NA AKO PARIN ANG MAHAL NIYA.valie.
TOTOO BA YUN KEN?! sigaw saakin ni jess
OO, TOTOO YUN. SORRY KASI GINAMIT KITA PERO THANK YOU DIN KAHIT PINAGLARUAN MO LANG AKO. DAJIL KUNG HINDI MO NILANDI SI MARK HINDI SANA KAMI NGAYON NI VALIE. KUNG HINDI MO NILAND SI MARK EDI HANGGANG NGAYON NAKAKULONG PARIN AKO SAWLANG KWENTANG RELASYON NATIN. sabi ko tapos hinila ko na paalis si valie.
dinala ko siya sa tambayan nila dati nina jess at sam.
OKAY KA LANG BA? tanong ko kay valie kasi tulala siya.
OK LANG AKO. THANK YOU HA, KASI PINAGTANGGOL MO AKO. sabi niya nang nakangiti.
shet kinikilig ako sa ngiti pa lang niya. yun naman ang una kong nagustuhan sakanya yung ngiti niya.
SYEMPRE GIRLFRIEND KITA. tapos inakbayan ko siya.
PEO TAMA DIN NAMAN SI JESS. SIYA YUNG UNA MONG GIRLFRIEND DAPAT SIYA YUNG PINAGTANGGOL MO.
ANO KA BA. KAHIT SIYA PA YUNG GIRLFRIEND KO NGAYON HINDI KO PARIN SIYA IPAGTATANGGOL KASI MALI SIYA. OKAY?
OKAY. sabi niya tapos hinalikan ko yung iababaw ng ulo niya.
I LOVE YOU. ALWAYS AND FOREVER.
I LOVE YOU TOO. HAPPY 10TH DAY BABE. tapos may sinuot siyang ring sa kamay ko. parang wededing ring.
PARA SAAN tOH BABE? takang tanong ko.
=====================================================================================================
pabitin muna