Chapter 23

4 1 0
                                    

Charlotte's P.O.V

Agad Kaming pumasok sa dressing room ni JL at halata sa Mukha Yung galit niya.

Hindi niya Ako hinarap at patuloy lang na nakatalikod habang parang nagmamaktol.

"JL?" Tanong ko pero di niya ako pinansin.

"JL?" Ulit ko at Di parin ako pinansin.

Kumuha ako ng Isang sapatos at binato Yun sakanya at agad na natamaan Ang kanyang likuran.

"Aray- mobie!" Nakasimangot niyang Ani at inirapan ko Siya.

"JL GASPAR! Ano minamaktol mo dyan ha?" Galit Kong sigaw at agad siyang umupo sa upuan at tinignan Ako habang nakasimangot.

"Kasi ano..." Mahina niyang sambit.

"Ano nga?! Langhiyang ito." Naiinis Kong Ani.

"Bumalik na Siya, baka iiwan mo'ko." Ani niya at kumunot noo ko.

"Sino?" Tanong ko.

"Si ano... Haro." Ani niya.

Oo nga pala, may ex si Sophia at Haro din name yun.

Magkamukha din pero impossible na si Sir Haro talaga Yun kasi gaya ng Sabi ko, 20's pa lang ito pero saamin 30's kaya impossible talaga.

"Baka mamaya Di mo na ako papakasalan kasi mahal mo parin Siya. Hindi ko kaya Yun babe. Hindi ko kaya kasi ano Ako lang yung nandito para Sayo eh." Naiiyak niyang Ani.

"Tapos ma-realize mo na mas masaya ka sakanya kasi Hindi yun iyakin." Hikbi ni JL at napa-iling ako.

Linapitan ko siya at pinunasan Yung mga luha sa kanyang mata.

"Aww my future husband is scared? Syempre Hindi ka Naman papayag na maaagaw Ako Diba? At syempre Hindi naman ako magpapaagaw kaya nga um-oo ako Sayo Diba?" Masaya Kong Ani at dahan dahan siyang tumango.

"Pero minahal mo Yun at nakita ko kung gaano ka kasaya noon. Malay ko ba baka napilitan ka lang sakin. Baka Wala kang choice kaya pinakasalan Moko kasi may girlfriend na Yung first love mo." Inis niyang Ani at natawa ako.

"Para kang gago nag-iinarte, Ikaw lang naman mahal ko. Ikaw lang mamahalin ko at past na Yan si Haro siguro Yung naramdaman ko lang Kay Haro noon ay paghahanga. Kaya Ganon." Ani ko at bigla akong natigilan sa sinabi ko.

Sir Haro...

"Totoo ba?" Tanong niya at dahan dahan akong tumango at bigla niya akong yinakap ng mahigpit na mahigpit.

Ano sinasabi ko? Mahal ko si Haro Diba? Mahal ko si Haro at Yun Alam ko.

Pero bakit ganito? Bakit parang kontento na ako kay JL, Wala na akong mahihiling pa. Bakit sa ngiti niya palang masaya na ako.

Pagkakaalam ko Yung gusto ko sa lalaki ay yung katulad kay Haro na masungit, Cold at dinededma ako sa lalaki.

Pero bakit ganito nararamdaman ko Kay JL na kabaliktaran niya si Haro. He's not independent, Hindi niya nga ata kaya ng Isang araw na Wala Ako, iyakin Siya habang si Haro Hindi pa umiyak.

Hindi ko maiwan Iwan si JL, parang nag-aalaga ako ng bata and I like this feeling, I love JL because Siya si JL, Yung kakulitan niya, kasweetan, maalaga at madami akong nararamdaman na Hindi ko pa naramdaman Kay Haro.

Siguro nga Hindi ko minahal si Haro katulad sa pagmamahal ko Kay JL ngayon.

Ngayon lang ako nakaramdam ng ganito kasaya, Oo masaya Ako Kasama Sina Charice at Joanna pero naging mas masaya Ako at nandito ako kina Angela, Alexa, Theo, Pablo at Kay JL.

The TrouvailleWhere stories live. Discover now