Artist: https://mobile.twitter.com/ducartoon
____________________________________Mondstadt như thường lệ lại mở cổng chào đón những nhà ngoại giao, khách du lịch ghé thăm.
Với bức tượng của Phong thần Barbatos cao lớn, thành phố tự do này luôn là một điểm du lịch ưa chuộng nhất trong các địa điểm nổi tiếng mà cuốn sổ du ngoạn Teyvat của tác giả Alice viết ra.
Phế Tích Phong Long được cho là nơi có nhiều lịch sử nhất, về rồng Dvalin, hay các tứ phong thủ hộ,... Nếu các bạn có hứng thú, trên bản đồ đã đánh dấu gạch chéo ở trang sau sẽ cho biết vị trí của chúng. Máy cày đã ở đó hơn trăm năm, còn có thể nói nó là quái vật máy móc chỉ biết giết chóc, trên lưng có boom nổ bắn ra lửa đạn về mục tiêu, máy cày đặc biệt có-một-không-hai này được tạo ra nhằm mục đích dành ruộng đất của nông dân thời xưa, nhưng bây giờ nó còn có tên gọi khác là thủ vệ di tích, còn có nhiều loại được tạo ra khác nhau; bay bay và có cánh tay như máy khoan, với cơ chế khá giống như thủ vệ, nhưng con này lại có tên khác là thợ săn di tích, cần cẩu di tích, mô hình di tích dị thường,...chúng chưa là gì với thứ cổ đại hơn, dù đã có từ 500 năm trước khi còn Khaenri'ah, mô hình động cơ vĩnh cửu là thứ nguy hiểm nhất trong số này.
Dù Liyue- Đất nước của khế ước với những bảo tàng lịch sử lưu trữ các cột mốc quan trọng. Ấn hiệu* của đất nước này chính là một cán cân, các mối làm ăn ở đây là chính trị, tôi trao anh trí tuệ anh cho tôi quyền lực, lập nên một khế ước không thể phả bỏ giữa đôi bên.
Nhà trọ Vọng Thư lâu đời, tương truyền rằng đã có một vị dạ xoa từng ở đây, diệt trừ sự bành trướng của tà ác bảo vệ Liyue, Hàng Ma Đại thánh. Rất ít người biết đến cái tên này, vì dạ xoa không thật sự có cái gì tốt, nhưng ngài thì khác...
Ngọn núi tuyết vĩnh cửu- Long Tích Tuyết Sơn. Ngọn núi cao sừng sững được bao phủ bởi tuyết, nơi mà con rồng độc Durin đã ngã xuống sau trận chiến với Dvalin, từng là tứ phong thủ hộ của Mondstadt. Những câu chuyện đằng sau khi Dvalin quay trở lại làm ngọn gió của thành Monds, các bạn độc giả phải tự tìm hiểu rồi nè ^°^/.
---------------------------------
" Chả có gì thú vị trong đây, Lumine." Sau khi xem xong cuốn sách dày cộm này, Aether liền cảm thán người viết ra nó chắc hẳn là một nhà mạo hiểm, vì có cả Long Tích Tuyết Sơn và Phế Tích Phong Long thì sự kiện được ghi trong đây chắc chắn đến 90%. Nhưng không có trang nào nói về nhà lữ hành nhỉ?
Khaenri'ah...
Haizz, cũng khá lâu rồi, kể từ lúc đó-
Hả?
"Aether, anh lại sao đấy?" Lumine vừa ăn bánh vừa xem ti vi, liếc mắt sang anh trai cô chỉ thấy cả người cứ đờ ra như thằng đần, bộ cuốn sách đó làm anh suy nghĩ nhiều đến vậy à?
"À không, chỉ là... Làm anh nhớ ra một số chuyện, nhưng anh không chắc, vì chưa biết nó trông thế nào, nhưng lòng anh đột nhiên thở dài rồi khá buồn, cảm giác hơi mất mát khi nhìn thấy chữ Khaenri'ah...và xem mấy dòng rời rạc, anh không biết, nhưng trông nó rất quen thuộc..." Tuôn một tràng dài, mặc kệ người kế bên đang nghe hay không nghe, chỉ muốn nói ra cho lòng bớt dấy lên nỗi buồn không rõ nguồn gốc từ đâu.
"Nhưng mà, anh đã gửi đơn đến đại học Teyvat 2 ngày trước, ngày mai chúng ta có thể đi đến trường. Anh nhắc em, 3h ngày mai nhất định không được trễ xe, anh đã chuẩn bị tất cả rồi và chúng ta sẽ ở lại kí túc xá trường chứ không về nhà, vì trường tới nhà chúng ta mất tận 3 tiếng đồng hồ. Em có thể tùy chọn khu để học, anh không cấm em, nhưng nếu e-" đang cố gắng liến thoắng cái miệng không ngớt nhắc nhở em gái cái này cái kia nhưng bị bàn tay nhỏ hơn bịt miệng. "Anh à, mai rồi nói. 11h rồi anh không tính đi ngủ à??" Ngăn cho anh trai tiếp tục 'giảng bài' thì chỉ còn cách lôi thời gian ra mà nói, Aether luôn chú trọng thời gian, nếu có trễ một khắc nào liền cảm thấy bản thân đã bỏ lỡ những thứ nhỏ bé trong cuộc sống. Song sinh nhưng hai người có tính cách đối lập nhau, dù sao họ cũng là những cá thể đối lập nhưng cũng không thể tách rời.
------------------
-Chương đầu giới thiệu sơ qua về 2 vùng đất chính và về hai anh em nhà lữ hành, chap tiếp theo nói rõ hơn về Inazuma- Vùng đất được cai trị bởi vĩnh hằng.
Chúc một ngày tốt lành✨🍃.
Update:
4:27 AM
2/2/2022
BẠN ĐANG ĐỌC
〚𝙂𝙚𝙣𝙨𝙝𝙞𝙣 𝙄𝙢𝙥𝙖𝙘𝙩〛True on Love
FanfictionDưới bầu trời tuyết lạnh lẽo khi vừa vào đông của cảng Liyue xinh đẹp, không ít các thương nhân, khách du lịch từ nước khác đến tham quan. Cơ mà- không liên quan lắm, có hai người ngoại quốc với mái tóc vàng; một tông thì khá nhạt màu, người còn lại...