Chương 12. Tranh cãi - Bạn đời

10.9K 1.1K 100
                                    

(Truyện được edit và đăng duy nhất tạiwattpadVivianLight2904, hãy đọc truyện tạiwattpadchínhchủ để ủng hộ cho mình nhé!)

"Mình nói chớ, hai người đó mắc cái chứng gì vậy...?"

Má Ron khẽ co giật, khiến những nốt tàn nhang dường như đang nhảy nhót. Hermoine không cần phải nhìn lên để đoán xem cậu chàng đang ám chỉ điều gì. Gryffindor tóc đen và Slytherin tóc bạch kim được xếp thành một nhóm, đang đối diện nhau qua cái vạc – nói chính xác là, Harry Potter, mục tiêu của Giáo sư Độc dược, đang vui vẻ tham gia vào một chút trò đùa vô thưởng vô phạt, nghịch ngợm phá phách, trong khi bạn cùng nhóm của cậu là Draco Malfoy đang vật lộn tới mức trán nổi gân xanh để giữ cho bài tập trên lớp của họ không biến thành một vũng bùn vô dụng.

Và thỉnh thoảng họ lại trao đổi những cuộc trò chuyện kiểu như vậy.

"Đủ rồi Potter! Tôi nói đủ rồi là đủ rồi!"

"Hả, ý cậu là gì vậy? Malfoy?"

Ron liếc nhìn giáo sư Độc dược có vẻ mặt ảm đạm qua khóe mắt, trong lòng nghĩ tới một con dơi già. Trong lòng thầm nghĩ: làm ơn nhất định phải nhìn cho rõ ràng, cái thằng đang chớp chớp mắt và đang cố nhịn để không cười kia, cái thằng có đôi mắt xanh trông có cẻ ngây thơ kia chắc chắn không phải là một Gryffindor, vì vậy làm ơn đừng có một điểm nào của nhà Gryffindor bị trừ ở đây cả.

"Tay của bồ đã dừng lại rất lâu so với thời gian để có thể nghiên cứu một cái gì đó từ trong sách, Ron. Mình không muốn giáo sư Snape bắt được bất kì lí do gì để trừ điểm Gryffindor đâu."

"... Về việc đó, mình nghĩ là ổng có rất nhiều lí do..." Ron gãi đầu lẩm bẩm, rồi lao vào công việc xắt nhỏ nguyên liệu: "Mình nghĩ bọn họ chắc chắn là một cặp. Ờ, nhưng nếu nói vậy thì, vẫn... chưa hợp lí lắm."

Hermione tập trung vào việc khuấy cái vạc, bên trong đó là sản phẩm chưa thành hình, lơ đãng trả lời: "Ồ, vậy làm thế nào bồ biết bọn họ không phải?"

"Bọn họ vẫn gọi nhau bằng họ kìa!"

"Còn gì nữa không?"

"... Không..."

"Tốt lắm. Vậy thì, bây giờ, làm ơn hãy đưa mắt nhìn lại thứ mà bồ đang có trong tay. Bồ sắp cắt cỏ đuôi cá thành nước sốt cỏ đuôi cá rồi, Ron thân mến."

"Ồ..."

Thực ra không ai trong số họ biết chuyện gì đã xảy ra ngày hôm đó. Harry - người vừa trở về sau buổi phạt cấm túc của Snape - bước vào phòng Sinh hoạt chung Gryffindor, ôm chặt lấy Hermione và lắc đầu nguầy nguậy khi cô nàng quan tâm hỏi thăm: "Này, giáo sư Snape đã làm cái quái gì với bồ vậy?"

Vào bữa sáng ngày hôm sau, họ gặp Draco Malfoy ở trước sảnh, hắn và Harry nhìn nhau rất lâu giữa đám học sinh trầm lặng, nhướng mày và đẩy kính, sau đó cả hai đấm nhau và xô đẩy nhau... Xoay nhau một cách mỉa mai vào hội trường.

Rõ ràng là tình huống như trước, nhưng luôn khiến người ta cảm thấy mùi vị có chút không đúng.

Ai đó vỗ vai Ron, người đang đứng yên từ phía sau.

[DraHar] Tình yêu bắt đầu từ sự cố độc dượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ