02,

974 106 7
                                    

Kể ra cũng hơn 7 tháng Chuuya làm việc tại quán cà phê xinh-xắn này của Mori rồi.   

Mỗi ngày đều khá mệt mỏi, trời lúc nắng nóng, làm bầu không khí trở nên khó chịu - trời lúc mưa rào, nó khó khăn lắm mới mò về được nhà. Nhưng thế là tốt hơn nó không có việc làm, thất hứa với Kouyou Ane-san rồi nhờ vả cô gửi tiền, coi như ăn bám. 

Công việc tại quán cà phê này tương đối ổn định, nhẹ nhàng, tiền lương tuy thấp nhưng cũng đủ trang trải cuộc sống hàng ngày của Chuuya. 

Đúng như kế hoạch ban đầu nó dự định, mọi thứ đều rất bình thường - gần như hoàn hảo.

Bước thứ ba, hoàn thành.

--

Theo một quy luật bình thường, Chuuya đến quán cà phê sau khi học hết ba tiết buổi sáng.

Nó bước vào cửa hàng. Khung cảnh kì dị, khác xa với vẻ bọc bên ngoài của tiệm cà phê vẫn vô cùng quen thuộc, luôn ám ảnh nó mỗi tối đi ngủ ở nhà trọ mới dù đã rời tiệm 6 tiếng trước.

Nó lật đật chào chị Yosano đang chăm chú làm một chiếc bánh, và cả lão già Mori ngồi đu đưa trên ghế ngâm nga tách trà. Chờ đã, đây là quán cà phê cơ mà?!

Mặc kệ lão ấy tận hưởng thứ không khí trong lành - nhưng có mặt lão ở đây với Chuuya là ngột ngạt - ngắm nghía thứ gì đó bên kia đường.

Chuuya luôn có cái tính tò mò khó bỏ, nên nó thắc mắc đánh mắt sang chỗ đối diện Mori ngồi, theo hướng mắt của lão ta và chứng kiến một thứ khó coi.

Để nói mà trung thực, Chuuya sẽ thực sự ngạc nhiên mà hậu đậu, suýt làm rơi tách cà phê sữa, làm chị Yosano khẽ nhăn mặt một cái. Một phần là tại cái tạp dề, dù Chuuya biết nó chỉ dài ngang đầu gối Chuuya.

Bên kia con đường dài, là một tiệm trà bé nhỏ. 

Một tiệm trà có một phong cách kinh khủng khiếp y như quán cà phê này.

Chuuya không muốn phủ nhận rằng một số người có gu thẩm mỹ kì lạ, là do họ thích ăn diện và chủ đề như thế. 

Một tiệm trà, kèm theo cả mèo, và một người đàn ông trung niên, tầm tuổi lão Mori, đang vuốt ve con mèo, mắt đối mắt với lão. 

Họ có vẻ ghét nhau lắm.

"Ta mua trà ở tiệm bên kia mà anh ta không biết, Fukuzawa-dono ấy, một người bạn cũ của ta"

Mori cất giọng sắc lẻm, dường như biết rằng Chuuya đang hóng hớt ngó chuyện.

"Ơ... Có vẻ hai người ghét nhau nhỉ?"

"Có lẽ là vậy"

Mori mỉm cười bí hiểm, rồi bằng một ma thuật hắc ám nào đó, bí ẩn lặng lẽ rời quán cà phê.

Chuuya ngơ ra vài giây, rồi bối rối tiếp tục phục vụ tách cà phê cho vị khách gần đó.

Kì lạ.

--

"Chuuya-kun này"

"Dạ?"

Giờ tầm mới sang chiều. Nắng vẫn còn khô và vô cùng nóng bức, bởi lẽ đã sang mùa hạ nóng nảy từ tuần trước. Đám mây vẫn lơ lửng trên không, trôi một cách yên bình, giống như cố gắng làm những người làm việc bằng chân tay mệt mỏi vì chúng đang dần cách xa mặt trời, làm không khí trở nên khó chịu hơn bao giờ hết. May mắn, những cơn gió vẫn còn lưu luyến một chút mát mẻ, thay vì toàn bộ gió thổi hiện tại y như thời tiết cực đoan này. Dù sao, hôm nay trời vẫn đẹp, miễn là không có vị khách nào vì nóng quá mà nổi điên lên rồi hâm hâm dở dở.

[dachuu] bittersweetNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ