1. Quizizz | Cơn gió phương Nam

400 46 0
                                    


Tựa đề: Cơn gió phương Nam [Quizizz]

Tác giả: Hai

____________________

Tôi thích nhỏ từ cái nhìn đầu tiên.


Tôi biết nhỏ qua một buổi học thêm tiếng Anh vào năm lớp 6 như một cơn gió lạ bước ngang qua vào đời tôi. Nhỏ có một cái tên là Quizizz luôn luôn mặc một chiếc váy màu tím mộng mơ, tính tình hoạt bát và nhẹ nhàng chỉ bảo, cổ vũ tôi, không bao giờ trách mắng mỗi khi mắc sai lầm.


Hồi ấy, tôi cũng khờ khạo lắm, bắt chuyện làm quen với bạn khác giới thì nhát như cáy, ấy vậy mà khi thấy nhỏ thì đã thích từ cái nhìn đầu tiên. Do tôi học dốt như bò, điểm số quá tệ dưới mức trung bình nên được cô giáo giao Quizizz chỉ bảo tôi. Trời, nhỏ đẹp lắm, ấn tượng từ đầu đến chân, từ bên ngoài đến bên trong, không phải bàn cãi. Thấy nhỏ là mặt mày tôi đỏ lên, khi nhỏ vô tình chạm vào bàn tay tôi thì cậu bé bất thình lình đứng dậy chào cờ, không gian bên trong căn phòng trở nên khó xử. 

Bắt đầu, tôi làm quen với nhỏ bằng cái tên là Dương vì tên thật của tôi buồn cười lắm. Tôi tên Lương trong Lương tâm, ấy mà lũ bạn trong lớp cứ gọi là 'Lươn'. 

Tôi còn nhớ như in một câu ngữ pháp làm sai.

Nhỏ hiện lên với những dòng câu hỏi:

- "She travels by bus. She _____ by bus now." - Cứ mỗi lần nhỏ cất tiếng nói, tôi chẳng thể nào tập trung được.

- "Is travel." - Tôi lắp ba lắp bắp trả lời.

Nhỏ hiện màu đỏ, rồi ân cần chỉ tôi đáp án đúng: "Is travelling."

Mỗi lần làm đúng, nhỏ luôn cổ vũ tôi bằng mấy câu quen thuộc: Good job, exciting,...


Kể từ đó, chúng tôi đã quen, thân nhau như chân với tay, thiếu nhỏ là tôi không thể chịu đựng được. Lực học của tôi trở nên giỏi, có năm đạt được học sinh giỏi Anh cấp quận.


Kể từ năm nay, khi vào ngưỡng cửa cấp 3, đại dịch Covid-19 trở nên khó kiểm soát, chúng tôi học online, dần quen với những gã khó nhằn như Azota, Meet, SHub,... và quên dần nhỏ Quizizz theo thời gian. 


Đây là lần gặp mặt nhỏ đầu năm và cuối cùng, có lẽ là Quizizz sẽ lặng lẽ rời xa tôi như một cơn gió phương Nam.

Tôi và nhỏ lại gặp nhau thêm một lần nữa vào tiết Hoá, lần đầu tiên gặp nhỏ cũng giống như bây giờ. Nhỏ vẫn nhỏ bé, mặc chiếc váy tím mộng mơ, miệng liến thoắng kể về những câu chuyện ngày xưa, tất nhiên tôi cũng bồi hồi và xao xuyến lắm. Mỗi lần nhỏ kể, tim tôi đau như cắt, đau xé lòng: "Sao Dương không tới thăm tui?", "Tui luôn vẫn chờ Dương, còn nhiều câu hỏi chưa được giải đáp.", "Có phải Dương không cần tui không?".

Không phải vậy, tôi còn nhiều bài tập chồng chất như núi còn việc nhà và việc nước, yêu thương tổ quốc và đồng bào.

Tôi ôm nhỏ vào lòng, hơi ấm thổi vào vành tai nhỏ rồi bảo:

- Xin lỗi Quizizz, mình thật đáng trách, mình không quan tâm tới cậu.

- Dương không đáng trách. - Nhỏ liến thoắng nói.

Chúng tôi lại bắt tay vào bài tập Hoá khó nhằn từ giáo viên.

Nhỏ hỏi, tôi trả lời:

- "Trong nguyên tử, electron hoá trị là các electron?"

- "Ở obitan ngoài cùng."

- "Liên kết cộng hoá trị tồn tại do?"

- "Các cặp electron dùng chung."

- "..."

Khi tôi làm đúng hết 20 câu trắc nghiệm, nhỏ đã hôn lên má tôi, trái tim giờ đây như chiếc pháo nổ bùng vô cùng mạnh mẽ. Cảm xúc vô cùng mãnh liệt.

Nụ hôn ấy lạ lắm...


Tôi chẳng thể gặp nhỏ một lần nào nữa, chẳng thể kịp tỏ lời, chẳng thể nói lời yêu...

Bởi Quizizz đã không còn.



Tổng Tài Thế Hệ 4.0Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ