Tựa đề: Đem cái đầu gật xuống, em 7.25 điểm Công dân [Quizizz]
Tác giả: Nguyễn Linh Chi
____________________
Vốn dĩ em đã muốn buông bỏ tất cả, nhưng chả hiểu sao vào cái ngày phát hiện gã và ả đào Công dân công khai tình cảm, thì lòng em lại đau đến chua chát. Đã bốn tháng rồi kể từ ngày quen gã, ngay cả luật hình sự và luật dân sự em còn chả phân biệt được thì làm sao để đuổi kịp thời gian giới hạn mà hắn đã bố thí đây. Ả kia cũng chẳng vừa, từ bao giờ môn Đạo đức yêu quý ngày xưa nay lại biến em trở thành một con tồi với 7.25 điểm công dân cơ chứ.
"Tại sao?"
Em cúi đầu, thất thần nhìn tên của mình đang bị lùi xuống từng hàng từng hàng một, cuối cùng, tên em dừng lại ngay bên cạnh con số 46 nghiệt ngã. Em sợ gã, nhưng em lại tiếp tục chất vấn gã như thể em đã mất trí rồi:
"Rốt cuộc thì tại sao? L và B cãi nhau tại sao em lại không thể chạy vào cổ vũ? Tại sao lại mách giáo viên, tại sao lại phải can ngăn trong khi hai người đã lao vào cắn xé nhau cơ chứ? Tất cả... đã muộn rồi mà..."
"Ngu ngốc."
Gã thậm chí còn chẳng thèm nhìn lấy em một cái, lạnh lùng thốt ra hai chữ cay nghiệt. Rồi bỗng dưng gã quay sang nhìn em, đôi mắt trừng lên đầy giận dữ, đôi môi mấp máy mấy hồi, rốt cuộc gã lại chẳng nói thêm lời nào. Cái thái độ lạ lẫm này làm em càng trở nên sợ hãi, dường như đang có cả hàng ngàn lưỡi dao sắc ngọn đang cắm chặt vào tim em vậy. Vì gã đang bất lực hay do đường truyền không ổn định đây cơ chứ? Em không thấy bất kỳ tín hiệu nào của tổ tiên hay vũ trụ truyền đến cả. Vừa mới tuần trước em còn bị tên khốn ngoại quốc khóa mõm ngay từ câu trọng âm thì ngày hôm nay Quizizz lại giáng thêm một cú đá bất ngờ khiến đầu em lại hói đi một mảng.
Em hoang mang và lo sợ, chóp mũi bỗng thấy cay cay và hành động cũng trở nên luống cuống. Giá như có 10 super idol ở đây để ngăn em lại thì tốt quá, nhưng không, rốt cuộc thì em không thể kìm được mà gào thét điên cuồng:
"Trả bố 10 điểm Công dân!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Tài Thế Hệ 4.0
Teen FictionNhững đoản văn nhỏ nhân tính hoá các nền tảng trực tuyến như Azota, SHub, Quizizz, Teams, Facebook... Sáng tác bởi: Nhiều tác giả. Wattpad là một trang mạng xã hội công khai chứ không phải riêng tư nên nếu có một app nào đó nhắc nhở về vi...