Chapter 1

41 0 0
                                    

krystal

"James martin Brown." mr. clark said as he handed me the papers. I looked at him, urging him to start speaking up. "He is the founder and the owner of the Brown corps." I bite my lips as I listen while he speaks. nothingless, I don't want to stare at the old man's face but I have to. "He have 2 daughters and is currently studying and he also have a son who is now a doctor." Mr. clark stop talking so I looked at him. how about his wife?

"how about the wife, Mr. Clark?" I asked playing with my pen.

"gone away, madam." I arch my brows. "where to?" I asked.

"las vegas, madam." probably, spending his money alone at the casino huh? very bitchy move.

"send someone in las vegas. Im going to take care of Mr. Brown and the kids here." I said as I stood and grab my stuff. I still need to go back to that sick school.

"Ma'am, do you need me-"

"How many times do I need to tell you? Hindi mo na ako kailangan ihatid o sunduin sa school. " I said. "sorry madam." I rolled my eyes and started walking to the door.

that old man, I need to kill that fucking old man. kung hindi dahil sa kanya, hindi mamatay ang magulang ko, hindi kami mag kakahiwalay ng mga kapatid ko, kung hindi dahil sa kanya, hindi sana ako ang susunod na mamumuno sa yakuza clan. Hindi dapat gento ang buhay na tatahakin ko, kung saan kailangan mabahiran ng dugo ang mga kamay ko, Hindi para sakin ang trono na ito kung hindi sa lalaking kapatid ko, at ibabalik ko ito sa kanya. masyadong malakas ang loob niya para patayin ang pinakamataas at pinakagalang galang sa clan na ito and now that everything is starting to take on my side. I'll just wish him luck.

18 years, sapat na siguro ang 18 years para sa pag hahandang ginawa ko.

-

"soojung!"

when I heard someone called me, I stopped on my tracks and turn my back to look who's voice it belongs. "jinri."

choi lee jinri. half korean half Chinese. first female daughter of lee corps and the first female heir to the second throne of the yakuza clan. base sa student information niya, clean-innocent type, pero isa sa pinaka bully sa school.

"kakadating mo lang?" she asked. I started walking at sinabayan naman niya ako sa aking pag lalakad. "obviously, jinri."

"ang aga- aga. ang sungit mo." she said as she giggle. "by the way. here's what you're asking for." she handed me my passport and my plane tickets. "you sure you're coming with me?" I asked.

tumango siya bilang pag sagot. "Its too boring in here sa L.A and I can't go back sa japan ng hindi ka kasama, papatayin ako ng mga magulang ko" she said as a matter of fact. Jinri's parents are like my parents too. They treat me as their own child.

kaya kahit gento, parang kapatid ko na rin si jinri.

"Oh my gosh! It's going to be fun!" she excitingly giggles as we continued to our first class.

as we reach our classroom I immediately sit and look ahead. si jinri? I smirked.

"what the fuck did you say?" she asked bianca, napailing ako. heto nanaman siya. bianca smirk. "what? do you want me to repeat it?" she asked.

ano kayang sinabi ng isang to para mag dilim ang paningin ni jinri?

"you heard me." she whispered. mag sasalita na sana si bianca ng sampalin niya ito at hilain sa buhok. pinag titinginan na silang dalawa. hinila niya ito palabas ng silid papuntang cr.
napailing na lang ako, rinig na rinig ko ang sigaw ni bianca mula sa labas. limang minuto na ang nakakalipas at hindi parin siya bumabalik. tumayo na ako at nag lakad papunta sa cr.

maraming tao sa labas ng cr. "move." I said. nakakairita. matapos nilang tumabi ay nag lakad na ako papasok. rinig na rinig ko ang hikbi ng isang babae. sa isang cubicle duon kalat ang buhok ni bianca na mukang pinag gugupit ni jinri, basa din ang muka niya. "I think your clean enough with your dates, bitch. I'll tell you this one last time. Don't fucking mess with us." this is not the first time na nakita ko si jinri ng gento. "jinri, that's enough" muling nag bago ang aura ng muka niya. napailing ako, baliw.

lumapit siya sakin at kumapit pa, "let's go? I smell the warning bell." she said. hindi pa kami nakakalabas ng tuluyan ng mag bell na nga. "Okay! show's over! move bitches!" she happily said. well, that's jinri.

nakalipas ang araw, dumating na nga ang oras na bumalik ako sa pinangalingan ko, kung saan ako pinanganak, kung saan namatay ang mga tunay kong mga magulang, kung saan nag kahiwalay hiwalay kami ng mga kapatid ko.

palabas na kami ni jinri ng airport, breathing the air I inhaled when I was born, nakakapanibago. "so, what's the plan?" jinri asked. I continue to drink my americano as I stare at her, thinking of a plan. "find my sister."

nakadating na kami sa apartment na titirahan namin. "don't you think malaki masyado para sa dalawang tao? jinri asked me. tumango ako bilang pag sagot. "wag ka na mag reklamo, pag maliit to, mag rereklamo ka din naman." untag ko pero tinawanan niya lang ako. baliw talaga. umiling na lang ako.

matapos namin mag ayos ng gamit ay hinintay namin ang tawag ni tita; ang mama ni jinri.

bumaba ako para mag timpla ng ice tea at mag dala ng nga snacks sa kwarto namin ni jinri, pag balik ko ay saktong kaka sagot lang niya ng tawag ni tita sa skype.

"asan si soojung?" tanong niya. "here tita." I said as I sit beside jinri. "so, how are my girls?" ngumiti lang ako bilang pagsagot. " were fine mom." jinri said.

"soojung"

"auntie?" untag ko. "so, anong balak mo?" auntie asked. inabutan ako ni jinri ng isang baso ng ice tea at isang slice ng red velvet cake. "I plan to find my sister first. I already sent someone sa las vegas para umasikaso kay Mrs. brown." I said. " yes. I heard about that. are you going to get rid of that woman?" na patigil kami sa pag kain ni jinri. hindi ko na isip kung papatayin ko nga batalaga siya.

"maybe."

"okay! let's talk about your identity there in philippines. you still have to follow the rules of being the heir to the throne. specially you, soojung." tumango kaming dalawa.

"we've already sent all the papers you need." auntie said "jinri, you have to use the name sulli. and soojung, darling you'll be using the name krystal." muling sumandal si auntie sa kanyang upuan. "no need to change your last names. So, goodluck my babies, and please. always stay alive."

naputol na ang tawag at parehas kaming natahimik ni jinri. mayamaya ay may narinig kaming nag doorbell. bumaba si jinri upang tignan kung sino ito. naiwan ako sa kwarto habang nakatinging sa bintana.

maganda ang panahon ngayon, at mababaliwala lang ito kung hindi ako kikilos kaagad. pagbalik ni jinri ay may dala-dala na siyang dalawang envelope, nag lalaman ng mga papeles namin.

"call Mr.Wu. tell him to find my sister." kaagad na inasikaso ni jinri ang utos ko. nag bihis ako para lumabas. kailangan namin ng groceries. matapos ay kaagad akong bumalik sa apartment namin. Nadatnan kong busy si jinri mag basa sa laptop niya ng isang article. "hey, soojungie, check this out." lumapit ako sa kanya at nakisilip na rin sa binabasa niya.

"so dito pala ang main base ng loxus?" jinri, more on stated the fact as a curve form in her lips. "looks like it."

"KL" jinri read out loud. "loxus young leader. loxus is an underground gang. It was called underground for its numerous underground fights that has been very bloody and good. It is known for there money and political businesses. It's the first and the top gang among the rest here in the Philippines because of the ability, power of the members." nag katinginan kami ni jinri. "losers." natatawang unatag niya. "baliw."

"tulungan mo na ako dito, ayusin na muna natin tong pinamili ko."

HUNT YOU DOWNTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon