Chapter 2

28 0 0
                                    

Krystal

muli kong binato si jinri ng unan. unang gabi namin sa pinas at gawain nanamin dalawa ang mag ronda pag gabi kung saan.

ungol lang ang narinig kong isinagot niya. jetlag pa ata ang gaga. "tumayo ka na dyan 10 oras ka ng tulog." minulat niya ang mata niya. Ng makita niyang bihis na ako ay bumangon na siya. " are we going out?" she asked. tinignan ko lang siya. "duh, obviously."

napabuntong hininga siya at tumayo na upang mag handa. "not again." she mumbled. binato ko lang siya ng una na ikinatawa niya.

just like me, jinri doesn't like living the life she's living today. Yes, It is full of luxuries, good foods and money. but just like me, she wanted to live a simple life, a simple teenage life.

sino ba namang gusto ng buhay kung saan nababahiran ng dugo ang mga palad mo? why put blood in it if you can keep it clean? kung meron man? Demonyo na siguro ang tawag dun.

Jinri put her black high socks and her black leather high heals. just like me, she's wearing a dark red leather jacket and a black skirt.

sinuot ko ang black leather coat ko at binigay sa kanya ang isang itim na mask, para lang matakpan ang kalahati ng mga muka namin. Were still under age to do illegal things.

well, there's no right age for illegal stuffs. I smirked as I let my Ducati panigale S roar in the dark road. sa likod ko ang sasakyan ni jinri.

titingin lang naman kami ngayon ng underground battle. huminto kami sa isang skyway upang mag abang ng mga kotseng mabibilis ang takbo at iisa lang ang dinadaan. after 30 minutes of waiting ay may natanaw na kami ni jinri na mabibilis na sports car ang tumatakbo papalabas ng manila.

jinri shot the tracker from where we are to them. "bingo." jinri smirked.

"let's go." I said as I put my helmet on. "ano kayang itsura ng underground battle nila dito?" I heard her say and she smile to no one in particular as she hop on her own car.

jinri started to drove off and I just fallowed3 her lead. after 1 hour of almsot driving we stop on a abandoned underpass.

nag simula na kaming maglakad pababa. It's getting darker as we take a turn and enter a door. It's creepy out here but once you're Inside. wow.

jinri smirked. "woah. Never expect this much."

this undeground battle field looks like a bar, a casino, and the main curse the battle field.

umupo kaming dalawa sa bar kung saan tanaw na tanaw ang isang malinis na ring field. "may ring field din pala." I murmured. Nag hintay pa kaming dalawa ng ilang minuto bago may 3 lalaki ang lumabas galing sa isang silid sa gilid namin. nag katinginan kaming dalawa ni jinri. sabay na tumaas ang kilay namin dalawa.

muli kaming nag hintay kung may maganda bang mang yayari. pero umuwi kami ng walang napala.

kinaumagahan, habang nag luluto ng umgahan ay napag usapan namin ni jinri ang nakita kagapon.

"It was weird, though. don't you think so?" Jinri asked while mixing ice tea to the water. napakagat ako ng labi at tumingin sa kanya, a habbit I do when Im thinking hard. "I smell some drug dealing." I commented. "exactly!" jinri beamed. "well, hindi tayo sure about that." I said.

hapon na ng makatangap kami ni jinri ng isang tawag.

"It's Mr. Clark." jinri said, handing me my phone. umupo muna ako sa sofa bago sagutin ang tawag niya. "Madam. I already found your sister."

Saglit akong hindi na kasagot. I felt like my heart's going to burst out of my chest. Sunod-sunod na pag pikit ang nagawa ko dahil sa pag kabigla. "a-and?" It's not like me to stutter. But were talking about my long lost sister here. "She studies In a private school, works in a cafe, supports herself alone, her adoptive mother uses her to pay depts-" sa gulat ko ay hindi ko napigilan sumabat habang nag sasalita si Mr. Clark. "use her body?!" I asked. "no Madam." para akong nabunutan ng tinig sa dibdib. "she uses her to pay her depts and her husband's by working."

"sa isang public school siya nag aaral?" I asked. "yes, madam. you're sister's very smart and intelligent, she passed the scholarship exams with a perfect score, kaya ngayon ay wala na po siyang binabayaran kahit singkong butas sa paaralan na iyon." I smirked. Indeed, she really has the blood.

"good, continue to keep an eye on her, make sure she's safe but don't let her know who you are."

"yes madam. I'll also send you some of her documents and pictures we took of her. I think you have to see those, madam."

"alright."

"good day madam." I ended the call right away. lumabas muna ako ng apartment para mag pahangin saglit.

sa kakalakad hindi ko na pansin na malayo na pala ang narating ko.

I saw some shops here kaya naman ay pumunta ako sa starbucks para bumuli ng cappuccino para kay jinri at americano para saakin.

Pag pasok pa lang ay amoy na amoy ko na ang aroma ng kape. It makes me feel good. tatlong tao pa bago ako makaorder.

I silently wait for my turn as I looked around. tanaw ko mula sa may bibtana ang apat na babaeng nag tatawanan, Isa sa kanila ay tinignan ako mula ulo hangang paa sabay ngisi. Muli kaming nag katinginan at ako na ang unang ng irap. saktong turn ko na para umorder.

I was waiting for my orders pero hindi ko na mapigilan at nag cr na ako. pag labas ay kagad akong nag lakad pabalik sa counter, but to my luck ay pinag babanga ako ng mga babaeng mga nakita ko kanina.

"nice." I muttered. "I think, you have to know where that eyes of yours rightly look." She said. Tinignan ko lang siya ng mabuti. I have this strong feeling na dapat kong tandaan ang napakapangit niyang muka. Just then, I walk away while shaking my head slightly.

pag kabalik sa bahay ay inabot sa'akin ni jinri ang isang maliit na package, nag lalaman nito ang mga documents ng kapatid ko, ang dna test niya, school records, adaption papers, and some ofbher pictures.

with my hands shaking ay isa-isa kong tinignan ang mga pictures. "woah, she look's a little like you." jinri commented. I slightly smile at her.

I heard jinri gasped ng makita namin ang isang picture kung saan halatang nasampal ang kapatid ko, sa litratong ito ay kitang kita ang dumudugo niyang labi at ang tatlong babaeng nakapalibot sa kaniya. Muli akong tumingin ng bagong larawan ng kapatid ko, dito, binubuhusan siya ng harina, may mga itlog din na binato sa kanya habang nakaluhod siya sa batuhan. lalong napahigpit ang kapit ko sa mga larawan.

at ang panghuli ay isang usb. isinaksak ko ito sa laptop, at mas lalo lamang nag umapaw ang galit na naramdaman ko kung paano nila pag samantalahan ang kalatid ko.

I punch the table hard that it cracked. "soojung." jinri said. "calm down."

"mali sila ng kinalaban."

after my system calmed down, I felt that unfamiliar feeling with those pathetic loser na bumaboy sa kapatid ko. muli kong tinignan ang mag letrato at hindi nga ako nag kakamali.

"I've seen those faces awhile ago." I said. "saan?" jinri asked. "Starbucks." I answered. "and we have a little encounter."
I heard jinri smirked. " nag papakilala na sila kaagad kay satan."

"call Mr. Wu, tell him to enroll us to this school." I said as I handed the papers to her.

HUNT YOU DOWNTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon