Venezze's POV
Good day Philippines! It's 6:30 in the morning. Ang aga noh? Well, papasok lang naman kasi ako. First day of school so kelangan magpakitang gilas. Kunyare early bird talaga ko haha Ay anyway, I'm Venezze Angelu Zamantha Vivar-Ortega. 17yrs of age. A 2nd year marketing-management student. They used to call me Zammy or Venezze. Okay lang naman sakin kahit anong itawag but a big NO NO sa "Angelu". Di ko alam pero ayoko lang talaga.
I have supporting parents, 1 freaky brother, 3 funny bestfriends and no boyfriend.
Kidding! May boyfriend ako. A super loving boyfriend actually. Who is he?
Sya lang naman ang pinakapogi, gentleman, understanding, mayaman, hearthrob and loving boyfie na si Miguel Kyle Torres.
I'm so blessed na nakilala ko sya at ngayon, 3 yrs boyfriend ko na. Crush ko lang sya dati. Stalk here, stalk there ang daily routine ko. Pero dahil kaibigan nya yung isa sa mga bestfriends ko, si Aljon Salvador, nagkakilala kami. Naging friends, textmate etc. Niligawan nya din ako.
2 msgs received.
Isa kay Migs, Isa naman, sa isa ko pang bestfriend. Si Issabella Chandria Chua.From: My alien❤
Goodmorning my alien! Wake up na. It's our first day in school right? I'll fetch you up ok? Don't forget to eat your breakfast. Baka di ka na naman kumain e. Take care uh? Baka madulas ka sa cr haha See you later, iloveyou to bitsMedyo OA din tong alien ko na to e. Haha yes, we used to call each other "alien". Ako nagrequest nun. Naniniwala kasi ako na pag unique yung endearment, nagtatagal hanggang forever lol
To: My Alien ❤
I'm awake na. Yes, kakain po ko. Wag kang OA alien. See you later. IloveyoumoreFrom: Bella
Hey wake up Faye and Zammy. We have class. See you later mwaSi Bella talaga yung pinakasweet samin hmm
To: Bella
I'm awake. See youAfter kong maligo, bumaba na ko to eat breakfast. Nandun si mama. Sila ni yaya yung nagluluto. She's Clarissa Angelu V. Ortega. Ang nag iisang kinaiinlove'an ni papa. Si Joseph Rex Ortega. Kaso wala siya dito e. Nasa Paris sya ngayon. Dun sya nagwowork. Yung kapatid ko naman, si Patrick Rexor Ortega. di ko alam kung anong oras babangon.
"Oh anak, gising ka na pala. Yung kapatid mo? Di pa ba gising? kakatapos ko lang magluto, kumain ka na para di ka malate. First day nyo pa naman. Susunduin ka ba ni Miguel?"
"Di ko po alam kung gising na po si Patrick. Yes ma. Dadating ---"
*dingdong*
"Speaking of alien. Nandyan na po ata siya ma. Wait"
"Goodmorning alien *kissed me on my forehead*" Sweet neto kahit kelan haha
"Goodmorning. Kumain ka na? Tara kain na muna tayo. Ang aga mo. 8:30 pa yung class. 7:30 pa lang."
"Baka kasi di ka na naman kumain kaya pinuntahan agad kita."
Sweet naman neto. Kilig.
"Goodmorning tita"
"Nandito ka na pala Miguel. Goodmorning din. Sabayan mo na kumain si Venezze.""Sige po. Thankyou tita"
After namin kumain, nagpaalam na kami kay mama para pumasok. Magkaiba kami ng tinetake na course. Civil Engineering sya kaya magkaibang building din kami. Hinatid nya na ko sa room.
Habang nasa hallway kami, ang daming nakatingin na babae samin. O kay Migs lang? Ang kakapal ng lipstick parang mukha nila hohoho Di ba nila nakikita na holding hands kami? Duh? Nakakainis naman.
BINABASA MO ANG
Seventy times Seven Chances
Teen FictionSa buhay, di mo maiiwasang di masaktan. Kung ngayon masaya ka, bukas makalawa, may mangyayareng ikakalungkot mo. Kaya nga sabi nila diba? "Huwag ka masyadong masaya. Baka mamaya, umiyak ka" At madalas pa nito, kung sino pa yung nakakapagpasaya say...