V. Ham muốn ích kỷ đầu tiên

390 72 10
                                    

Hiện tại, sắp tới buổi dạ tiệc ngắm trăng tròn của đại công tước phu nhân Violet Wonder. Mikey rất tôn trọng vị phu nhân này vì đã giúp đỡ hắn rất nhiều trong công việc, vậy nên đương nhiên phải đến tham dự buổi tiệc của người.

Bất ngờ trước buổi dạ tiệc một tuần, phu nhân lại ghé thăm biệt thự của bá tước Sano.

"Đại công tước phu nhân, người tới chơi không báo trước làm kẻ bầy tôi không kịp chuẩn bị chu đáo tiếp người" Kakucho cúi người rót cho phu nhân một tách trà bạc hà thơm mát.

"Không sao, ta tới chơi với Manjiro mà. Ta cố tình đến mang cho ngươi những chiếc bánh đậu đỏ thượng hạng"

Mikey vừa cười cười nói nói với phu nhân mấy câu, vừa thưởng thức món bánh thơm ngọt, không để ý từ bao giờ Sanzu đã đứng lưỡng lự ở ngay ngoài cửa.

Phu nhân Violet nhoẻn miệng, từ tốn: "Manjiro, ngươi định để cậu trai nhỏ một mình canh cửa mãi sau"

Mikey lập tức rời mắt khỏi quý bà, quay ra nhìn cậu trai nhỏ đang đứng nép bên vệ cửa.

Sanzu đứng đó làm gì thế?

Thực ra ban nãy Sanzu muốn tìm Mikey để chơi đàn, bất chợt đi qua phòng khách thấy Mikey đang cười rất tươi. Nụ cười tuy chẳng vui vẻ nhưng lại rất dịu dàng mà hắn chỉ cười với cậu đúng một lần. Ngẩn người đứng lại, hai con ngươi màu lục ngây ngốc in bóng chàng mĩ thiếu niên, trên tay Sanzu vẫn cầm cây đàn gỗ.

Hắn nhướng mày biểu ý ra lệnh cho cậu mau rời đi. Sanzu gật đầu lùi lại thì Violet phu nhân vẫy tay gọi:

- Đi đâu? Vô đây ta xem

- Phu nhân, thằng bé chỉ là người hầu thôi.

- Thế sao? Trông nó xinh xắn sạch sẽ lắm.

Sanzu ngoan ngoãn đi vào trước mặt phu nhân, hai mắt cúp dưới đất e thẹn. Phu nhân nhìn đứa bé một lúc, mỉm cười.

- Sẵn cầm đàn trên tay, kéo ta nghe một khúc.

Mikey lập tức phản đối:

- Phu nhân, nếu người muốn nghe nhạc để ta gọi nhạc công cho người, thực sự là thằng nhóc này mới học thôi, không thể kéo đàn được.

Phu nhân kệ ngoài tai lời Mikey, nhắm mắt ra vẻ chuẩn bị hưởng thụ tiếng đàn.

Violet phu nhân à, tôi không đùa đâu, nó kéo đàn dở tệ sao xứng kéo cho người nghe.

Sanzu sao ngươi không có chút nào hiểu chuyện thế? Nếu phạm lỗi cho dù là công tước ta cũng không bênh được ngươi.

Sanzu nhìn thấy biểu cảm nhăn nhó không vừa lòng của hắn thì rất khó chịu trong lòng. Mikey đang coi thường cậu nhỉ? Lúc nào cũng thế, thậm chí còn không hẳn hoi nghe cậu kéo đàn dù chỉ một khúc.

Đáng ghét thật.

Sanzu động đậy hàng mi trắng dài, đưa đàn lên vai, say sưa kéo lên một khúc ca.

Tiếng đàn mềm mại, êm dịu vô cùng, du dương sâu lắng như dòng suối lạnh rót qua khe tai người, phu nhân Violet rất thích thú.

Mikey hơi ngạc nhiên.

Tên nhóc này bỗng dưng đánh hay quá. Cứ như một người khác hẳn vậy.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 09, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Sanzu x Mikey] Cuốn sách về cuộc đời của hầu tước.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ