Jimin
From: Unknown Number
hey, it's jungkook.
i asked seokjin-hyung your schedule, i don't think i can get u on time.
im sorry, pero darating ako not just on time.
pls, wait for me.
"Ang daming satsat ng gagong 'to, di na lang ako sabihan na hindi talaga niya ako kununin."
Bakit pakiramdam ko disappointed ako? I shook my head. At bakit ako madidisappoint kung di ako kukunin ng gagong 'yon?
Maghihintay?
No way!
Anong akala niya saakin? Maraming free time para ibigay ko sakanya 'yung oras ko? Isa pa, may pera ako, may taxi naman dyan, makakauwi ako!
"Oh, Jimin?"
Napatingin ako sa tumawag saakin, nawala agad 'yung ngiti niya ng makita niya akong nakasimangot. It's Hoseok, 'yung ex-crush ko. Nagta-trabaho rin siya sa company na 'to.
"It's already, five, di ka pa uuwi?"
Sinasabi ko na nga ba't dapat hindi ko na siya hinintay, mahigit dalawang oras na akong naghihintay sa gagong 'yun pero hanggang ngayon ay wala parin siya.
"Wala ka bang sundo? Ihatid na kita." Aya niya saakin.
"Ako 'yung sundo niya."
Agad akong tumingin sa left side ko at nakita ko siyang nakatayo habang nakatingin sa aming dalawa. Tinignan ko si Hoseok at nag bow ako sakanya tsaka nilapitan si Jungkook, nakangiti siya saakin habang papalapit ako, ang sarap kurutin ng pisngi ng gago. I was only doing this dahil nandito si Hoseok, gusto ko ipamukha sakanya na may boyfriend na ako at dapat niya na akong tantanan.
Hinawakan ko ang arm nito, "Tara na?" Kumunot-noo naman ito sa inaakto ko tsaka tinignan si Hoseok, binalik niya saakin ang tingin niya tsaka hinawi ng waist ko, he guide me towards the exit.
"Nakalabas na tayo, baka pwede mo ng bitawan 'yung waist ko." Bulyaw ko sakanya, he just brought me closer as response, nagulat ako sa ginawa niya thus I let out a small squeak.
Ang aggressive naman nito, para namang stuff toy lang 'yung hinihila palapit. He pressed his car key at umilaw naman ang sasakyan.
Pinagbuksan niya ako ng kotse, "Asan 'yung motorbike mo?" I asked him suspiciously, ano 'to? Iba't-ibang kasama, iba't-ibang sasakyan?
Tumawa siya bigla, "Chill," Aniya. Kumunot-noo ako. "You're talking as if pinaghihinalaan mo ako." He grins.
"Baby, ikaw lang." He joked. Bigla naman akong nag-blush sa sinabi niya, hinawakan ko ang mukha ko.
YOU ARE READING
Second Love [ Jikook/Kookmin ] || Taglish
FanficPerhaps letting himself fall the second time around is not a bad idea after all.