Third Person's POV
Two days after...
"Early ha." Puna saakin ni Seokjin. I am late and now he's teasing me. Kulungin ka ba naman ng isang Jeon Jungkook sa kanyang bisig, aalis kapa kaya?
"May ipapagawa ako. I already send it to your e-mail. Check it." Utos ni Seokjin saakin. Agad ko namang binuksan ang email ko.
"I-revise mo 'yung ginawa kong report, I'll be needing that," Sabay tingin sa relo niya. "3 hours from now." Nilakihan ko ng mata si Seokjin at ngiti lang' yung sagot saakin.
Tinignan ko ulit 'yung file, it was 15 pages long.
"I need my coffee, kasi pakiramdam ko hindi pa ako gising." Narinig ko itong tumawa at hindi ko pinansin' yon.
I headed on the ground floor at pumunta ng Coffee Shop. As soon as I pushed the door open, nakita ko si Wooshik sa loob.
"Jimin!" Tinawag niya ako. I put a smile and wave at him. I accidentally looked at the person beside him and I saw Jungkook, he waves at me as well. Nawala bigla 'yung tuwang naramdaman ko and my smile automatically drop off.
Natigilan ako saglit. Ano ang ginagawa niya dito? I thought he left after dropping me off? Iniwas ko ang tingin ko sakanya at tinignan si Wooshik and he was gesturing me to get closer. Nasa counter silang dalawa pareho, probably o-order pa lang.
Naglakad ako palapit sakanilang dalawa. Slowly I felt myself feeling guilty. I was wondering now kung 'yung mga actions ko ba kay Wooshik ang nag lead para isipin niyang gusto ko rin siya.
"Hi." Wooshik muttered. Nginitian ko siya in a friendly way. Only acknowledging his presence tsaka tinignan ang taong nasa tabi niya.
"Hey." I greeted Jungkook. Nginitian niya ako and waved his hand. He was staring at me with smug expression. Nag-eenjoy ba siya sa nangyayari ngayon? Nirolyo ko ang mga mata ko.
I heard him chuckle. Tinignan ko ulit ito.
"Do you know each other?" Tanong ni Wooshik saakin, I was only staring at Jungkook. "Ah. Siguro nga ako na lang 'yung taong hindi nakakakilala sa anak ng CEO." Aniya sabay kamot ng kanyang ulo.
"Here is your order, Sir." Dinig kong tinig mula sa harapan at duon napatingin. Kinuha naman ni Jungkook ang order nitong iced coffee latte.
"Here." Sabay abot saakin. Nagulat naman ako duon. I mean this is not the first time he bought me one, hindi ko lang inexpect na dadalhan sana niya ako ng coffee.
"Oh." I heard Wooshik say. "Magkaibigan pala kayo." He awkwardly said. Actually it's more than that, pero hindi mo na dapat malaman pa.
"We are more than that." Narinig kong tugon niya. Nilakihan ko siya ng tingin. Nilapitan niya ako at hinawi ang bewang ko.
"More than just friends... uh, lovers, I guess?" Tanong niya sabay tingin saakin at hindi siya seryoso, he was taking it in as a joke. Iniwas ko agad ang tingin ko sakanya. Gusto kong maglaho. I know Wooshik is now confuse, I denied having a boyfriend yet Jungkook was telling him otherwise.
"That's right." I looked at Wooshik, he was looking at us with wide eyes. I felt really bad but Jungkook and I already talk about this and I don't want Jungkook to feel upset about this once again. He likes me, genuinely, and I decided myself na bibigyan ng pagkakataon 'tong relasyon namin kahit sobrang bilis nang mga pangyayari.
"Excuse us, Mr. Choi." Paalam niya.
Itinaas niya ang kamay niya at nilagay sa likuran ko. Umalis na kami duon at naglakad palabas ng Coffee Shop. We were walking just fine until I felt his hand slid down on my ass.
YOU ARE READING
Second Love [ Jikook/Kookmin ] || Taglish
FanficPerhaps letting himself fall the second time around is not a bad idea after all.