* Flash back*
" Ok class pass your papers"
Today was our exam for first grading. Nag review naman ako buong magdamag kaya di ako masyadong nahirapan.
Nasa likod ko si Jack, isang linggo narin nakalipas nung nag confess siya saakin. Di ko nga alam kung bakit ko siya ni reject eh may gustu rin naman ako sakanya...siguro dahil naguilty ako sa boyfriend ko?
Anyways balak ko sanang yayain siya sa park nag babakasakaling may pagasa pa. Naki paghiwalay din naman na ako sa boyfriend ko kaya di na considered to as cheating.
" Jack... Ummm pwede mo ba ko samahan sa park?" Pahiya kong sinabi na halos di nako huminga kakahintay nang sagot niya,"sure, pagtapus na ba nito? Pwede bang computer lang kami saglit ni Mac?" Sagot ni jack sa aking tanong.
" Sige bah hintayin nalang kita" sagot ko sakanya, ni di pako nag dadalawang isip.
Pinalabas na kami ng teacher namin at sinundan ko lang sila ng kaibigan niya sa computer shop sa likod ng iskwelahan. Nag log in sila habang ako nasa labas, sapagkagulat ko may kumalabit saakin ng biglaan.
Nung aking tinignan nagtagpo ang mga mata namin ni Michael, mga mata niyang naluluha. " Pwede ba tayung mag usap?" Makaawa niya sakin sabay sa paghawak ng kamay ko. Sa mata niya palang na puno ng sakit ay di ako makatanggi.
Hinila nya ako sa kanto banda sa vape shop katabi ng computer shop kung nasaan si jack.
" Siya ba ang dahilan kung bakit nakipag hiwalay ka?" Tinanong niya ko habang lumuluha kanyang mga mata. Di nako nakapagsalita. " Sagutin mo naman ako Baby ko" his eyes were pleading for my answer""Hindi siya ang dahilan.... It was not working out ok" i answered truthfully, and then he kept silent for a moment...
Sa gulat ko bigla niya nalang ako hinalikan sa noo sabay umalis kasama ang kaibigan namin. ' no Liana bawal ka masaltan for god's sake ikaw ang nanakit'
"Liana?" May boses na nag sabi ng pangalan ko sa likod ko, nung aking paglingon nandoon si Zack.
"Tara na?" Tanong niya saakin at ako'y tumango nalamng at pilit na ngumiti.............
Sa ilang oras nang pagtatawanan at pag kwentuhan.. inabot na kami sa park ng gabi.
Pagkatapus namin mag drawing contest ng Isang statue, umupo kami sa bench sa kabilang side ng park.
Inipun ko ang lakas ng loob ko
"Umm nung nag confess ka saakin.... May feelings ka parin ba ngaun ... I-i mean baka may pag asa pang sagutin?.. "I was struck by lightning when i heard him say
.
.
..
.
..
.
.
"Wala na eh ...."Sa pag sikip ng dibdib ko ay tulay parang may luhang gustong lumabas sa mata ko.
"Ano bang nagustuhan mo saakin??" Tanong ni Jack. " Nung una palang kitang nakita kasi na love of first sight ako sayo, heheh ang pogi mo kasi eh... At mas lalu kong nagustuhan ikaw sa kabaitan mo, sa talento mo mag taekwondo at sa arts" malakas kong inamin sakanya at sabay duktong " ikaw ba bat Karen nagkagusto saakin?"
" Nabihag mo ko sa iyong kagandahan eh... Lalu na nung tinanggal mo ang iyong salamin"
Sagot nya saakin na tila'y akoy kinilig ng todo saaking saloobin..
" Tayu na ba ?" Tanong niya at napasagot nalng ako " kung gustu mo sige tayu na"
At sa aming paguwi kami ay nag kahiyaan sa isat isa.
-------------------------------------------
HiiiiThis is my first time writing a story soo if you don't mind
Can you give me some advices or pointers?
Hehehhe hoping na magustuhan nyu 😍😍
YOU ARE READING
Fallen Apart
Teen Fiction"why did you do this to me?" "Bakit mo ginawa ito sakin?" "Anu pa ba kulang ?" As i run at the streets looking like a crazy person while wiping the tears on my cheeks. Sometimes the world can be cruel. No matter what you do, it would never be enoug...