Chương 22: Phần 2

8 0 0
                                    

Đa số phụ nữ là một sinh vật có tính nhạy cảm, một người đàn ông có thích mình hay không, trừ khi là vô cùng ngốc nghếch, nếu không hoặc nhiều hoặc ít đều sẽ có cảm giác. Trong khe núi ở Nộ Giang, Lâm Lung cũng đã hiểu rõ tâm tư của Long Tuyền. Nhưng là anh không nói rõ nên cô cũng giả bộ không phát hiện.
Hôm nay anh muốn đâm thủng lá chắn này, nói rõ ra? Lâm Lung có hơi thấp thỏm, đi theo sau lưng Long Tuyền đến quán ăn. Cô thầm nghĩ, nếu anh nói thẳng ra thì cô nên đáp lại như nào, nếu anh đưa ra yêu cầu lui tới thì cô có nên đồng ý hay không? Nếu suy nghĩ theo lý trí thì vì một tương lai không cực khổ gian nan, vậy thì cô nhất định phải cự tuyệt. Nhưng anh lại là loại hình mà cô rất thích!!

Cho đến khi đứng trong một căn phòng riêng đặc sắc tại một cửa hàng chụp ảnh, Lâm Lung vẫn không ngừng suy nghĩ trong lòng. Thật may là Long Tuyền cũng không nói chuyện với cô, cả hai đều bảo trì trầm mặc với suy nghĩ của mình, trong sự yên tĩnh cũng có nét hài hoà.

Sau đó, Lâm Lung đang đứng trước cửa sổ nghe được Long Tuyền ở phía sau mình bắt đầu gọi thức ăn. Những món ăn anh gọi đều là những món nổi tiếng ở tỉnh Vân Nam, từ hai phần bún gạo qua cầu, hai chén chè kê lạnh, cơm lam của dân tộc Thái, gân xào, gà rừng hấp nấm cho đến vịt Côn Minh áp chảo, vịt muối, rau trộn măng và bánh ngọt.
Lâm Lung vô cùng kinh ngạc quay đầu lại hỏi: "Gọi nhiều như vậy hai chúng ta ăn hết được sao? Tôi cảm thấy chỉ cần một chén bún gạo qua cầu cũng đủ để no chết tôi rồi! Bún gạo qua cầu chính gốc sẽ được rất nhiều."

"Không sao, em có thể nếm mỗi món một ít, phần còn dư để tôi." Rốt cuộc Long Tuyền cũng để lộ ra nụ cười mỉm đầu tiên trong ngày hôm nay. Anh giải thích: "Tôi ăn rất nhiều, người trong nhà đều nói sức ăn của tôi giống như heo vậy."

"Nhưng tôi cảm thấy, số lượng anh gọi ít nhất là phần của sáu người." Lâm Lung ngạc nhiên nhìn bóng lưng của nhân viên phục vụ đang vui mừng đi ra cửa.

"Thật sự rất nhiều?" Long Tuyền nhíu mày nhún vai: "Người bạn tên Viên Viện của em còn ở Côn Minh không? Có thể gọi cô ấy cùng đến đây ăn."

Lâm Lung đáp: "Cô ấy trở về Thành Đô rồi, phải quan tâm đến việc buôn bán, không thể rời đi quá lâu."
Đôi mắt Long Tuyền không dấu vết híp lại, quanh co lòng vòng nhanh chóng dẫn dắt đề tài đến phương hướng mà anh muốn: "Vậy là một mình em du ngoạn ở nơi này?"

"Vâng." Lâm Lung gật đầu đáp, lại giải thích: "Một nhà bác cả của tôi ở Côn Minh, tới thăm bọn họ thuận tiện du lịch."

Long Tuyền thay đổi thứ tự ngôn ngữ của cô, rất chắc chắn nói: "Phải là tới đây du lịch, thuận tiện thăm nhà bác cả."

Lâm Lung hơi ngượng ngùng le lưỡi một cái, sau đó dứt khoát thừa nhận: "Không sai, anh đoán đúng. Tôi chính là thích du lịch, thích chạy khắp nơi."

"Em không cảm thấy một cô gái độc thân đi dạo ở xung quanh như vậy rất nguy hiểm sao?" Sắc mặt Long Tuyền dần trầm xuống, dùng một câu trần thuật với giọng điệu lạnh lùng nói lên câu hỏi của mình.

Lâm Lung không chút để ý trả lời: "Việc này thì có quan hệ gì? Buổi tối tôi ở nhà bác cả, đó là một khu dân cư rất an toàn, ban ngày tôi cũng không đi đến những nơi rồng rắn lẫn lộn, sẽ không có nguy hiểm." Cô vừa nói xong liền nghi ngờ thầm nghĩ, vì sao sắc mặt của người này lại càng lúc càng kém? Bộ dạng hình như không quá vui vẻ.
Thấy Lâm Lung hoàn toàn không ý thức được mình nói sai, rốt cuộc Long Tuyền đã không bảo trì được bình tĩnh nữa. Anh cảm thấy mình vô cùng tức giận nhưng vẫn cố gắng đè nén ngọn lửa vô danh trong tim. Anh ngồi thẳng người, chỉ ngón tay vào một chiếc ghế dựa cạnh cửa, chậm rãi mở miệng: "Bên này, ngồi xuống, chúng ta nói chuyện một chút."

Nhìn Long Tuyền có vẻ nghiêm túc khác thường, Lâm Lung hơi kinh ngạc khẽ nhếch cái miệng nhỏ nhắn lên, sau đó rất thức thời nhấc bước ngồi xuống.

Từ trước đến giờ cô rất không muốn gặp kiểu đàn ông có chủ nghĩa gia trưởng dùng giọng ra lệnh kiểu này. Nhưng sắc mặt Long Tuyền thật sự rất nghiêm túc, nghiêm túc đến mức không ai có thể cự tuyệt được yêu cầu của anh. Hơn nữa anh không chỉ là một người dẫn đầu binh lính, mà còn là một sĩ quan hung hãn. Cái loại khí thế nói một không hai đó, mặc dù đã tự áp chế trước mặt một cô gái xinh đẹp nhưng một người bình thường cũng khó có thể chống lại.
Lâm Lung bị một câu không đến mười chữ doạ phải thành thật ngồi xuống, sau đó nhìn anh nhíu mày mở miệng: "Tôi kìm nén tới kìm nén đi, nhưng thật sự chịu không nổi, có mấy lời không nói thì không được. Lâm Lung..."

"Hả?" Cô nương Lâm Lung đáp một tiếng, trái tim nhỏ nhảy lên thình thịch thình thịch, âm thầm nghĩ: anh muốn tỏ tình à? Rất kíƈɦ ŧɦíƈɦ, lớn bằng này tôi mới chỉ nhận được thư tình, còn chưa bị ai thổ lộ trước mặt như này đâu!

"Em có thể ngoan ngoãn ở trong nhà, đừng chạy loạn khắp nơi có được hay không?" Một giây sau Long Tuyền nói ra, giống như hắt một chậu nước lạnh lên đầu Lâm Lung.Sau khi nghe xong, Lâm Lung nhất thời ngây ngẩn. Cô cảm thấy mình như nghe rõ câu nói kia, lại giống như nghe mà không hiểu. Chỉ biết rằng không phải đối phương đang thổ lộ. Cô cảm thấy thật ảo não, thầm mắng mình quá đa tình.

Duyên Đến Là EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ