Có những thứ không thể cứ dùng mắt thường là nhìn thấy ra ngay được.
Jeon Wonwoo từ khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu điện ảnh cho tới khi vào nghề đến nay đã là nom nửa gần bảy tám năm, cũng đã sử dụng hết những giác quan lẫn 100% não bộ của bản thân để cảm nhận hết thảy cảm xúc của các diễn viên trên sân khấu và phim trường, hiện tại lại rút thêm ra một chân lí mới.
Minh chứng sống tiêu biểu nhất cho chân lí đó không gì khác chính là phản ứng hoá học giữa Kim Mingyu và Seo Myungho.
Người ta hay nói khi xem một bộ phim hay một cặp MC dẫn chương trình, phản ứng hoá học giữa hai người với nhau chính là thứ cuốn hút nhất với người xem. Phản ứng hoá học tốt đồng nghĩa với việc lấy được phản ứng tốt từ khán giả. Không ít những cặp đôi diễn viên vì có được phản ứng hoá học tốt với nhau mà được khán giả yêu mến kịch liệt, bộ phim đó cũng trở nên vô cùng nổi tiếng cùng những phân đoạn gần như là thành huyền thoại.
Phản ứng hoá học giữa Kim Mingyu và Seo Myungho là một cái gì đó mà Jeon Wonwoo không thể diễn tả thành lời. Không biết có phải là do cả hai đã diễn quá tốt đến mức không thể phân biệt được đâu là diễn đâu là không diễn nữa không, hay là do phản ứng tự nhiên từ ánh mắt của hai người họ dành cho nhau mà tất cả đều trở nên quá đỗi chân thực. Wonwoo biết melodrama không phải là một dòng phim dễ đóng, nhưng ánh mắt day dứt đượm buồn đó của Myungho luôn làm y muốn giơ tay đầu hàng, để cho hai người họ tự đóng theo ý mình, cả ánh mắt nhìn ra là thấy sự mãnh liệt nhưng đáy mắt vẫn luôn tĩnh lặng đó của Mingyu nữa.
Wonwoo từ ngồi ghế đạo diễn trở thành ghế khán giả, say mê nhìn từng thước phim đẹp tới rung động lòng người do chính tay mình tạo nên, gật gù cảm thán. Nhân viên xung quanh giúp đỡ hậu cần khi xem còn bị cuốn hút theo, một số người còn đỏ hoe vành mắt khi tới một số phân đoạn buồn.
"Mẹ của em bị buộc tội giết chồng, xã hội nào, sẽ dung chứa cho một nghệ sĩ có gia đình phức tạp vậy chứ?"
"Đạo diễn Yoo, em thật sự rất nể phục anh, vì anh đã chiến thắng bản thân mình một cách kì diệu như vậy. Nếu được, xin anh đừng từ bỏ việc đem lại nụ cười cho mọi người được không?"
Dù biết là đang diễn, nhưng nhìn nụ cười đang ngập trong nước mắt này của Myungho cùng giọng nói nghẹn tới mức vẫn phải cố nặn ra từng chữ, Mingyu nghĩ đầu óc mình không chịu nổi nữa.
Có lẽ anh cũng không nhận ra biểu cảm trên gương mặt mình đang dần chuyển thành bản năng, không hề giống như những gì đạo diễn Jeon miêu tả cho anh trước khi nhập vai. Thế nhưng cho tới lúc này, vẫn chưa có tiếng cắt nào được hô lên.
"Bởi vì em không thể ở bên anh được nữa, hãy để những thước phim làm nụ cười của anh."
"Cắt!" Tiếng dập slate cắt đứt dòng cảm xúc của Myungho, Wonwoo cầm cuộn giấy hô lớn, "Làm tốt lắm, mọi người nghỉ một chút ra xem lại."
Myungho nhanh chóng đứng dậy, trợ lí Lee Chan lập tức đem giấy khô lại cho cậu lau bớt nước mắt. Mingyu còn chưa kịp phản ứng, anh nhìn vành mắt Myungho đỏ hoe, rũ mắt quay đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
☾ 𝘨𝘺𝘶𝘩𝘢𝘰 | happy ending
FanficEm vứt bỏ chúng ta trước rồi. ☾ title: happy ending. ☾ categories: romance, getting back together, angst, showbiz!AU. ☾ pair: kim mingyu x xu minghao. ☾ rating: T. ☾ warning: this may contain bad language and sexual content, ooc! ☾ disclaimer: non-p...