Prologue

0 0 0
                                    

"Gods and Goddesses kailanga natin mag-usap" sabi ng Goddess of air mag sasalita na dapat ang mga Gods at Goddesses ngunit naglakad na siya kayat walang silang nagawa kundi ang sumunod.

Hanggang huminto siya sa garden at hinarap ang ibang Gods at Goddesses at hindi hinintay na makasalita sila dahil nagsalita na agad siya nang humarap ito."Bumulong sakin ang mga hangin na nalalapit na ang digmaam nang dalawang kingdom at matatalo daw ang light kingdom sa dark kingdom."

"Kailangan na natin isakatuparan ang matagal nang nakaplano na magkaroon ng charmer na Mapagbibigyan ng kalahati ng ating kapangyarihan at siya din ang mamumuno sa mundo ng light kimgdom" sabi ng God of water at sinang ayunan naman nang lahat.

"Tamang tama nagbubuntis ang reyna ng astoria sa light kindom at pwedeng ang batang nasa sinapupunang iyon ang ating mapagbibigyan upang ma iligtas ang mundo" sabi ng Goddess of earth, napaisip naman silang lahat hanggang sa sinang ayunan nilang lahat ito At napag planohang mamayang gabi dadalawin upang ibigay ang kalahati nang kanilang kapangyarihan.

                          ~~~•~~~

Kinagabihan sa palasyo nang astoria sa ligth kindom.

Nagsasaya ang buong pamilya habang naghahapunan nauusap usap tungkol sa magiging anak nila na nasa sina pupunan nang reyna pinag uusapan nila kong ano ang ipapangalan nila sa bata.

"Ina ina gusto ko pong ipanpalan sa kanya ay "Angel Grace Astria" kapag siya ay babae" sabi naman nang batang lalaki na sa dalawang taong gulang.

"Bakit naman iyon ang gusto mong ipangalan ating munting prinsepe" tanong sakanya nang inang reyna.

"Dahil siya ay munting angel na biyaya kayat "Angel Grace" ang guto kong pangalan" sagot naman nito.

"Kay gandang pangalan, ngunit paano kong naging lalaki ito?" Tanong nang inang reyna.

Napaisip naman ang batang lalaki sa tanong nang ina, hanggang sa may na isip ito. "Kapag lalaki siya ay "Drake Angelo" ina".

"Kay gagandang pangalan ang iyong mga na isip munti kung prensepe, O sige dahil ikay naka isip nang kay gangandang pangalan iyon ang ipapangalan natin sa kanya" sabi nang kanyang ina na ikinatuwa niya.

Madami pa silang naging usapan hanggang matapos ang kanilang hapunan ay napag pasyahan na nilang matulog nang makapasok ang reyna sakanilang ay nahanda na siya sa kanyang pagtutulog nang natapos siya sa paghahanda ay nahiga na agad siya sa kanilang kama nang hari at natulog.

 
                       ~~~•~~~
      
Nang mahimbing ang kanilang tulog ay dinalaw siya nang mga Gods at Goddesses upang sa katuparan ang kanilang plano

"Simulan na natin habang mahinbing pa ang kanilang tulog" sabi ng Goddess of earth

"I Goddess of air i give the half of my charm to you to protect your own Kingdom" simula ng Goddess of air nagpakawala ito nang kanyang air ball.

"Wow ingles" katyaw nang Goddess of earth, kayat sinamaan siya nang mga ito nang tingin "Hehehe joke" at humarap na ito sa bola ginawa ng Goddess of earth   "Ako ang napakagandang diyosa sa aming dalawang diyosa dito, ibinibigay ko ang kalahati nang aking kapangyarihang hangin sayo upang ma protektahan mo ang iyong nasasakupan balang araw, at saakin ding ibibigay sayo ang kagandahang taglay babahagian din kita nang busilak na puso" at humalo ang kanyang kapangyarihan sa ginawang air ball ng Goddess of air.

"Ako ang God of Light and lightning ibinibigay ko sayo ang kalahati ng kapangyarihang liwanag, kulog at kidlat naway iyo itong pangalagaan." God of light and lightning at humalo ang kanyang kapangyarihan sa bola na may kapangyarihan nang iba.

"Ako ang diyos nang mga apoy aking ibinibigay ang kalahati ng aking kapangyarihan upang ma isa katuparan ang propisiya naway hindi kami nagkamali sa pagpili sa iyo." God of fire at nagpakawala ito nang kapangyarihan na humalo sa mga kapang yarihan nang iba.

"I God of water i give my half of my charm you to give the honor to you to protect your own Kingdon someday" at humalo na din ang kanyang kapangyarihan.

Nang matapos ito ay pumasok sa loob nang tiyan nang reyna ang bollang gawa nang Gods and Goddess kung saan na roon bata. At umalis na din ang mga Gods and Goddess.

Majestic Academy Where stories live. Discover now