Hindi nagtagal may umakyat na limat tao sa stage dalawang babae at tatlong lalaki, kasabay noon ay ang tilian nang mga kapwa ko ka eskwela.
Waaahhhh ang gwapo wave!
Leaf Ang ganda mo!!
Pwede bakitang ligawan cloudet?? Ang ganda mo!!
Waaaaaahhhhhh Tunder you can be my boyfriend??
Zeke!!! Pakasal na tayooooo!!!!!
Tilian nila pati na din si Yana nagtitili, kaya nagtaka na ako kung sino ba sila at bakit sila nagtitili doon sa lima, nang hindi na nama tiis ay nag tanong na ako kay Yana.
"Yana? Bakit niyo sila tinitilian?" Tanong kung may halong pagtataka.
"Owhh goshhh, yang mga yan ang section gold or mga bihasa sa kanilang charm at mga princess at prince dito sa school, yung may green na buhok si princess Leaf (Earth Charmer), yung blue naman ay si prince Wave (Water Charmer), ang white na buhok naman ay si Cloudet (Wind Charmer), ang yellow naman ay si Tunder (Light and Lightning charmer), and lastly but not a list ang pinaka hot, gwapo at cold personality sa lahat ay ang may pulang buhok si Zeke (Fire Chamber)" sagot naman niya habang tuwang tuwa.
"Okay" sagot ko nalang bago humarap ulit sa unahan.
"Quit all of you"isang napakalamig na boses nang lalaking may pula na buhok ang nagsalita ang nagsalita kayat tumahimik ang lahat nang nandito, Ano nga ilit pangalan niya nakalimotan kona sabi ni Yana? Sene? Selke? Zele? Haysss!! Bat ko ba pinuproblema ang pangalan nya? Tsskkk.
Matapos ang mahabang katahimikan ay may umakyat ulit na lalaki na hula koy nasa 20 ang idad, at nagsalita ito sa micropono "Hi! Good day students I'm your head master Joseph Roxwel and this day is are your leveling day tomorrow in your fist day of school, so this leveling is to know kung gaano ka lakas ang charm nyo, There are 3 level that called Gold, Silver, and Bronze, ang section Gold ay mga subrang makapangyarihan sa lahat which is 6 palang si dahil hindi na makaabot ang makakaya nila sa duel, ang Silver ay mga pumapangalawa sa malalakas na kapangyarihan hinahasa makakaya upang makalaban sila sa Gold pagdating sa duel, at ang Bronze mga hinahasa din anh kanilang kapangyarihan upang pagdating sa duel ay pwede na nilang malabanan ang silver!... So This leveling ay malalaman mo kung nasaan kang nararapat na level if Gold ay lulutang ang kulay Yellow, if silver is blue, and if Bronze is white, but of coures this is leveling pero kailangan nyo monang magsanay para makapunta kayo sa leveling section niyo, and now let's start this leveling students if i called your name please come in this stage" mahabang lintanya niya at nag simula nang tumawag nang pangalan "first is Jessa mortes come up the stage" tawag sa kanya ni head master.
"That Jessa in the one ho is the 6 in Gold shes madaya in duel" sabi saakin ni Yana na nagyayamot sa jessang tinawag sa intablado, hindi ko nanlang siya pinansin dahil tutok natutok doon sa intablado.
Nang umakyat na si Jessa ay humarap agad ito sa pasong nay uling.
"Okay miss Mortes cut your palm use the knife at papatakin mo ang iyong dugo sa paso" conyong utos ni head master sa kan ya at sinunud niya naman ito nang maka patak na ito ay nagkaruon nang bulang liwanag kulay blue "Siler" sabi ni head master.
"Ang sabi mo Yana isa yan sa Gold bakit silver ang lumabas?" Tanong ko kay Yana habang nakakunot noo.
"Yes shes Gold dahil sa kadayaan niya nakapasok siya sa Gold" sagot naman nya sa tanong ko.
Madami pa ang tinawag na mga charmer madami ang Silver at Bronze ngunit wala pang na Gold lumalabas.
"Ishyana Aubrey Fortessa" tawag na ni head master kay yana.
"Good luck" sabi ko sa kanya at nginitian niya lang ako at nagsimula nang lumakad papunta sa intablado, humarap ito sa paso at kumoha nang patalim at sinugatan ang kamay ko, nang pumatak ang kanyang dugo ay umilaw ang kulay dilaw ibig sabihin ay Gold si Yana.
"Congrats i'm so happy for you Gold ka Yana"sabi ko at niyakap siya sa tuwa at na tawa naman siya dahil don.
"Thank's Snow"sagot niyang masaya sakin.
Subrang dami na ang natawag ngunit hindi pa din ako na tatawag haysss, hanggang sa
"Miracle Snow Aragon"
YOU ARE READING
Majestic Academy
FantasyThis is a story of "Miracle Snow Aragon" that live happy and contented with her life. What if one day the cald fate chase her? What if ang buhay na kinalakihan niya ay puno ng kasinungalingan? Makakaya niya kaya ang tadhanang nakalaan para sa kanya...