Chapter 30

Huli akong magising kasi nakita ko si samantha na papatayo na. Bago pa ito makatayo ng tuluyan ay nagsalita na ako

"San punta mo?"She's looking at me shockingly. Maybe, because, she thought that I was still asleep.

"Pupuntahan ko lang si gazini."Sagot naman niya na ikinakunot ng noo but I've never showed to her.

"Sama ako!"Biglang sabi ko sa kanyag, "Antayin mo ko."Papatayo na sana ako ng pigilan niya ako. I really wanted to come. I don't want that gazini have an alone time with her. I hate it!

"Wag na."Pagpigil pa sa akin, "Uuwi lang din naman ako mamaya."

"May pupuntahan din kasi ako eh."I lied.

Wala naman kaming usapan ng mga kaibigan ko but I have to lie. I don't want to think na she's with that girl.

"Nagmamadali ako."She seriously said. Yeah, right! She doesn't want me to come.

"Dali na."Pamimilit ko pa sa kanya, "Sabi ni tita, we need to stick together."Totoo naman yon.

"Hindi naman kasi sa lahat ng oras ay dapat magkasama tayo."Seryoso pang sabi nito. Bakit parang nasaktan ako sa sinabi niya?

"Are you still mad at me?"I softly asked her.

"Hindi naman ako galit sa'yo."Diretsong sabi pa niya sa'kin. I know, alam kong di siya galit sa'kin. She's just doesn't want me to come with her. Magsosolo ata sila ng kaibigan niya.

"You look mad at me kasi."I pouted which I didn't really do to anyone. Yuck! I've never did this to den. Why would I did this to her?

I'm fucking in love with her and I hate it!

"Hindi nga ako galit."Inis pang sabi niya.

"Okay."Tanging nasabi ko nalang sa kanya.

I think, she's still mad at me although I didn't know if I did something wrong to her cause I remembered we enjoyed washing the dishes and putting some bubbles with each other's faces that's why I was shocked when she was suddenly grumpy.

Maya-maya pa ay lumabas na si samantha sa CR pagkatapos niyang maligo, magbihis at mag-ayos. She's ready to see her. And I don't like seeing her laughing with her.

"Aalis na ako."Paalam pa niya sa akin, tinanguan ko lang siya, "Hindi ka sasama?"

"Nakakahiya namang sumama sa'yo. Bihis na bihis ka na eh."I said expressionless, "You better go!"

"Okay."She said after that she open the door para tuluyan ng lumabas.

Hindi ko na rin inexpect na pipilitin niya ako. I know, she really want to see gazini so bad after what I told her that gazini likes her. For sure, she wants to confirm it.

And if gazini will gonna confess, I think, it will gonna end of me. Cause I think, she'll gonna like her back. Ugh, I'm going crazy thinking of it. Kinuha ko ang phone ko para itext si ella.