Contest Part 1

10 1 0
                                    

Chapter 25
Empress POV

Maygad kinakabahan ako sa pwedeng mangyari baka magkalat lang ako sa stage waaaah. Tapos si clark pa ang partner ko dapat kasi si ander--- aish ano ba tong pinagsasabi ko? Hays.

'Ok guys in 5 minutes magsisimula na ang contest be ready' sabi ni bakla

'You look beautiful' napatingin ako sa nagsalita si anders pala

'Thanks' nakangiti kong sabi at eto nanaman po ang puso ko nagwawala nanaman. Tinignan ko si miller maganda sya sa suot nyang blue gown bagay sa kanya ako kasi naka white ei.

Miller POV

Putek ito si anders ako ang partner nya tapos ni hindi man lang ako sinabihan ng maganda aish nakakainis lagi nalang si empress. Nagsimula ng magtawag ang host mula sa stage.

'Empress Davis and Anderson Smith' w-what? Tama ba ang narinig ko? P-pero ako ang partner nya

'Dont worry ako na ang partner mo' napatingin ako sa tumabi saakin si clark

'At paano naging ikaw?' Inis kong sabi

'Simply kasi mas gusto ni anders na kapartner si empress kesa sayo' nakangisi nitong sabi ughhhhhh bwisit

Empress POV

Nagulat ako ng tawagin ang pangalan ko at ni anderson ang akala ko kasi si clark ang partner ko pero paano si best?.

'Come on'-anders. At nagsimula na kami maglakad papuntang stage putek kinakabahan ako pero ng hawakan ni anders ang kamay ko p-parang nawala ang kaba ko pero yung puso ko nagwawala nanaman. Ganto naba ko kainlove kay anders?. Pagtingin ko sa harap waaah ang daming tao at lahat sila saamin nakatingin gosh.

'Isipin mo tayong dalawa lang ang tao'-anders oo tama empress isipin mo focus , focus at nagsimula na kaming rumampa yun kasi ang unang gagawin. Tapos pumunta kami sa microphone para magintroduce.

'Im Empress Davis 16 years old'

'And im Anderson Smith 16 years old'

'And we believe that loves to judge , hated to be judge' we said in chorus nagkatinginan nga kami kasi parehas kami ng qoutation maygad kinikilig ako.

'*clap clap clap*' palakpakan ng mga tao

'Woaah anders i love youuuu'

'Be mine anders'

'Bagay kayo woahhhh'

Sigawan ng mga tao syempre mga funs yan ni anders. At bumalik na kami sa back stage para magpalit para sa next presentation namin.

'Miller Garcia and Clark Adams' sila miller na pala

'Saakin lang si anders empress kaya kung nagbabalak kang agawin sya pwes stop it hindi ka mananalo' bulong ni miller saakin bago tuluyan pumunta ng stage teka ano bang ibig nyang sabihin? Bakit ganon sya kung umasta?

Miller POV

Kahit pa bestfriend ko sya kung taong mahal ko naman ang paguusapan handa akong lumaban tss kunyari pa syang wala syang nararamdaman kay anders pero ang totoo meron bwisit. Kahit ikaw pa ang mahal ni anders pwes gagawa ako ng paraan para mawala iyon. Nagsimula na kaming rumampa ni clark at sisiguraduhin ko na kami ang mananalo hindi pwedeng ikaw lagi empress simula mga bata pa tayo lagi nalang ikaw kaya ako naman.

'Im Miller Garcia 16 years old'

'And im Clark Adams 16 years old'

'And we believe that promises is meant to be broken' oo yan ang qoutation namin yan kasi ang sabi ni clark tss

'*clap clap clap*' palakpakan ng mga tao at bumalik na kami sa back stage

Anderson POV

Nagpalit kami ni empress ng casual na damit since kakanta sya ng statue at ako naman ay mag gigitara hays kahit anong ayos ng babaeng to ang ganda padin nya kaya hindi nako magtataka kung bakit in the second time i fall in love again.

'Ready?' Nakangiti kong tanong kay empress

'Yeah' nakangiti nya ding sabi.

'And next Empress Davis and Anderson Smith' naglakad na kami papuntang stage at nagsimula nanaman magsigawan ang mga tao

'Kyaaaaaah Go andersssss'

'Woaaaah ang pogi mo talaga anderson'

'We love youuuu anderssss' tilian ng mga babae. Umupo si empress sa upuan at nakaharap sa microphone mukha syang kinakabahan kaya nginitian ko sya na nagsasabi na kaya mo yan. Nagsimula na kong magstrum ng gitara at nagsimula nadin syang kumanta habang kumakanta sya nakatitig lang ako sakanya ang ganda ng boses nya bagay na bagay sa kanta , ng bandang last stanza na sumabay na ko sa pagkanta.

'When a day is said and done
And middle of the
Night your fast asleep my
Love.'

'Im the luckiest man alive' nagbow kami sa audience at nakangiti kaming bumalik sa back stage

Clark POV

Kanina pa mainit ang ulo nito ni miller at kanina padin ang sama ng tingin nya kay empress hays.

'Miller garcia and Clark Adams' tawag ng host para sa next presentation namin

'Kung nakakamatay lang ang titig kanina pa patay si empress , tara na nga' pagaaya ko pero hindi ito sumagot bagkus inirapan lang ako.
Pagdating namin sa stage sinumulan nanamin yung sayaw na love you so buti nalang at alam ko tong sayaw na to kaya madali lang para saakin.

(A/n: hindi ko kasi alam yung lyrics ng love you so kaya hindi ko nailagay hehe sorry)

Pagkatapos namin sumayaw bumalik na kami sa back stage.

'Wow ang galing nyong sumayaw' natutuwang sabi ni empress

'Magaling naman talaga ko ei mas magaling kesa sayo' nakangiting sabi ni miller pero i know its a fake one. Ano bang problema nya sa best friend nya?

'Thanks empress' nagpasalamat nalang ako.

Empress POV

Kanina ko pa napapansin na iba ang aura saakin ni miller ano nanaman bang ginawa ko? Lagi nalang ba ako? Hays

BEST OF FRIENDSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon