PROLOGUE

90 7 0
                                    

"Please hon, yun na lang ang way para makabayad ako sa pinagkakautangan ko. Isang taon lang naman" tumigil ako sa pagliligpit ng kama namin dahil sa pangungulit ni jake.

"Nababaliw ka na ba talaga? Nag iisip ka pa ba ng tama? My god jake. Asawa mo ko .hindi man tayo kasal pero mag asawa na tayo" galit na sabi ko dito.

"Ano? Hahayaan mo na lang akong makulong?" Kanina pa ako naririndi dahil sa mga pinagsasabi niya.

"At ako? Hahayaan mo na lang ba na babuyin ng taong yun ah? Mahal mo ba talaga ako jake?" Hindi ko na napigilang umiyak. Sobrang galit ako at masama ang loob.

"Mahal kita jamie!! Pero ayokong makulong. Please ikaw lang ang pag asa ko" pagmamakaawa nito.
"Im sorry jake. Hindi ko kayang gawin" patuloy pa rin ang pag agos ng luha sa mata ko.

"Fine!!! Hayaan mo na lang ako makulong!!" Galit na sabi nito at lumabas ng kwarto.

Tuluyan na akong napahagulgol dahil sa bigat ng nararamdan ko. Dahil lang sa 1 million na pagkakautang niya. Ako ang ipangbabayad niya? Sinong matinong asawa ang kayang gawin yun.. para hindi siya makulong ako ang gagawin niyang pangbayad. Hindi ko maatim na gawin ang hinihiling niya.

Ako si Jamie Villegas. 23 years old.
Kakayanin ko bang maging pang bayad utang para sa taongahal ko. Paano kung yun pala ang maging dahilan upang masira ang pagsasama namin.

Isang mang gagamit...

Isang magpapagamit....

At...

Isang magsasakripisyo....


A/N

Waaaahhhh !!!! Ok ba ? Bigla na lang may story na pasok sa isip ko .kaya naman naisipan kong ipost agad.

Suportahan niyo po sana.... please!!!

May isang story pa ako.. kaso hindi pa siya tapos..
Hindo ko lang mapigilang ishare sa inyo ang bagong naisip kong story...

One Mistake I'll Never Regret (on hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon