Chapter 1 [The bitch]

56 1 0
                                    


Chapter 1 [The Bitch]

Naglalakad ako sa hallway ng may nakabangga ako.

"Hey! Watch were you're going bitch!" sigaw nung nakabungo ko.

Well sabi nya nga isa akong bitch kaya di ko na lang sya pinansin at nagpatuloy sa paglalakad.

Pero hindi ko inaasahan ang sunod nyang ginawa dahil wala pang gumagawa sakin nun..

She pulled my HAIR!!!!!!

Ugggghhh, di ata nito alam ang rules ko! Arrrrggggh! Maturuan nga ng leksyon ang isang to.

Nang mapabalik nya ako sa pwesto ko kanina dahil she freaking broke my rule number 2! Hindi muna ako humarap sa kanya bagkus ay inayos ko ang maganda kong buhok.

And i smiled at her sweetly and before I knew it, kilala ko pala ang babaeng ito. Oh, it's the Ms. Perfect. Harmony. Harmony Colins.

Lumapit ako sa kanya at akmang bubulong pero hindi yun ang ginawa ko. Sinabunutan ko rin sya pero yung sa ilalim na buhok at syempre sagad sa anit. Para exciting di ba?

"A-araaaaayy! Bitawan mo buhok ko!" sigaw nya sakin pero syempre di ko binitawan no! Sinampal ko sya para tumahimik sya. Nang tumahimik sya ay tumingin sya sa likod ko at napatingin din ako.

Ooh, alam ko na gagawin nito. She's gonna cry like a f*cking baby and asks for help. Yeah, the Ms. Perfect strikes again.

"Help! The bitch is pulling my hair!! Heeeeeelpp!!!!" sigaw nya and yes, I'm definitely right.

Habang padami ng padami ang mga taong nakatingin ay tinitignan ko lang sila kung merong lalapit.

Pero sa kagandahang palad ay wala ngang lumapit. Hahaha! I'm enjoying this...

Pero mali pala ako.

Oh my! Nakakatakot! Nandyan na ang super hero nyaa! Tss. As if I f*cking care.

Binitawan ko na ang buhok nung bruha at lumapit sa kanyang superhero at bumulong..

"See you later honey" sabi ko at ginawa ang aking famous dramatic exit.

At habang naglalakad ako sa corridor na malapit na sa room ay may sumabay sakin sa paglalakad.
"Hi bitch!" bati nya sakin at napangisi na lang ako kung sino ang sumabay sakin.

"Oh! Hey brat! Zup?" bati ko sa kanya.

"I'm fine bitch, sooo. I heard from the chismosa's that the Ms. Perfect strikes again. Is that true?" sabi nya sakin. Well, for the first time in forever ah? Nagsabi ng totoo ang mga chismosa!

"Well, yeah. Sinusubukan na naman ako ng bruhang yan eh!" sabi ko sa kanya at napangisi ako bigla.

"O.M.G" sabi nya at nagkatinginan kami at mas lalo akong napangisi.

"You my friend is so genius! Damn right you are."

"Oh my gosh, oh my gosh! So you mean that this year is gonna be fun??"

"Yeah, sabi nga nila. Save the best for the last. And definitely, this year is going to be the last. And this time i will win..."

Ang after that dramatic line, the warning bell rang.

"We should probably go na sis.." sabi nya.

I really love that girl. She's my best friend since 1st grade. That's bratney. Bratney Wilson.

***

"Ok that's all for today. Class dismissed." parang pumalakpak yung tengga ko ng marinig ang favorite line ko ng mga teachers. At last boring class is finally over! Yipppie!

Naglalabasan na silang lahat pero prenteng prente parin kaming nakaupo ng mga best friends ko.

"Arrgggh! They're so tagal! I can't wait to go to the mall!" pagiinarte ni Andrea.

That's andrea. Andrea Lee. Half korean. Every dismissal she goes to the mall to buy dresses. The shopaholic girl.

"Ugggh totally! I have a date pa with mark eh!" pagsasangayon naman ni val.

That's vallerie. Vallerie Ocampo. Pure Filipino. Every week may boyfriend yan. The playgirl.

"Ugggghhh! Konti na lang talaga itutulak ko yang mga yan! They're getting into my nerves already!" dagdag pa ni bratney.

That's bratney. Bratney Collins. Yes katunog ng pangalan nya ang ugali nya. Spoiled kasi kaya ganyan. The Brat.

"Hey girls chill lang kayo dyan baka ma-stress lang tayo at magka-wrinkles. You don't want that right?" tumango lang sila bilang sagot sa sinabe ko.

And lastly but definitely not the least. I'm mitch. Mitch Frondoza. The Bitch.

And welcome to my pretentiously beautiful world...

I have 5 rules. And if you broke them, your body will also be broken..

1. Don't touch me.

2. Never touch my hair

3. Never touch my face

4. Never touch my heart..

5. Never ever mess with me

Try mo lang, baka di ka na sikatan ng araw!

Bakit si harmony di ko binalian?..

Cause she WAS my friend...

BEST FRIEND....

But of course that's in the past...

Pretentiously Beautiful [The Bitch vs. Ms. Perfect]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon