Trừng độc nguồn gốc phỏng đoán

545 15 8
                                    

Không biết ngày xưa có ai thích xem "Tân Tam Quốc Diễn Nghĩa" không chứ ba mình cực kì hóng phim nên mình cũng hóng chung cho cha con hòa thuận. (tuổi đó làm gì mê phim lịch sử nước người ta, cơ mà gay cấn quá nên bị cuốn theo chiều gió)

Bộ phim này phát sóng cách đây 12, 13 năm mà khi đó mình cũng khá nhỏ nữa, hầu hết chi tiết đều đã quên sạch sẽ rồi.

Dù vậy mình nhớ boss cuối cùng là Tư Mã Ý. Tào Tháo die ổng nắm quyền.


Phe phản diện là Tào Tháo, quân sư phò tá là Tư Mã Ý. 

Khá thích khí thế diễn viên diễn vai Tào Tháo, cơ mà không ưa Tào Tháo vì một việc là nghi ngờ thôn của bằng hữu thu lưu ổng trong lúc trốn chạy (không nhớ có phải bằng hữu không) mà giết hết không chừa già trẻ phụ nữ bất luận một người trong thôn. Cuối cùng lúc ổng nhận ra thôn làng người ta mài dao chỉ vì giết heo chiêu đãi ổng, trên đường ổng trốn đi gặp vị thu lưu ổng mua rượu trở về(có phải mua rượu không?) thì giết luôn để bịt miệng. 

Tào Tháo là nhân vật vô cùng tàn nhẫn nhá, đa nghi cực kì. Được cái IQ không thua Gia Cát Lượng hay Tư Mã Ý đâu

Tào Tháo chết hình như là do có khối u gì đó trong đầu, Hoa Đà(?) nói là phải mổ đầu lấy ra ổng mới sống được. Nhưng mà dù cho người ta là thần y tái thế gì đó ổng cũng chả không tin, cho rằng mổ ra làm sao sống được. Cuối cùng chết là vì cái u đó đó.

Có nhầm lẫn đừng mắng nha, thật sự lâu quá mà.


Phe chính diện là Lưu Bị, Quan Vũ, Trương Phi - ba người này là huynh đệ kết nghĩa, quân sư là Gia Cát Lượng.

Mình không thích Lưu Bị lắm vì có tình tiết Triệu Vân - Triệu Tử Long liều chết tả xung hữu đột một mình phá vòng vây quân Ngụy để cứu ấu chúa A Đẩu, Lưu Bị tới nơi vừa ôm đứa nhỏ liền ném trên mặt đất (trẻ còn trong tả lót) dẫn tới về sau A Đẩu bị ngốc. Nghe tiếng khóc mà xót luôn á. Không phủ nhận công lao của Lưu Bị, người cầm quyền cần thiết tàn nhẫn, nhưng ổng xúc động mà tàn nhẫn một phát hại thân tử ngốc cả đời.


À mà về nguồn gốc Trừng độc trước có đăng 2 bài, tính ghép vào thành một mà kệ, để vậy cho đỡ dài.


Tác giả: AgCl

Nguồn: https://agcl001.lofter.com/post/318b534a_1ca37eaae

com/post/318b534a_1ca37eaae

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
Ma Đạo Hậu TrườngWhere stories live. Discover now