Đề cử (2)

102 15 2
                                    

Hẳn ai là fan Vong Tiện dỗi Giang đều từng đọc truyện của nhà ohmiyaislove, mình vẫn là đề cử bộ "Bãi tha ma biến thân nhớ".


Tác giả: 南方

Fic: Bãi tha ma biến thân nhớ (乱葬岗变身记)

Link: https://nanfang179.lofter.com/post/31101aaf_1c7f4a97d


Nội dung: Vân Nguyệt là một vị hiện đại nữ hán tử xuyên qua ma đạo, đi vào bãi tha ma, chế định bãi tha ma phát triển quy hoạch, làm cho bãi tha ma dẫn đầu bôn khá giả, kéo Di Lăng kinh tế phát triển chuyện xưa, cùng trợ công Vong Tiện.


Vong Tiện có chính mình 6 cái đứa nhỏ, Tiện Tiện là sẽ có ốm nghén nhưng không có nỗi đau sinh con. Mình cũng không nỡ Tiện Tiện chịu đau.


Lí do đề cử là vì những đoạn này.


【 Bạch Ngọc Kinh cùng Cô Tô Lam Thị kết thân, Lam thị mấy trưởng lão đều muốn đem chính mình con cháu đưa đến Bạch Ngọc Kinh nhậm chức. Lam Vong Cơ cũng không nguyện, đều bị hắn trở. Hắn còn nhớ rõ Vân Nguyệt nói qua, Lam thị gạt hắn bao vây tiễu trừ bãi tha ma trong lời nói.


Lam Vong Cơ tuy rằng bình thường đối tông môn sự vụ không lắm quan tâm, nhưng dù sao sinh ra thế gia. Hắn biết, tham dự bao vây tiễu trừ bãi tha ma như vậy chuyện nhất định là các trưởng lão đồng ý, hắn huynh trưởng, thúc phụ cũng là duy trì, thậm chí có thể chính là hắn huynh trưởng thúc phụ mang đội chủ trì Lam Gia lần này bao vây tiễu trừ.


Lam Vong Cơ làm một cái thế gia công tử, rất rõ ràng Lam gia bao vây tiễu trừ Ngụy Vô Tiện, không nhất định là bởi vì vi Ngụy Vô Tiện là tà ma ngoại đạo nguyên nhân, nhưng nhất định cùng lợi ích của gia tộc tương quan. Bọn họ gạt hắn, như vậy chính là biết hắn đối Ngụy Vô Tiện tâm ý, nhưng mà vẫn như cũ bao vây tiễu trừ hắn âu yếm nhân, người nhà của hắn có thể bởi vì lợi ích của gia tộc vây sát Ngụy Vô Tiện, này hắn không thể không để ý.


Lam Vong Cơ đem này đó cẩn thận tư giấu ở trong lòng, hắn cảm thấy được, Bạch Ngọc Kinh phải là Ngụy Vô Tiện Bạch Ngọc Kinh, là thuần túy thuộc loại Ngụy Vô Tiện lực lượng, là thời khắc mấu chốt có thể bảo hộ Ngụy Vô Tiện lực lượng. Hắn cảm thấy được Vân Nguyệt nói rất đúng, này ở Bạch Ngọc Kinh phòng, ăn Bạch Ngọc Kinh cơm, nhớ kỹ Bạch Ngọc Kinh sách giáo khoa lớn lên đứa nhỏ, mới là dựa vào là trụ , cũng bởi vậy, hắn tại đây chút đứa nhỏ trúng tuyển mười mấy cái cốt tư chất tốt, mang theo trên người tự mình truyền thụ đạo pháp. Lam Vong Cơ cảm thấy được, ở Ngụy Vô Tiện vấn đề thượng, tái như thế nào cẩn thận cũng không vi quá. 】


Vong Tiện sẽ ở Bạch Ngọc Kinh sinh hoạt, Ôn Nhu một mạch cũng hảo hảo tồn tại.


Nhiều lúc đọc đồng nhân thấy Tiện Tiện ở Lam gia sinh hoạt mình là không hài lòng. Hắn người này trời sinh tùy tiện phóng khoáng, không chịu ở yên một chỗ, ái nháo cái náo nhiệt, cũng chỉ có Lam Vong Cơ chịu được, mà Lam gia cái này gia quy khắp nơi quá mức trói buộc Tiện Tiện thiên tính.


Gia là nơi ngươi dựa vào, sẽ bao dung ngươi mọi thứ, tùy tiện ngươi vui vẻ, ngươi ở chính mình gia là không cần suy xét cẩn thận từng chút một. Lam Vong Cơ có thể bao che cho Tiện Tiện, Lam Khải Nhân có thể mắt nhắm mắt mở, nhưng mà từ nguyên tác mình thấy được Tiện Tiện vì Lam Vong Cơ là hắn đạo lữ sẽ suy xét này nọ ủy khuất bản thân. Bọn họ là đạo lữ, Tiện Tiện phạm sai trách nhiệm cũng sẽ tính đến Lam Vong Cơ trên người.


Hơn nữa đệ nhất thế dù có là bị người tính kế Ôn Ninh cũng giết rất nhiều Lam gia môn sinh, Tiện Tiện cùng Lam gia là sẽ có khúc mắc. Giống như việc nếu Lam gia nhận sai xin lỗi Tiện Tiện, Ôn Tình một mạch cũng không vì thế sống lại. Tiện Tiện có thể thay Ôn Tình một mạch chấp nhận xin lỗi lại làm sao có thể tha thứ Lam gia nước chảy bèo trôi? Bọn họ chính là hồn phi phách tán vĩnh vô luân hồi. Lam gia những cái đó môn sinh người thân bằng hữu nếu biết Tiện Tiện bị người tính kế, mà hắn chỉ là phản sát thì lại như thế nào? Bọn họ không làm được giận chó đánh mèo sự như Giang Vãn Ngâm lại là có oán. Nếu xin lỗi là có thể giải quyết mọi chuyện vậy cần pháp luật, tòa án, cảnh sát làm trang trí sao?


Huống chi sự thật minh bạch chỉ có một phần, Tiện Tiện ở Giang gia hoàn cảnh, cấp Giang Vãn Ngâm mổ đan hay tu quỷ đạo lí do một ngày chưa sáng tỏ thì Lam Khải Nhân vẫn là cảm thấy Tiện Tiện bất hảo bất kham củng nhà hắn cải trắng, mình chán ghét hắn cái này nhận định. Dỗi Lam gia sẽ giải thích rõ hơn.


Chính là làm Vong Tiện rời xa Lam gia một chút, là rời xa mà không phải đoạn tuyệt quan hệ. Đừng hiểu lầm.


Vả lại mình quá chướng mắt cái quy huấn thạch "tồn thiên lý diệt nhân dục" cũng không quá kia.


Thà rằng Vong Tiện khắp nơi chu du, trừ túy săn đêm, mỗi ngày một khúc "Vong Tiện", mệt mỏi lại dừng chân nghỉ ngơi, lâu lâu lại về Lam gia một lần tham dự gia yến gì đó. Cuộc sống quá đến hạnh phúc là được.


Tổng lại bộ đồng nhân này rất đáng đề cử.



Ma Đạo Hậu TrườngWhere stories live. Discover now