Trong phả hệ của các gia đình Châu Á, việc xưng hô nó là một thứ gì đó rất chi phức tạp.Như bạn nhìn một người họ hàng trông có vẻ lớn tuổi hơn mình đến tận 10 năm, nhưng thật ra lại là cháu mình. Hoặc một đứa nhóc chỉ cao ngang eo mình, lại gọi mình bằng cháu.
Ủa gì kì?
Hoặc không nói đến cây phả hệ, mà chỉ nói đến cách xưng hô bình thường, cũng có những người làm ta bối rối chẳng biết nên xưng hô như nào cho phù hợp, có mặt trẻ măng dù đã lớn, lại có người mặt đi trước tuổi thật.
Ego Jinpachi là một ví dụ điển hình.
Anh, chú hay bác?
Thật sự thì không biết quý ngài bốn mắt kia đã trải qua bao nhiêu cái xuân xanh, hai cái bọng thâm xì dưới mắt như người trung niên nhưng lời nói lẫn tư duy đều tiến bộ hơn hẳn những người khác là bao người phải nhăn mày suy nghĩ cách xưng hô nào cho phù hợp.
Như bạn đây, mù tịt hoàn toàn giống như khi giải toán đạo hàm vậy.
"Nè nè."
"Cái gì?"
"Cái gì ư? Ego dám quát em ư, quát to thế luôn ư?!"
"..."
Ego quay đầu lại, nhìn con nhóc bé tí (kiêm luôn bạn gái) thấp hơn mình tận hai đầu đang cật lức níu vạt áo sơ mi của hắn lại để có thể đuổi kịp và hỏi gì đó. Nhưng vừa mới hỏi ngược thì cái tính ngang ngược của bạn lại trỗi dậy, chưa kịp đi vào vấn đề đã làm anh người yêu phải câm nín.
Hắn có thể dám chắc nó sẽ là một câu hỏi chẳng thông minh gì cho cam, nhất là khi người hỏi là bạn.
"Thôi quay lại vấn đề nè, em có thể gọi Ego là anh, chú hay bác vậy?"
"..."
Được rồi, chắc là hắn có năng khiếu tiên tri thật.
Ego Jinpachi đẩy kính, xoa xoa mi tâm để có thể rặn ra một câu trả lời thỏa đáng cho con nhóc này.
Bạn ngửa cổ, nhìn thẳng vào mặt Ego bằng ánh mắt đầy mong chờ, vì không rõ nên gọi như thế nào nên từ trước tối giờ đều chỉ gọi anh bạn trai của mình bằng cái tên "Ego" hoặc "Jinpachi" trổng không, nghe có khác gì con nít không chứ.
Mặt khác, cách xưng hô cũng là một bước tiến lớn trong việc đẩy mạnh mối quan hệ, bạn cũng không ngại việc gọi anh người yêu là "chồng" đâu--
Khụ khụ--
"Thế, câu trả lời là gì vậy ạ?"
Ánh mắt long lanh lấp lánh lập lòe như được gắn đèn pha của bạn phản chiếu lên mắt kính của Ego, quý ngài bốn mắt im lặng nhìn bạn chưa đáp, vì thể nào mấy từ mà hắn sắp nói ra thể nào việc gọi í ới cái xưng hô đó cũng thành thú vui tao nhã của bạn mỗi khi rảnh cho mà xem.
Ting!
Đầu Ego nhảy số cực nhanh, đột nhiên nghĩ ra gì đó, đẩy kính đáp lại bạn :
"Cảm thấy cái nào hợp để gọi khi hai ta lăn lộn trên giường là được."
Bạn : (o_O) !?
"Đồ-- Ego là đồ 2 ten!!!"
Huhu, mắc gì chuyển chủ đề vậy chứ, Ego là đồ xấu xa chỉ biết bắt nạt bạn gái thôi...
BẠN ĐANG ĐỌC
(Blue Lock x Reader) Những Thiếu Niên Mất Não
Fanfiction"Ủa clm, đây là đâu và tui là ai?" "À nhớ rồi, tui chính là người cứu thế giới!!" "Khùm loz vừa thôi ba, bị ngáo à? " "Thế tao là ai?" "Mày là siêu nhân gao." ":)))" "=)))" -------- Truyện chỉ mang tính chất j4f và mua vui là chính, không liên quan...