Couple: Mã Gia Kỳ và Nghiêm Hạo Tường
Tiếng đàn piano vang lên, những nốt nhạc trầm bổng lơ lửng trong không gian rộng lớn, lấn át đi tiếng dao dĩa cùng tiếng nói chuyện vốn đã nhỏ nhẹ.
Mã Gia Kỳ thanh thoát cầm lấy ly rượu vang đỏ sánh, anh nhấp nhẹ môi, yết hầu lên xuống một cách đầy nam tính. Tại khoảnh khắc đáy ly chạm vào mặt bàn, đôi mắt một mí liền liếc về phía người con gái trước mặt, hờ hững quan sát.
Cô gái đối diện mặc một bộ váy liền thân màu trắng, phần vai thon gầy lộ ra nhờ vạt áo trễ, tổng thể khuôn mặt yêu kiều xinh đẹp cùng phong thái tiểu thư nhà giàu, không thể không khiến người người cảm thán.
Mã Gia Kỳ đưa tay lên xem đồng hồ, sau đó lại nhìn về phía cô gái kia, thở dài một hơi rồi lên tiếng.
"Thưa cô, thật ra..."
"Bác sĩ Mã."
Lời còn chưa nói xong đã bị một giọng nói trầm thấp quen thuộc khác cắt ngang, buộc Mã Gia Kỳ phải bất ngờ mà nhíu mày quay lại.
Người vừa lên tiếng treo trên môi một nụ cười ngạo nghễ, sống mũi cao ăn khớp với đôi mắt hai mí kiểu Âu, mái tóc vuốt 7/3 cùng bộ vest đen sang trọng nổi bật trên làn da trắng sáng, khí chất công tử cao quý càng phù hợp với khung cảnh bên trong nhà hàng năm sao này.
Nhận ra danh tính của người nọ cùng một chàng trai khác đi bên cạnh, Mã Gia Kỳ có hơi ngạc nhiên, nhưng sau đó rất nhanh đã thu hồi thành dáng vẻ điềm tĩnh thường ngày, cất giọng lịch sự chào hỏi.
"Cậu Nghiêm."
Nghiêm Hạo Tường gật đầu đáp lại, nụ cười cao ngạo vẫn chưa được hạ xuống, con ngươi đánh nhẹ qua người con gái đối diện Mã Gia Kỳ một cái rồi lại quay trở về mà đặt trên người anh.
"Thật thất lễ khi làm phiền tới cuộc hẹn của bác sĩ Mã với tiểu thư đây, nhưng khi nãy người yêu của anh có nói rằng dạo này anh rất bận rộn với công việc ở bệnh viện, nên thấy anh ngồi đây với người khác, tôi có hơi ngạc nhiên."
Câu nói nghe có vẻ bình thường nhưng lại khiến cho biểu cảm của cô gái biến sắc, bàn tay siết chặt lại, cắn môi nhìn chằm chằm lấy Mã Gia Kỳ.
Mã Gia Kỳ không có bất cứ phản ứng nào đặc biệt , vẫn giữ thái độ điềm nhiên như chẳng có chuyện gì xảy ra.
"Cảm ơn cậu Nghiêm đã quan tâm, tôi nhất định sẽ về giải thích rõ ràng với em ấy."
Nghe vậy, Nghiêm Hạo Tường theo phép lịch sự bắt tay với Mã Gia Kỳ một cái, gật đầu chào tạm biệt người con gái kia rồi nắm lấy cổ tay của cậu con trai bên cạnh, chậm rãi rời đi.
Mã Gia Kỳ sau một tràng xã giao thì liền ngồi trở lại bàn, mặc kệ cho thái độ không cam tâm của người đối diện, trầm giọng lên tiếng tiếp tục câu nói vẫn còn dang dở khi nãy.
"Thưa cô, về buổi xem mắt do gia đình tôi sắp xếp này, tôi nghĩ nó sẽ không có kết quả đâu."
"Như cô thấy đó, tôi đã có người yêu rồi. Rất xin lỗi vì đã làm lãng phí thời gian quý báu của cô."