Couple: Trương Quế Nguyên và Dương Bác Văn
Từ khi Dương Bác Văn được công khai trở thành thực tập sinh của TF Gia Tộc, làn sóng bàn luận về việc ai sẽ trở thành người nhảy chính bắt đầu xuất hiện. Cả fans lẫn người qua đường đều hứng thú với chủ đề này, liên tục đăng bài so sánh, những video nhảy và giải thưởng trước khi gia nhập công ty cũng được đào lên.
Trương Quế Nguyên từng gặp Dương Bác Văn, nhưng chỉ thoáng qua chứ không hề giao thiệp với nhau.
Vậy nên ấn tượng về nhóc đó trong tâm cậu chỉ được bồi đắp qua những video nhảy trên mạng xã hội, về một cậu nhóc còn nhỏ tuổi mà khả năng nhảy thì không thể khinh thường.
Nhưng cũng chỉ đến thế, vì Trương Quế Nguyên cũng là một đứa trẻ như vậy, và khi tham gia quá nhiều cuộc thi, gặp quá nhiều người tương đồng, thì hình ảnh của Dương Bác Văn hoàn toàn chưa đủ để in hằn trong đầu cậu.
Và ở lần gặp nhau đầu tiên, Trương Quế Nguyên cư xử có chút xa cách. Là do ảnh hưởng của việc xem quá nhiều các bài so sánh, hay là vì nhóc ấy khác xa so với tưởng tượng của cậu?
Trương Quế Nguyên cứ nghĩ rằng Dương Bác Văn sẽ là một đứa trẻ ngầu lòi, cá tính, nhưng ngờ đâu lại đáng yêu tới vậy. Hai má phúng phính mềm mềm, cười lên thì ngọt ngào.
"Giống hệt cậu mà." Trương Quế Nguyên bị bất ngờ bởi lời nói của Trương Hàm Thuỵ, cậu chẳng thấy giống chỗ nào cả, rõ ràng là hai người khác nhau mà.
"Có ai bảo giống cái mặt không? Là cái ấn tượng đầu mà hai người dành cho người khác ấy."
Trương Hàm Thuỵ rót nước ấm từ bình vào nắp, nhấp một ngụm nhỏ, cảm thấy cổ họng mình thanh thoát hơn nhiều thì lại tiếp tục, "Ban đầu nhìn quả đầu mullet của cậu tớ còn tưởng sau này sẽ khó chơi chung cơ, nào ngờ lại là đứa nói nhiều nhất hội, béo ra nên trông cũng xinh trai hẳn."
"Nói cái gì vậy?" Trương Quế Nguyên tỏ thái độ phản đối ra mặt, trần đời sao lại đi khen một đứa 13 tuổi là xinh trai vậy? Người ta cũng có lòng tự trọng chứ, nhất là với hội hay nhảy nhót như cậu.
"Thì thấy giống thôi, không tin cứ hỏi mọi người." Trương Hàm Thuỵ bình thản uống thêm một ngụm, mở miệng "a a" hai tiếng, sau đó liền quay trở về phòng luyện thanh nhạc, lười biếng bỏ qua Trương Quế Nguyên vẫn nhăn nhó phía sau.
.
"Biên độ động tác của em cần phải cải thiện nhiều hơn."
Lời nhận xét của giáo viên tới các thành viên khác lọt vào tai Trương Quế Nguyên, người đang buồn chán ngồi tựa lưng vào gương, thơ thẩn nghĩ ngợi.
Lúc nào trong tiết vũ đạo Trương Quế Nguyên cũng là người học nhanh nhất, khả năng hoàn thiện động tác rất cao, nhưng không vì thế mà cậu chểnh mảng. Nếu người khác chưa học xong, cậu sẽ tự giác tìm một góc, tự mình xem xét, tập đi tập lại tới mức nhuần nhuyễn, không sai lệch dù chỉ một ly.
Nhưng tâm trạng hôm nay của Trương Quế Nguyên thì lại chẳng tốt chút nào, cảm giác khó chịu cứ quanh quẩn trong đầu, khiến cậu càng thêm bực bội, thế là đành ngồi yên, coi như cố gắng lấy lại tinh thần.