Chapter 3

252 12 0
                                    

"Daddy? Daddy! Masayang sabi ni princess na Sinalubong ang kanyang ama na kababa lang sa kotse nito. agad itong nagtatalon sa ama.

Napalingon si cedrick sa kanyang little princess na tumatakbo at agad na binuhat ito. "I miss you so much daddy"

Malambing na wika ng anak nito.

"I miss you to my princess" sabay pisil ng mahina sa matangos at maliit na ilong nito.

"Lets go inside na po daddy, mommy is waiting for you" sabay hagikgik nito.

"Really baby? Handsome pa ba si daddy? Nag pogi pose pa ito sa anak.

"Yes daddy, and you're always handsome. Because you'r e my daddy" masayang sabi nito.

"Thats my child! high five," agad naman nag high five ang mag ama. At habang karga ang anak ay pumasok na ang mga ito sa loob ng kabahayan.

Pagpasok na pagpasok palang nilang mag ama ay maamoy muna ang masarap na putahing niluluto na nanggagaling sa kusina.

"Mommy is cooking?" Tanong nito sa anak!

"Yes daddy, mommy love you so much" proud na pagkakasabi ng anak nito.

"Well baby, daddy love your mommy too, and mommy and daddy love their baby also " sabay kiliti nito sa anak at napahagakgak naman ang bata.

Ehem! Napatigil lamang ang mag ama sa pagkikilitian ng may marinig na nag "ehem" sa knilang liguran. Napangiti naman si cedrick ng makita ang ina ng kanyang anak, ang napaganda at mapagmahal nitong asawa.

"Hi" nakangiting bati nito .

Lumapit si anne sa mag ama at niyakap ang kanyang mag ama.

"I miss you hon," sabay halik nito sa labi ng asawa.

"I miss you too" nakangiting sabi niya at niyakap ulit ang mag ina.

"Mommy, let's eat na po, im hungry na po kase" napabitaw lamang sila sa pagyayakapan ng magsalita ang kanilang anak.

Natawa naman ang mag asawa at pumunta na sa hapag kainan.

>>>>>>>>

Nakahiga na si cedrick sa kanilang kwarto ng pumasok ang kanyang asawa. "Tulog na ba ang princess natin?" Tanong niya sa kanyang asawa.

"Yes, namiss kana ng bata" malumanay na sagot nito.

"Come" lumapit naman ang asawa at nahiga sa kanyang tabi, agad niya itong niyakap ng mahigpit. Sumiksik naman sa kanyang dibdib ang asawa.

"Sorry, alam mo naman nagkaroon ng konting problema sa company." Paliwanag nito sa asawa.

Sumiksik pa ang asawa nito sa kanyang dibdib at yumakap.
"Naiintidihan ko naman hon" sabay halik ng mabilis nito sa kanya.

"Honey, tulog naman na ang princess natin, atsaka malaki na ang baby natin, baka naman puwede sundan na natin"  umibabaw ito sa kanyang asawa at nag wink.

"Ikaw, talaga puro kalokohan, hindi pa puwede, 3yrs old palang~ " di na natapos ang sasabihin nito dahil agad nitong hinalikan ang asawa. Hindi nagtagal ay tumugon narin ang kanyang asawa sa pag halik nito. At dahil nasa ibabaw na siya mabilis niyang nahubad ang damit nito, naglalakbay narin ang kamay nito sa katawan ng asawa,

Ang mga labi nito ay napunta na sa leeg . Umalis siya sandali sa pagkakaibabaw para hubarin ang kanyang tshirt ng mahubad na ito ay muli siyang bumalik sa pagkakaibabaw sa asawa.

"Mommy? Daddy? " Agad siyang natulak ng asawa.

"Mommy, daddy ano pong ginagawa niyo? Bakit po nasa ibabaw niyo si daddy? At bakit po walang shirt si daddy atsaka ikaw din mommy? Nagtatakang tanong ng kanilang anak.

Tinignan niya ang asawa na namumula ito, Habang inaayos ang sarili. tinignan siya nito ng "look ipaliwanag mo sa bata"

Agad siyang lumuhod sa anak para magkapantay sila. "Naiinitan kase si mommy at daddy baby, kaya walang shirt si mommy at daddy"

"Bakit ka po nasa ibabaw ni mommy?"

"Kase nagpleplay kame ni mommy" palusot nito sa kanilang anak...

"Baby come" lumapit ang bata sa ina nito. "Do you want to sleep here baby?" Malambing na wika nito sa anak nila.

"Yes mommy, can I ? Promise behave lng po ako sa pagsleep ko?" Lambing nito...

"Sure baby, dito ka sa middle namin ng daddy mo" mapang asar na tumingin ito sa kanya.

Napangiti nalamang siya at humiga na tabi ng anak.

Where Do Broken Hearts GoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon