Allana PoV
"WHAT!?"
"Geez, Deanne Can you please lower down your voice." -.-
"Seriously bestie? kayo na talaga?" hindi makapaniwalang tanong ni Deanne.
"Yes, I told you. I'll do everything to get him." ^_^
"hahaha, Ikaw na talaga bestie ^_^ anyway how about his wife?"
"what about her?"
"tss. you know what I mean." -.-
"hmnp. inaayos na ni Cedrick ang annulment nila."
"Okay, mabuti naman. atleast kapag dumating man yung babae na yun wala na siyang habol sa fafa Cedrick mo." ^_^
"Geez. -.- puro ka kalokohan, teka nga. bakit puro lovelife ko yata ang usapan natin? kamusta na kayo ni Slater Zion Saavedra?" Im referring to Deanne Long Years boyfriend. high school palang kami ni Deanne noong naging sila. College na nun si Zion. mas matanda siya sa amin ni Deanne ng four to five years. Super gwapo, matalino at mabait. He was perfect.
"Break na kami" she smiled bitterly.
"what!? Bakit?" literal na nanlaki ang mga mata ko. pffft. okay I know OA na. pero kasi saksing buhay ako sa pagmamahalan nilang dalawa. atsaka Hello? ang tagal na kaya nila.
"Ewan. sabi niya lang, Sawang sawa na siya sakin." trying her voice to be normal.
"pero ang tagal niyo na ah? bakit ka pumayag?" I asked.
"hmmp. I'm matured enough to accept that all of the people you know today will change someday bestie. alam mo ba? nagmaka awa ako sa kanya kahit anong pilit ang gawin ko para lang mapalapit lang ulit sa kanya, pilit niya naman akong nilalayo sa kanya." her voice was broke.
"hush na bestie" I hugged her. sabi kasi nila sometimes The best way to comfort someone you love is to hug and listen to them.
>>>>>>>>>>>>>>>>
3rd Person PoV
"hey Dude, sorry late." hinihingal na sabi ni atty. Slater Zion Saadvedra. Cedrick Sebastian Cousin. ito ang nilapitan ni Cedrick sa pag-File ng Annulment sa Asawa nitong si Anne Reyes.
"as alway Dude. walang bago" sabi ni cedrick kay zion.
"okay, anong maipaglilingkod ko sayo mahal na prinsipe?" nakakalokong sabi nito sa pinsan.
"Gago! -.- how the process of annulment?"
" Okay na pinsan, But the legal process of annulment may also involve issues of spousal support. Your wife need to cooperate to declaring a marriage null and avoid." zion said
"how about my daughter?"
"right of the child to make decisions, and the parent's duty to care for the child. dahil bata pa si Princess ang custody talaga ng bata ay sa ina nito."
"No! mula ng iwan niya kami ng anak ko. wala na siyang babalikan na anak."
"law is law pinsan. kapag naghabol si Anne ng Custody ng bata nasa kanya lahat ng rights."
"then I'll kill her bago niya makuha ang anak ko." namumula sa galit na sabi ni cedrick.
"tss. dont live a life of sin Pinsan. Don't worry. sabi mo nga sumama sa ibang lalaki ang asawa mo. pwede mo siyang kasohan ng adultery. maari mong gamitin yun para di niya makuha ang bata". nakangiting paliwanag ni Zion kay Cedrick
"I'm happy to heard that Pinsan. siraulo ka. pinainit mo pa ang ulo ko." -.-
"hahaha! well dadding daddy lang Pinsan. mahal na mahal mo talaga anak mo."
"Ofcourse Pinsan. maiintindihan mo rin ako kapag may anak kana. anyway kamusta kayo ng girlfriend mo?"
"wala na kami Pinsan. masyadong komplikado ang buhay ko bilang attorney na gwapo" ^_^
"Siraulo. dont blame other people if you messed up."
"It's better to be hurt, than to hurt others" makahulugang sabi nito.
"Cedrick?"
"hey, Allana anong ginagawa mo dito?" Cedrick kissed her cheek.
"I'm with Deanne."
"oh I see, anyway Allana this is Slater Zion Saavedra my cousin."
"Zion/Allana?" magkasabay na sabi ng dalawa.
"So you know each other?" tanong ni cedrick.
"yeah!" magkasabay na sabi nito.
"Allana bestie tara---" naputol ang dapat sasabihin ni Deanne ng makita nito si zion.
"I have to go, Bye guys." sabi ni Zion.
"aalis narin ako Allana, Cedrick." at umalis na narin ito.
"Anong meron sa kanila?" tanong ni Cedrick kay Allana.
"Don't mind them. tara na, Uwi na tayo." ^_^
"Later babe, andito narin naman tayo. let's have dinner for the both of us." then Cedrick Smirk.
BINABASA MO ANG
Where Do Broken Hearts Go
Genel KurguHow many times you need to get hurt for you to know it's time to let go? How can you face tomorrow without him/her? How can you trust to love again, when you're heart is totally damaged? Cedrick sebastian-he is totally contented of his life. He has...