Chapter 4

114 0 0
                                    

CHAPTER  4

Katatapos lang nang huling klase ni miel nang biglang bumuhos ang malakas na ulan.

tumigil sya sa labas nang building. naisip nyang itxt si drew pero baka busy ito. pero nagbakasakali parin sya. akmang isesend na nya ang msg ay lumapit sa kanya si Mr. Glenn Vicente, co-teacher nya.

nag offer itong pasukubin sya sa payong nito. hndi na nya ipinadala kay drew ang ginawa nyang txt msg.

SAMANTALANG…….

ANDREW POV’s

kanina pa tumatawag si andrew kay miel, pero hindi naman nito sinasagot.

naiinis na sya,balak na nya sanang sunduin ito dahil malakas ang ulan. kaya lamang ay medyo matraffic bumili pa kasi sya nang payong sa nadaanan nyang mall.

pagdating nya sa school ay nalaman nyang nakaalis na ito kasama nang lalaking co-teacher nito.

umalis na sya agad.

he was thinking  about miel and that Mr. Vicente parang may kumurot sa puso nya habang iniisip nyang may kasamang iba si miel.

nagseselos b sya? (tanong nya sa sarili..—marahil.)

NO WAY!

*******************************************************************************************************

Nakarating na si miel sa bahay.  nag jeep lang sila ni Mr. Vicente  palakwento ito kaya madami syang nalaman tungkol dito.

sa manila daw ito nag apply dahil bukod sa siyudad at maraming oportunidad,  may hinahanap dw itong tao. naitanong nya kung sino pero sekreto daw muna  yun.

12 msgs recv.  7 missed calls galing lahat kay drew.

hindi nya iyon napansin dahil naging abala sya sa pkikipagkwentuhan kay Glenn.

siguradong patay sya kay andrew.

kinabahan si miel nang makitang papasok na si andrew sa bahay nya.

may payong ito pero bakit basambasa ito. tintigan sya nito.

di naman sya nakapula pero bakit para itong toro na susugurin sya?

binalibag nito ang payong.

>what’s happening to you drew?

>binili ko yan for you, but now it’s useless dahil di mo na magagamit.

pagpasok nito sa bahay ay sinundan nya ito.

>pumunta ako sa school nyo pero nakaalis ka na daw.

>pumunta ka pala roon?

>bakit ba kasi di mo sinasagot  tawag at txt ko?

>sorry drew.

>Answer my questi0n first, Goddammit!  (nag echo ang boses nito sa loob ng bahay)

>ettext dapat kita kung pwede mo akong sunduin. kaso may nag offer na sakin na ihatid ako sa labas. naisip ko rin kasi na baka busy ka----.

>di mo naisip na baka nagwoworrie na ako sayo?

>malay ko ba,once in a blue moon ka lang namang magalala sakin ah.

>exaggerated ka naman masyado, lagi akong nag aalala sayo!

>ano yan,joke?  (bihira lang kasi talaga itong mag alala sa kanya, pero pag nag alala naman ay sobra sobra.)

natouch sya sa mga sinabi nito kahit pasigaw yun. Nagkwento sya dito kung bakit di nya nasagot ang mga tawag nito.

>so type mo ba yung  mr. vicente  na un?

>anong type?!  --teka pano mo naman sya nakilala?

>sinabi sakin ng teacher na pinagtanungan ko kanina.

>oo,tama ka.

>so..

>anong so?

>so, crush mo nga.

may naglarong ideya sa isip nya.

>medyo...

>medyo? medyo lang?

>oo na nga,crush ko na  sya, hay.. ang gwapo nya,ang ganda pa nang katawan.

nagsalubong ang mga kilay nito.

>g-gwapo ba talaga? Mas gwapo sakin?

>oo.

>mas macho sakin?

>P.E ang tnuturo nya. pangit naman kung di maganda ang katawan nya.

natigilan ito. waring nag iisip. tumaas ang kilay nito. lihim syang napangiti.

bibigyan nya sana ito ng damit pero lumabas na ito, sinuong uli nito ang ulan.

hinayaan nya na lang ito.

nagtagumpay kaya sya sa balak nyang pagselosin ito?

"My heart is filled with you" (COMPLETED) <short story>Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon