Không khí tĩnh lặng bao trùm cả bàn ăn. Yoongi lúng túng hắng giọng, kéo đĩa tôm lại phía mình bắt đầu bóc vỏ. Sau đó thả một con tôm nõn vào bát Jimin, cười lấy lòng.
"Em ăn đi, nhà hàng này nấu nướng cũng được lắm."
Jimin biết Yoongi đang cố phá vỡ sự ngượng nghịu mà hai con người kia tạo ra, liền gắp con tôm cho vào miệng, cười hì hì với bạn thân.
"Ăn đi Taehyung, hôm nay anh Jin tăng ca nên không nấu cơm đâu. Này là bữa tối của tao với mày luôn đó."
Nhìn những món ăn hấp dẫn được bày trước mặt, Taehyung quyết định dẹp bỏ mấy thứ bùng binh trong đầu để lấp đầy cái bụng mình trước. Dù sao ban đầu mục đích chính của anh là tới đây ăn chùa.
Jungkook thấy Taehyung có vẻ thích món gà cay thì nhổm người dậy đổi đĩa rau ở gần đó với đĩa gà để anh dễ gắp hơn.
Một câu cảm ơn nhẹ nhàng từ Taehyung khiến Jungkook sướng không thể tả, đầu đã bắt đầu nghĩ tới cảnh hai người sống chung sau khi kết hôn.
Tuy vậy, bữa ăn không kéo dài như dự tính. Tầm 6 giờ kém, Jungkook nhận được một cuộc điện thoại từ số lạ. Cậu chần chừ một chút mới bấm nghe.
"Alo, cho hỏi ai vậy?"
"Anh không nhận ra giọng em à?" Bên đầu dây kia truyền tới một giọng nữ.
"Cô là?"
"Cái gì? Anh quên Hana của anh rồi à, sao anh tệ bạc quá vậy Jeon Jungkookkkkk."
Giọng nữ trở nên cao vút một cách chanh chua lọt ra khỏi loa đâm thẳng vài tai ba người ngồi bên cạnh, Jungkook hốt hoảng che điện thoại lại rồi chạy ra ngoài.
Taehyung nheo mắt nhìn theo dáng đi vội vã của cậu. Thằng nhóc này dựa lưng vào góc tường ở gần cửa ra vào nghe điện thoại, khuôn mặt hơi đỏ, tay liên tục gãi đầu trông có vẻ rất ngượng ngùng.
Hana là con nào vậy? Tình đầu à?
Khẩu vị Taehyung bỗng trở nên nhạt nhẽo một cách kì lạ. Mãi đến khi Jungkook quay lại nói với ba người rằng mình không thể tiếp tục cuộc hẹn, tỏ vẻ sẽ trả tiền bữa ăn này để xin lỗi, tâm trạng Taehyung chính thức lao từ đỉnh Everest xuống rãnh Mariana.
Jimin chú ý tới khuôn mặt âm trầm sắp tích ra nước của bạn thân, vội hắng giọng huých tay Yoongi.
"Ờm, anh biết Jungkook có chuyện gì không?" Còn đá lông nheo ra hiệu hắn mau giải thích, ý muốn cứu vớt mối quan hệ chưa-kịp-chớm-nở-đã-héo-úa của bạn thân.
Yoongi thần kinh thô không hiểu ý, tưởng Jimin thắc mắc về cuộc gọi tới ban nãy, liền thật sự "giải thích" cho nó hiểu.
"Em hỏi Hana ấy hả, nó là thanh mai trúc mã của Jungkook đó, hồi nhỏ hai đứa nó thân nhau lắm. Sau này gia đình Hana chuyển đi thì ít liên lạc hẳn."
Càng nói thì mặt Taehyung càng đen. Jimin vội kéo áo hắn ra hiệu im lặng nhưng không còn kịp nữa.
"Chắc là hôm nay gia đình em ấy muốn đến thăm cô chú Jeon nên Jungkook phải ra đón ấy m--'
Cạch.
Taehyung đặt đũa xuống bàn. Yoongi và Jimin im bặt.
"Tao về trước, tí mày nhờ Yoongi chở về nhé." Anh hờ hững đặt số tiền trả đủ cho những món bản thân đã ăn xuống bàn, quay đầu bước thẳng ra ngoài, hoàn toàn không để ý đến việc ăn chùa nữa.