Chapter 8 [day 7]

295 7 0
                                    


Stella pov.

Nagising ako dahil sa sinag ng araw na tumama sa mukha ko, bumangon na ako at dumiretso sa banyo para maligo.

Pag baba ko ay nakita ko si stacey, gising na pala ang babaeng to

“morning sis” masayang bati nito

“morning too” masaya ko ding bati pabalik

“let's eat” pang aaya nya at pumunta sa kusina sumunod na lang ako.

“sis” pag agaw pansin ni stacey

“hmmmm?”

“its all my fault right?” tanong nya kaya napa tingin naman ako sa kanya, bakas sa mukha nya ang pagalala.

inaamin ko, i reget it all, i regeret what i do to elaine tama nga ang sinabi nila ‘nasa huli ang pagsisisi’

“no its not” pag pakalma ko sa kanya

“punta tayu sa hospital” pangaaya nya i just nood.

****

Pag pasok namin sa hospital nakita namin ang tatlong lalaki na si brian, bryle, at bryan.

Im sure that they regret what they do to elaine too, pery hindi naman nila kasalanan yun.

They have the right para magalit kay elaine, because elaine killed their parents. Inaamin ko galit ako kay elaine kasi pinatay nya ang parents nila that's the reason why we bully elaine.

“your're here again” bungad samin ni brian

“bakit ayaw nyo naba kaming makita?” pang iinsulto ni stacey.

“pwedi bang ditu muna kayo? May pupuntahan kasi kami at walang mag babantay kay elaine” pag pakiusap ni bryle samin, where are they going at ayaw nila kaming isama?

“sure” i answer,  hindi na sila nag pasalamat pa at umalis na.... Abahh walang hiya ahhhh.

Umupo na lang ako sa swivel chair habang si stacey ay nasa couch.

Brian pov.

Were at the street kung san nangyari ang accident, nag babakasaling may makita kami ditu na cctv we need cctv to see what really happened that day.

Inilibot ko ang paningin ko hanggang sa ma punta ito sa isang cctv, agad naman akong napangiti, thanks god.

“guyss look, (sabay turo ng cctv) there's a cctv there” pang agaw pansin ko sa kanila kaya agad naman silang napa tingin sa tinto ko.

****

“sir can we see the cctv of macdo?” pag paki usap ko, agad naman nya pinakita samin ang cctv.

Were just watching the tv until the car of my dad appear, nag drive lang sila hanggang sa may malaking sasakyan ang bumangga sa kanila.

Parang nag slow mo ang lahat ng makita namin ang buong pangyayari noon.

Elaine was true, elaine tried to explain what really happened that day but we just ignore it. I really really regret it all.

‘im sorry Elaine’,

****

Pag pasok namin sa kwarto ni elaine ditu sa hospital agad naman kaming umupo. We look so down because of what we see earlier.

“what happened?” nag alalalang tanong ni stella

We didn't answered bagkos umiyak na lang kami bigla, i saw thier eyes that they really regret what they did to elaine.

“we already know the truth” naluluhang sabi ni bryle, agad naman napa kunot ang noo nila Stacey and stella, btw gabi na ng umuwi kami nagabihan kami sa pag hahanap ng cctv naka tago kasi.

“we saw the cctv” naiiyak na sabi ni brian, brian is not type of person na mahilig umiyam but this time? He's crying and i know its true and not fake.

“so what happened?” stacey ask

“there was a big truck approach the car of mg dad” i said while crying, i can't stop crying because of what i just saw.

Agad naman silang napatahimik, tahimik lang kaming lahat unt stella said.

“we need to find ‘that person’ who killed your parents” seryusong sabi ni stella, agad naman kaming nangingabot iba si stella pag seryuso nakaka takot.

But i know what she's thinking ‘my parents is a murdered’ it's not an accident. Sinadya yun.

“for now, let's sleep” sabi ulit ni stella.

Natulog na lang kaming lahat then ayun natulog na haha.

End of chapter 8

9 Days To Live In This World (Completed)Where stories live. Discover now