Chapter 4 [day 3]

303 12 0
                                    

Bryle pov.

We're at the restaurant kung saan palagi naming kinakainan pag kasama kaming mag kaibigan. Iniwan na lang namin dun si Elaine sa bahay, were sure na hindi na yun babangon para pag lutu-an kami, alam naman nya na ditu kami sa restaurant ngayun kakain.

“so how's your bitch sister?” tanong ni stacey na naghihiwa ng malambot na baboy sa plato nya.

“owhhh c'mon stacey, she's not our sister” pag kokorekta ni bryan, yeah he's right.

“sorry” pag papa-umanhin nya. Tsss

“so how is she na?” tanong ni stella

“ayun bitch pa din” bryan answer

“just don't mind her,” walang ganang sabi ni kuya brian.

“guyss i have a plan” naka ngising sabi ni stella sabay taas² ng isa nyang kilay. Ano na naman kaya to?

Elaine pov.

Nagising ako na masakit ang ulo, i feel dizy maybe it because i cried to much last night.

Kahit nahihilo ay pinilit ko pa din bumangon para mag luto ng pag-kain nila.

Im already done in my morning routine, done cooking and done eating so i decide to go to school na.

*At the school*

Im walking in the hallway and as always marami naman ang nag bubulungan, peru binalewala ko na lang yun.

Pag pasok ko sa room ay si sir Villanueva agad ang nakita ko, nandidilim nya akong tinignan.

“ba't wala ka kahapon?!”sigaw nya sa pag mumukha ko tumalsik tuloy ang laway.

“sorry” pag paumanhin ko

“sorry?!” sigaw nya, sasampalin nya na sana ako ng my kamay na sumalo sa kamay nya.

Pag tingin ko, dun nag tama ang mga tingin namin ni kuya brian.

“what is he doing here?”

“try to hurt my sister and you'll pay” cold nyang sabi, wow!!! Ang astig talaga ni kuya brian but wait..... What?... Sister?

“let's go” sabi nya sabay hila sakin.

Dinala nya ako sa garden nakita ko pa sila kuya bryle, bryan, stacey and stella. Pag rating namin sa harap nila ay napa yuko na lamang ako.

“are they going to hurt me again? But i didn't do anything”

“sorry” sabay sabi na nakayukong sabi nila stacey and stella, agad naman akong napa-angat ng tingin.

Gulat na gulat ko silang tinignan, is this really true? I can't believe this.

“sorry” sabay sabi nilang lahat, “why are they saying sorry?”

“can we be friends?” naka ngiting tanong ni stacey sakin

“y-yeah” alinlangan kung sagot, i feel shy and nervous.

“don't be shy nor nervous we are friends now!” naka ngiting sabi ni stella, napa ngiti na lang ako ng peke dahil sa hiya.

*Its already afternoon* hindi ako pinagalitan ni sir cruz hindi naman kasi sya marunong magalit.

Discuss lang sya ng discuss hanggang sa matapos na ang klase.

“okay class see you tomorrow” sir cruz said and then left.

Pag pasok ko sa bahay ay nakita ko sila kuya na naka upo sa sofa, naka yuko akong pumunta sa harap nila.

“sorry” naka yuko kung pag paumanhin.

“for what?” nag tatakang tanong ni kuya bryle.

“dahil late ako naka uwi”i answered.

“its okay,” naka ngiting sabi ni kuya bryan.

“let's eat” pag sambat ni kuya brian, agad naman ng laki ang mga mata ko..... Sila ang nag luto?

“wag kanang magulat pa” kuya bryan said, tumango na lamang ako.

Were done eating so i decide to sleep na, sila na ang nag hugas pang bawi daw nila.

I like this feeling i hope everything will always like this.

My na received akong text at pag tingin ko ay ang dean namin...

(Tommorow has no class for everyone, all teacher's will have meeting, good evening and thanks)

Pag basa ko haysss walang pasok bukas thanks.

Natulog na lang ako.

End of chapter 4

9 Days To Live In This World (Completed)Where stories live. Discover now