Chapter 6 [day 5]

298 8 0
                                    

Bryan pov.

“im so happy that our plan success” mayasang wika ni stella

“your really that happy?” stacey ask

“yes” exciting na sagot ni stella, tsss

Lumabas ang doctor galing sa OR(operation room)

“she's fine” sabi ng doctor, hindi pa nga kami naka pag tanong tas “she's fine” na agad sinabi.

“what will we do now?” bryle ask

“ofc we will sleep” masayang wika pa din ni stella

****

Nagising ako dahil sa sinag ng araw na tumama sa mukha ko, btw nasa hospital kami natulog.

“good morning!!” masaya pa ding wika ni stella kagabi pa to.

“morning” sabay bati ni brian and bryle

“kanina pa kayo gising?” tanong ko sabay kusot kusot ng mata.

“Obvious?” sakristikong sagot ni stacey, wala ngang good morning tas ganyan pa.

We all are just eating silent when the doctor comes, btw hindi na pala ito ang doctor kagabi.

Medyo nagulat pa ito ng makita kami ngunit kala unan ay bumalik din sa dati.

“did you all already changed?” pag basag sa katahimikan ng doctor na to kaya napatingin kami sa kanya.

“what does he mean by ‘did you all change?’ is he crazy?

“what do you mean?” stella ask confusedly

“i guess you didn't get what i mean” pang iinsulto nya sabay tingin samin, tapos na sya sa pag check up kay elaine

“just direct it to the point” napipikong sabi ni bryle

“btw I didn't introduce my self to all of you, im personal doctor of elaine.... Doctor lee”  pag pakilala nya and wait... What?.... Personal doctor?... Kelan pa nag ka roon ng personal doctor si elaine?

“personal doctor?” hindi ko na mapigilan pabg mag tanong dahil sa kuryosidad ko.

“yes” he answered

“how is she? Is she died?” pabg iiba ni stacey sa topic.

Ang kaninang mayabang na mukha ay napalitan ng pag ka seryuso, “who is he? Bakit parang napaka importante para sa kanya si elaine?”

“yes” he answered, agad naman kaming napa tulala lahat at prino-process kung ano ang mga pinag sasabi nya.

“what?” tanong ko sa kawalan, ewan peru parang kinabahan ako sa mga bawat pag sasalita nya.

“don't worry you'll wish will come true” seryusong sabi nya with he's serious voice.

Umalis sya sa kwartong ito peru bago sya umalis my huli pa syang sinabi....

“elaine is going to die which is what you'll want” huling sabi nya bago nya nilisan ang kwartong ito.

Lahat kami ay tahimik lang na naka upo, “what does he mean by ‘going to die’?”

Hindi namin na tapos ang kina-in namin kanina dahil sa sinabi nya.

“he's creepy” wala sa kawalang sabi ni stella

“yeah he is” pag sang-ayon ni stacey

****

Gabi na at wala pa ring may ganang kumain, natulog na silang lahat but me? Im still awake i don't know why maybe it because of what the doctor said.

Humiga na lang ako sa couch at pinikit ang dalawang mata u need to sleep na because its already 12:02 am.

I just close my eyes then everything went black.

End of chapter 6

9 Days To Live In This World (Completed)Where stories live. Discover now