-----
Tách
Tiếng máy ảnh vang lên trong không gian yên ắng của bệnh xá, Thảo quay đầu tìm tiếng động kia thì thấy một cô gái cao gầy, tay cầm chiếc máy ảnh nhỏ, mái tóc buông dài cùng làn da trắng sứ, máy ảnh che khuất gương mặt cô gái đó và hình như, máy ảnh đang hướng về phía nàng.
Thảo khẽ nhăn mày, khá khó chịu vì bị chụp hình, nàng quay sang đứa trẻ nhỏ đang nằm trên giường, đắp lại chăn cho ngay ngắn rồi đứng lên, chỉnh lại bộ đồng phục y tá cho thẳng thớm rồi bước về phía у cô gái còn đang đứng đó.
Bước đến trước mặt, vì thấy người kia vẫn đứng nguyên một tư thế, không chịu hạ máy ảnh xuống, nàng đưa tay chạm vào bàn tay cầm máy ảnh kia một cái, cô gái kia như bừng tỉnh, xấu hổ hạ máy ảnh xuống.
Ngọc Thảo khẽ dao động khi nhìn thấy đôi mắt kia, đôi mắt rất buồn, bỗng nàng muốn là người sẽ xóa đi những nỗi buồn đó, đây là yêu từ cái nhìn đầu tiên sao?
Phương Anh vốn dĩ vào bệnh xá thăm người thân, nhưng lại bắt gặp cô y tá đang chăm sóc cho đứa nhỏ, khóe môi mỉm cười làm lộ ra má lúm thật yêu, lúc đó, Phương Anh biết cô đã yêu rồi.
------
"Đợi tôi về, tôi sẽ nói em nghe một thứ bí mật, nhé?"
Thảo ngồi thẫn thờ bên mỏm đá quen thuộc nơi cả hai thường hay chuyện trò, ánh mắt rưng rưng những nỗi buồn nhìn về phía dòng suối, khẽ thở dài một hơi.Phương Anh, câu nói đó đã bao nhiêu lâu rồi, sao chị còn chưa về bên em?
------
Giá mà ai đó tước đôi mắt tôi đi, để tôi không nhìn thấy em ngay giây phút bước vào bệnh xá đó, để không nhìn thấy em để mà mang lòng yêu em, giá mà tôi có thể rút lại những phút giây ngày đó, để tôi không mang hình bóng em trong tim này.
Cùng với nghề tình báo nguy hiểm này, thì tôi làm gì dám nói tiếng yêu em? Cái nghề sống nay chết mai này, làm gì dám để em trông cậy?
Xin lỗi em vì đã bắt em chờ đợi, chờ đợi tôi trở về, một điều mà tôi không thể làm.
Tôi nợ em, nợ em một ngày trở về, nợ em một cuộc hẹn hò, nợ em một lời hứa, nợ em một bí mật mà tôi luôn giấu, tôi nợ em một tiếng yêu dài lâu.
Một câu nói tôi giấu kín một đời, một câu nói được thốt lên khi cận kề sinh tử
"Tôi yêu em"
BẠN ĐANG ĐỌC
Mộng -COVER- | Phương Anh× Ngọc Thảo |
Short Story"Đợi tôi về tôi sẽ nói em nghe một thứ bí mật,nhé?" -Được sự cho phép của tác giả, từ cặp Vân Duyên,chuyển thành cặp Phương Anh× Ngọc Thảo Tác giả gốc : ssandwiches