2

51 5 3
                                    

Maaga akung nagising ... Urghhhh... Kasi naman nanaginip na naman ako ng kababalagahan ...anak ng ... Sadami dami si Noah pa ang napaginipan ko .
. haisst collete relax panaginip lang yung ... Akalain mo nagpakasal daw ako sa kanya ... Urgghhh sabing ... Panaginip lang yun ..

Mabuti pang maligo muna ako kasi kailangan ko pang samahan si jae sa school nila ...well mahal ko ang kapatid ko kaya hinahatid ko siya minsan sa school ...

At natapos na akung maligo pumunta na ako sa kitchen ..at nakita ko si yaya loida

"Good morning po yaya" binati ko siya habang ngumingiti ..
"Good morning din maam Collete .." Ngumingiti din siya sa akin ...
"Ahh Oo nga pala ano po yang niluluto mo .." Tumingin lang ako sa lamesa ....
" hot dog at fried rice po maam Collete ..." Mukhang masarap niyan yaya
"Cgeh ! Yaya ipaghanda mo nalang po kami kapag natapos kana yaya .. Pupuntahan ko pa si jae sa kwarto niya .."- ang gaan talaga ng loob ko Kay yaya .
" opo maam Collete "

Pumunta na ako sa kwarto ni jae. . talagang batang toh !
Pag pasok ko nakita ko si jae yakapyakap niya yung litrato ng papa at mama ko .. Kawawa naman tong bunso ko ..
"Jae! "- naluluha ako kasi alam mo yung miss na miss mo na ang magulang mo pero hindi mo magawang makausap dahil busy sa trabaho ...
"Ahh ate sorry ha " niyakap ko siya dahil umiyak na siya .
"Bakit ka nag so sorry bunso ? Wala kang kalasanan " kawawa naman ang bunso ko ..

"Ate ! " nakita ko lumuluha parin yung mata niya ..
"Oo bakit anong nangyari ?" Halong pagtataka ang mukha ko ..
"Mahal ba nila tayo ...?" Hindi ko nga alam ...dahil simula pa lang at ang yaya lang ang nag alaga sa amin .. Pinilit kung ngumiti kasi ayaw kung magalit ang kapatid ko dahil ayaw kung magtanim siya ng galit sa mugalang namin ..

"Mahal nila tayo !okay !nagtatrabaho sila para mapaganda ang buhay natin ... Mahal nila tayo okay !"lihim akung umiyak .. Ano ba kasi ... Nagagalit ako sa sarili ko dahil hindi ako nagsasabi ng totoo ..

"Nagagalit ako sa kanila ate ! Dahil kaya nilang ibigay kung anong gusto natin pero Hindi man nila kayang ipadama nila ang pagmamahal sa atin ..! " alam ko sa sarili ko na parehas kaming nararamdaman ... Sino bang anak ang hindi magagalit kahit importante na araw nalilimutan na nila .. Kahit nga kaarawan namin hindi sila umuwi at yung grumaduate ako Hindi rin sila umuwi .. Sinong anak ang hindi magagalit .. !

"Shhhhh! Tahan na huwag kang umiyak. . nandito lang si ate nagmamahal sayo .." Sumisinghot parin si jae.
"Salamat ate ha ! Kasi kahit busy ka sa banda mo nagawa mo parin akung alagaan .."ngumiti ako sa kanya ..
"Responsible! Kung alagaan ka at mahalin "niyakap ko siya ulit ...

"Cgeh maliligo na ako at magbibihis maghintay ka nalang sa labas ..ate mahal na mahal kita.."ngumingiti na si jae ..

"Mahal din kita bunso ..!"

Lumabas na ako sa kwarto ni jae ..at pumunta na ako sa kitchen ..at nakita kung tapos nang naghanda na ng pagkain ni yaya ..at umupo na ako dun

At sumunod narin si jae sa akin at kumain na kami ng breakfast at pagkatapos naming kumain nag toothbrush kami at pagkatapos nun lumabas na kami at sumakay na ng kotse ko .

"Jae !mukhang busy ako sa susunod na araw dahil mag papractice kami ng kabanda ko ..."

"Ahh okay ! Alam mo ate super fan po ako ng ONE G dahil nandun yung ka loveteam mo si Noah ...ang sweet niyong tignan .."sweet nagpapatawa ba to si jae ...

"Hahaha .... "

Nag usap kami at ayun dumating narin kami sa school nila at nagpa alam na siya sa akin ...


Pupunta pala ako sa bahay ni jayde dahil may praktis nakami ..makikita na naman si Noah ...

-------------------------------------------------

Dedicated to ;@ChillinInMyGallaxy

Sana nagustuhan mo jae...

Crissy :)
Don't forget to comment and like !

MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon