Bạn chỉnh lại tóc tai, quần áo để chuẩn bị cho một bữa tiệc ở một tòa nhà cao tầng tối nay. Bạn đang trải khăn ra bàn thì chị quản lý lại vỗ vai bạn.-Em đi đem rác đổ ở thùng rác chung trên bên dưới sảnh nhé. Sẵn em mua thêm vài cái khăn cho khách nhé.
-À vâng.
Bạn gật đầu rồi tháo tạp dề ra rời đi.
-------------------------
Xách bịch đồ trên tay bạn nhìn thấy một chàng trai với mái tóc trắng ngồi gật gù trên ghế đá ven đường.
-Ây da cái điệu bộ này là lại bị lừa bởi mấy cái phiếu nhảm nhí rồi này. (bạn nói)
Bạn định đi lại hỏi thăm thì thấy những người khác cũng đã vay quanh anh hỏi han, trong lòng bạn cũng yên tâm phần nào. Bạn quay người đi về nơi làm việc, vì bạn đã làm ca sáng nên buổi tối bạn không cần tới nữa.
---------------------------
-Ủa? Hết nước ngọt rồi?
Bạn đứng trước cửa tủ lạnh, định làm tí đồ ăn vặt xem phim nhưng hình như không dễ như thế. Bạn mặc vội cái áo khoác đi ra cửa hàng tiện lợi.
-Xem nào tiền thừa có đủ không ta.
Bạn bước ra khỏi cửa hàng tay nhét vào túi quần tay còn lại cầm bịch đồ, bất chợt ngước lên bầu trời đêm hít một hơi thật sâu. Bạn hốt hoảng mở to mắt.
-Người người người có người cưỡi rắn bay trên trên trời! Ôi mẹ ơi ma ma ma sao? (bạn nói lớn)
Bạn vội dụi mắt, khi mở mắt nhìn kỹ lại thì chẳng thấy gì cả. Vài người đi đường nhìn bạn với vẻ mặt kỳ lạ. Bạn ngượng ngùng gãi đầu rời đi.
-Aishhhh hoa hết cả mắt, từ từ không dám chạy deadline tới khuya mất thôi.
----------------------------
1 tháng kể từ khi bạn gặp cái hiện tượng quái dị đó, bạn đang nằm trên ghế sô pha xem tivi. Tiếng điện thoại tới bạn nhấc máy lên.
-Alo?
-Đi biển chơi bạn ơi!!! (Kasuri nói)
-Thôi lười lắm, tao còn công việc dự án này kia chưa xong đây bạn ơi! (bạn chán nản đáp)
-Ba ngày hai đêm thôi mà. Đông vui lắm! Tao lỡ đặt vé hết rồi chỉ cần mày soạn đồ và đi thôi.
Bạn suy ngẫm hồi lâu rồi trả lời.
-Đi thì đi, nào xong gọi tao một cú điện thoại nhé!
-Okok.
----------------------------------
Bạn đến nơi đi nhận phòng và sắp xếp đồ đạc. Khi đứng ở quầy lễ tân bạn nhìn vào bên trong quán trọ nơi người bạn mình đã đặt.
-Là chàng trai bị lừa ở trung tâm thành phố? (bạn thốt lên)
-Kia là bạn gái anh ấy sao. (bạn nói)
-Đi thôi, phòng mình ở phía cuối bên tay phải. (Kasuri nói)
-À ờ.
Bạn kéo vali đi lướt qua anh.
--------------------------------------
-Mizuki! Mizuki! (tiếng Nanami kêu anh)
-Hả? (Anh quay qua trả lời)
-Cậu có muốn đi bơi với chúng tôi luôn không? Trời đang đẹp lắm đó! (cô cười tươi)
-Đi thôi Nanami-chan! (anh cười lại với cô)
Anh rời đi cùng với cô, mắt nhìn về hướng bạn vừa bước ngang qua anh nói nhỏ.
-Cảm giác như đã gặp ở đâu rồi thì phải.
END
BẠN ĐANG ĐỌC
[Mizuki x Reader] Tên: Không gian thời gian và cảm xúc.
Fanfictioncó thể bị OOC, bối cảnh có thể hơi khác mạch truyện chính