CHAPTER 3

235 26 2
                                    

MissCleazz

¬°¦Faye/Devlyn's POV¦°¬



"What we're you doing?"

'huh?'

Nababaliw na ata to eh, kinakausap ba naman ako, alam niya naman na hindi ko siya masasagot ng maayos eh..

'Crazy b*stard, lahat ba ng mga tao dito mga baliw?'

Napabuntong-hininga na lang siya nang hindi ako sumagot o kahit man lang gumawa ng ingay.

Nilapag niya na ako sa kinahihigaan ko kanina at umalis na sa aking kwarto.


            ¬°||AFTER 3 MONTHS||°¬



After another 3 months, lagi na akong binibisita ng aking ama, hindi ko Alam kung ano ba ang nasa isip niya dahil ang hirap basahin ng kaniyang pagmumukha, laging walang expression kung baga.

Kasalukuyang tumutubo na ang buhok ko sa ulo, pareho parin naman ang pagmumukha ko sa dati kong mukha, mas syado nga lang gumanda, ang naiiba nga lang ay ang aking buhok na silver at mata na light blue. Medyo nakakagulat na may iba pang natural na kulay na mata at buhok, katulad nang sa'kin pati yung kay Brea at sa nakakabatang Kapatid niya.

Sabi kasi ni Astram ('yung laging nagbabantay sa'kin whether kung nandiyan ang maid's ko o wala.') na mag kapatid daw sila, hindi naman nakakagulat eh magkaparehas sila ng buhok tapos magkahawig pa ng mukha. Anak daw sila ng bumagsak na noble, he said that my father helped them, so in return they worked for us.

Though my father have a simple hair and eyes, he's been blessed by a handsome face. 'I think I got my hair and eyes from my mother?..' I kept thinking where she is though, it's been 6 months, and she haven't visited me even once!, I'm confused. Since my parents abandoned me at a very young age, I didn't get that kind of love that was naturally for me.

'Well it's not like I care about them anyway, it's just disappointing that I don't have a mother in this life.' 'Haha.. At least i have a father and brother's.. though they're not the best one..'

I already know how to crawl noong four months old palang ako, nabigla naman ang mga personal maid's ko dahil hindi naman nila ako nakikitang nagpra-practice gumapang, maliban na lang kay Astram na laging nakamasid sakin. 'Medyo nakakainis lang, kasi kung lalaki akong kasama siya, Edi makikita niya yung bawat galaw ko!, kaya i need to get rid of him as fast as possible, or.. I can just make him loyal to me and not to my dad.'

"Miss Devlyn, kailangan niyo na pong matulog." sambit ni Akira.

'huh?, gabi na pala, hindi ko namalayan.'

'Kailan ba ako lalaki. Kailangan ko pa bang mag hintay ng maraming taon para magamit ko yung katawan ko ng maayos. Gusto ko nang maka-hawak ng baril..huhuhu.. Ay! Oo nga pala, may mga baril ba dito?, sana naman meron, pero kung wala.. Gagawa na lang ako ng para sakin. Pero mas okay kung wala, hehehe.. Gagawa ako tapos ise-sell ko yun para naman magkapera ako diba?'

Hindi ko na namalayan na paunti-unti na akong nakakatulog. Makalipas ang ilang minuto tuluyang nakatulog na ako ng mahimbing.


                                *****


Kasalukuyang nandito ako sa kwarto ko, as usual wala akong magawa kaya nakakaboring.

Bigla na lang akong nakaramdam ng tatlong hindi familiar na presensiya. 'Sino na namang baliw ang pupunta dito..'

Nang makalapit na ang tatlo sa pinto ng kwarto ko, ay binuksan na nila ito, at nakita ko ang tatlong batang lalaki na may silver hair at asul na mata, brown hair at asul na mata, silver hair at brown na mata.

Lumapit sila saakin at tiningnan ako sa mata. Biglang nag salita ang batang may Brown na buhok at asul na mata.

"I-is this our little sister?, she looks c-cute!" nahihiyang sabi nito habang namumula ang kaniyang mukha at pinipigilang kurutin ang aking pisngi.

'anong problema ng mga to?, so.. kuya ko sila..? Bakit tatlo lang, hindi ba apat sila?'

"Yes brother. Have you became stupid after awakening your power?" mapanakit na sabi ng batang lalaki na may silver na buhok at brown na mata.


'Grabe naman toh, ang talas na ng dila sa ganiyang edad.'

'teka.. Ilang taon na ba tong bata na to? Siya yung pinakamaliit, so I think he's the youngest..?!, hindi ba nila Inaalagaan ng maayos ang mga batang ito?'

"Hahaha.. Azazel.." awkward at nahihiyang sabi ng batang may brown na buhok at asul na mata.


'So.. Azazel pangalan ng batang yon?'

"So what s-should we do?, should we p-play with her?" sabi ng batang may brown na buhok at asul na mata.


"We shouldn't.. We can't stay here any longer since we didn't obey fathers word that we wouldn't go to our little sisters room. And since we've already seen her, let's go back to the training room quickly." sabi ng batang may silver na buhok at asul na mata.


'He just looks like me, is he the oldest? Since he's the tallest and most mature.. I think so..?'


"Mhm!, I agree with you older brother, but.. I really wanna s-spend time with our sister.." sabi ng batang may brown na buhok at asul na mata.

"That can't do. If father finds out that we're not in the training room he'll surely send all the elite soldiers to every bit of Spheros.. And Aurelian is waiting for us." sambit ng batang kamukha ko.

Napa-singhal na lang si Azazel at napabuntong hininga na lang ang batang may brown na buhok at asul na mata.


"Okay fine, we'll just do that some other time.." malumbay na sabi nito.



Lumapit ang tatlo saakin at nagpaalam, pagkatapos ay umalis na sila sa puwesto nila at naglakad papalapit sa pinto, bubuksan na sana ng batang kamukha ko ang pinto nang biglang bumukas ito, at doon nakatayo ang aming ama. Makikita mo naman ang pagkagulat at pagkalito sa mukha ng tatlong bata.

"What are you three doing here?" sambit ng aming ama.

    

        ^<°||TO BE CONTINUED||°>^

——————————————————


A/N: Hello~ guys!, sorry kung natagalan ang pag u-update ko medyo wala kasi akong maisip at humina ang WiFi namin!

So ayon na nga guys nagkita na sila Faye/Devlyn at ang kaniyang tatlong mga kuya, though hindi niya pa alam ang pangalan ng dalawa at hindi niya pa nakikita ang isa niya pang kuya, pero abangan niyo na lang sa future chapter's!

As usual thank you for reading, voting, and commenting in my story, hope you guys like it, muahhh! (^o^)<3

Beware of  grammatical errors and typos!

UNFADEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon