CHAPTER 4

273 31 11
                                    

MissCleazz

¬°¦THIRD POV¦°¬



“What are the three of you doing here?” Saad ng ama ni Devlyn.


Napabalik sa ulirat ang tatlo nang mag salita ang ama ni Devlyn.


“Weren't you guys supposed to be in the training room?, and why did the three of you disobeyed my orders?” malamig na sabi nito.

Hindi kaagad nakapagsalita ang tatlo dahil alam nila na may mali sila at ayun ay ang hindi pagsunod sa utos ng kanilang ama.

Makalipas ang ilang minuto na paghihintay ng ama ni Devlyn ay sinagot na ng batang lalaki na kamukha ni Devlyn ang tanong ng kanilang ama.

“I'm sorry Father, I am the one who suggested to see our little sister.” sabi nito habang nakayuko ang ulo niya ng kaunti.

Napabuntong hininga na lang ang ama ni Devlyn, while massaging the nose bridge with the index finger and the thumb finger.

“The three of you, come with me.” sabi ng ama ni Devlyn.

Hindi alam ng tatlo kung ano ang gagawin nila, makalipas ang isang minuto ay napagpasyahan na nila na sumama na lang sa kanilang ama. Tutal wala naman na sila magagawa.

'Hahahaha.. Lagot kayong tatlo.' - [Faye/Devlyn]


¬°¦Devlyn's Father POV¦°¬


Kasalukuyang nandito ako at ang tatlo kong mga anak sa private office. Hindi ko inaakala na magagawa nilang suwayin ang utos ko.

“Explain.” Malamig na saad ko.

“Hindi ba't sinabi ko na huwag niyong pupuntahan ang nakababatang Kapatid ninyo?”.

Wala manlang nag salita sa kanilang tatlo na ikinabuntong hininga ko na lang.

“Is none of you really gonna utter a word?” saad ko nalang sa kanilang tatlo.

“Ok fine.” sambit ko na may pagkainis dahil sa pag-uugali nila, their not like that even after their mother died so it's making me confused and curious as to what's going on inside their head, I didn't expect them to disobey me, this is the first time they disobeyed me. I don't know what made them do that.

“Since the three of you are not answering me, neither of you will be able to go out of the training ground for 2 months, I was expecting you guys to obey me.. But any of you didn't. Even your brother that's impatiently waiting for you guys in the training ground and watching on guard.” nakita ko ang pagkagulat sa mukha nung dalawa kong anak, maliban na lang sa panganay ko na alam na laging may nakamasid sa bawat sulok ng bahay.

“Father, its not fair for my younger brothers. Since Im the one who wanted to see my little sister..” Saad ng aking panganay na anak.

“Brother.. You don't have to do that, it was Azel (nickname for Azazel) and I's choice to see our little sister.”

Napabuntong hininga na lang ang panganay kong anak dahil sa sinabi niya.

Hinilot ko na lang ang tulay ng aking ilong dahil sa naiinis ako sa pinaggagawa ng tatlo kasama na yung anak kong nasa training ground.

Napabuntong hininga na lang din ako at pinalabas ang tatlo dahil nakakasakit sa ulo ang tatlong iyon at itutuloy na lang bukas para makapag pahinga na ako.

¬°¦Kina-umagahan¦°¬

Kasalukuyang nandito ako sa office room habang binabasa ang mga papeles na nakahanda na sa aking lemesa.

Its written here how the Lincoln family is secretly moving against me. The Lincoln family is under my wings, their are the one who watches the border-13 of my land.

'Hmm.. Its a waste to bare your fangs to your owner who's more powerful than you. Really a waste..' napabuntong hininga na lang ako dahil mas lalong dumadami ang mga problema ko tungkol sa mga trabaho bilang Duke ng Solaris.

'Ugh.. This stress is killing me.'

'I'm going to my daugther to relieve my stress.'

¬°¦Devlyn's POV¦°¬

Kasalukuyang nandidito ako sa kwarto ko kasama ko sina Alora, Brea, Astram at yung bunso na si Akira. medyo nahihilo ako at nanghihina ang katawan ko, never na nangyari to since the day I got here. This had been going since yesterday.. Did I get a fever? Well, that's possible since its really cold here, I always saw snow when I'm taking a glimse at the window.

'Ugh.. Its really uncomfortable.'

Mas lalo akong nahilo nang biglang kumirot ang ulo ko kasabay ng pagsakit ng katawan ko, kaya ko naman siyang tiisin dahil may high pain tolerance ako nung nabubuhay pa ako bilang si Faye, pero Ibang bagay na kung ganito yung katawan ko.

Mas lalong sumakit yung katawan ko at may naramdaman ako na parang winawarak yung puso ko, 'sobrang sakit.. Hindi kakayanin nang katawan na to yung sakit.' Habang pinipilit kong tiisin yung sakit, biglang may tumulong likido mula sa mata ko papunta sa pisngi ko, hindi ko na namalayan na umiiyak na ako, dahil ata iyon sa sakit na nararamdaman ko.

Biglang sumulpot si Astram nung narinig niya yung iyak ko kitang kita mo yung pagkataranta niya sa mukha kahit na nakatakip ito. Si Alora at Brea naman ay mabilisang hinanap yung dahilan ng pag iyak ko, si Akira naman ay inutusang tawagin yung tatay ko, hindi paman siya nakakalabas ng kwarto ko biglang bumukas yung pintuan ng kwarto ko at sumulpot ang aking ama.

“What happened here?!” tarantang sabi ng tatay ko at biglang binuhat ako.

“Your Grace.” Saad ng apat habang ang personal maid's ko ay nagbigay ng curtsy at si Astram naman ay nagbigay ng head bow.


“I'm sorry your grace, but we didn't know what happened to miss Devlyn, her highness just started crying and we're still finding the cause of why her highness is crying so much, this is also the first time she cried..” Sambit ni Alora na may paggalang.


Pagkatapos sabihin yon ni Alora ay nilapag ng aking ama ang palad ng kaniyang kamay sa noo ko, nakita ko ang pagkagulat sa mata ng aking ama nung may naramdaman akong lamig sa loob ng katawan ko.


“All of you, get out.”






       ^<°||TO BE CONTINUED||°>^

——————————————————          

A/N: Hope you all like it! thank you for the ones who's reading this story and also the ones who vote/comment it really helps me gain motivation to continue writing this piece, and I'm really sorry for taking this down, I just felt like I'm not ready to write a story, but thanks to someone I felt motivated, really sorry! Peace hehe!
\("^v^)/

Beware of grammatically incorrect(s) and typos!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 20, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

UNFADEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon