Unedited
Naiiling na ipinikit ni Nicole ang kanyang mga mata hanggang sa makarating sila sa kanilang bahay, matapos magpasalamat kay Joe ay mabilis siyang pumasok sa loob ng bahay, tahimik na ang paligid kaya maingat siyang kumilos para hindi magising ang mga kapatid.
"Ate?"
"Bakit gising ka pa?" kunot noo niyang tanong kay James.
"hinintay talaga kita ate."
"may problema ba?"
"ate, hindi na ba talaga natin hahanapin si Itay o kamag anak?"
"James, napag-usapan na natin ang tungkol dito, iniwan niya tayo which means hindi niya tayo kailangan, kung gusto mo ikaw humanap pero hindi na ako."
"ate, alam kong galit ka sa kanya, ganun din ako pero paano kung may malaking dahilan at paano kung this time kailangan niya tayo, ate please can we find a way to look for him para na rin maliwa_____.
" James, pagod ako gusto ko ng matulog, kung kailangan niya tayo alam niya ang daan pabalik sa lugar na ito, napakatagal ng panahon kahit anino niya hindi natin nakita, para saan at hanapin pa natin siya, baka nakakalimutan mo second family tayo James,hindi tayo ang tunay niyang pamilya niloko niya si inay kaya, maaga tayong nawalan ng ina! So please stop this topic! "mariing sagot ni Nicole sa kapatid habang pigil ang luha." good night.
Malalim na buntong hininga ang pinakawalan ng binatang si James, habang nakatingin sa kapatid naunawaan niya ito at gaya niya ay hindi rin nawawala ang mga katanungan sa kanyang isipan kung ano ba ang totoong dahilan ng pag iwan ng kanilang ama, kaya nakapagdesisyong siyang hanapin ito kahit alam niyang hindi ito magustuhan ng kanyang kapatid na panganay.
"I will look for the answers ate, sobrang sakripisyo mo na para sa amin ni Janna."
Samantala, tahimik na nakaupo si Natalie sa loob ng kotse habang ang isang kamay ay nakatukod sa kanyang ulo. Tahimik siyang umiiyak, she's in too much pain now and she doesn't know where it comes from, mula pagkabata pakiramdam niya ay marami ang kulang sa kanya, lalo na sa attention ng isang ama.
"I wish you were still here Ma, madaya ka eh iniwanan mo agad ako, di ba plano pa natin sampahan ng kaso ang babaeng umagaw kay Papa!" mahinang bigkas niya, kasabay ng pagbangon ng galit sa kanya dibdib. She was 8 years old ng matuklasan niya ang palagiang pag alis noon ng kanyang ama ng minsan marinig niya ang pagtatalo ng magulang.
"Kailan mo ba iiwan ang babae mo ha Nick!? Hindi ka na ba nahihiya paano kung isang araw malaman ito ni Natalie, what do you think she'll say about this ha!?
"You know the truth from the beginning! About Natalie she'll will understand one day when she fall in love."
"Damn you Nick! Kapag umalis ka ng bahay na ito magpapakamatay ako!"
"I'm sorry but you cannot stop me, kailangan din nila ako."
"Nick! Parang awa mo na huwag mo akong iwan, mahal na mahal kita I'll do anything kahit dalahin mo ang mga anak mo dito kung ang mga bata lang ang dahilan kung bakit hindi mo siya maiwan!"umiiyak na pagmamakaawa ng ina ni Natalie habang mahigpit itong nakayapak sa binti ng kanyang ama.
" I'm sorry, matagal ko ng hinihingi sayo ang kalayaan ko pero ikaw ang madamot, alam mong sa simula pa lang ibang babae na ang nasa puso ko, pero sinamantala mo pa rin ang sitwasyon lasing ako."
"Nick! After all these years, hindi mo man lang ba ako minahal.?"
"I respect you at tinuruan ko ang puso ko pero mahirap pilitin ang isang bagay na hindi na talaga pwede."I'm sorry Melissa."
YOU ARE READING
The Lustful Love (R-18) (On Going)
Ficção GeralFontana Siblings#10 John Sebastian Guanzon Last Story of Fontana Siblings