C_3

1.1K 92 22
                                    

Unedited

Mabilis lumipas ang araw, sumapit ang graduation nila Sebastian, he's very excited dahil alam niyang siya ang nakakuha ng titulo sa pag ka-valedictorian. And he's very proud of.

"ready?" tanong ni Winona sa bunsong anak.

"hmm are you ready Mom? Did you take medicine?

"loko ka talga, I am ready at para saan ang gamot?"

"mangangalay ka lang naman sa pag-akyat sa stage Mom kayo ni Dad at si ate."

"how come? Nagtataka ako at walang nakalagay kung sino ang Valedictorian tapos ang lakas ng loob mong sabihin ikaw?"

"Mom,alam kong ako iyan, believe me."

"Kapag hindi ka nakagraduate Sebastian tandaan mo____."

"Sebastian?" tawag ni William sa pamangkin na nagpahinto kay Winona sa pagsesermon sa anak.

"Atty!" nakagiting bati ni Sebastian sa kanyang tiyuhin.

"try to say it magsisi ka."

"Uncle naman, thank you for coming." natatawang sagot ni Sebastian dito at yumakap. "kalbo?" pabirong bulong niya dito.

"gago! pinapaalalahan lang kita, talagang ibinulong mo pa! tama ng ang tito Wade mo ang natawag ng ganoon sakin ang laswa ka kasing pakinggan. Anyway my gift ako sayo."

"yesss! What is it!"

"kuya sobra mo ng ini-spoil si Seb ha, baka mamaya mapuno ang law firm mo ng mga reklamo against him."

"naku dumali na naman ang bunso kong kapatid, he's getting matured dala lang iyan ng kabataan noong panahon ba ni Liam ganan din naman siya di ba, then he met his wife, at nagbago."

"kuya! Binabalaan kita kapag iyan nakapag asawa agad dahil sa mga kalokohan mo kakasuhan talaga kita!"

"nang ano naman aber? Kalma ka nga lang asan ba ang asawa mo?"

"I'm here bro kamusta." sagot ni Peter na nasa likuran nilang magkapatid.

"aba nga naman hindi natanda ang hitsura mo ah, samantalang si Kuya Wade laging may hagdan sa noo."

"tsss! Kuya tigilan mo na nga iyang kalokohan mo, iniiba mo ang usapan, anong regalo mo kay Seb?"

"isang box ng condom hahaha, with different flavors." nakangising sagot ni William at inakbayan si Sebastian. "okey ba Seb."

"Uncle naman ipapahamak mo ako kila Mommy eh, look at her para ng bulkan na sasabog."


"wala naman masabi ang iyong ama, like father like son." tugon ni William bago iniabot sa pamangkin ang maliit na paper bag. "open it after your graduation, para mas may thrill, I'll go ahead may meeting ako sa isang kaso na hawak, congratulations again Seb."

"Thank you Uncle. Regards kay Tita Zy."

"I will, paano Winona, Peter paalis na ako huwag kayong masayadong pa stress sa bunso ninyo lalaki iyan, gwapo natural lang na mag adventure yan."

"I don't know what to say." tugon ni Peter na ikinahalakhak ni William. "suportado mo pa sa pag-adventure ha."

Nang makaalis si William ay agad na nagtungo ang pamilya ni Sebastian sa paaralan, lahat ng masalubong nila ay bumabati sa binata ng Congratulations, naiiling ang mag asawa ng halos hindi maintindihan ng bunsong anak kung paano bitbitin ang mga regalo nitong natanggap.


"Hi Babe." bati ni Shasha na hindi alintana ang presensya ng magulang ng binata agad siyang naglambitin sa leeg nito at hinalikan si Seb sa labi. "Congratulations."

The Lustful Love (R-18) (On Going) Where stories live. Discover now