Tiffany POV
Umupo na kami ng maayos,
"Quite!!"sigaw ni ma'am, shekss yung terror naming teacher. Nagsitahimik naman ang mga kaklase namin,"okay, our discussion for today is about--"naputol ang sasabihin ni ma'am ng mapatingin siya sa gawi ko at Kay Ella, paktay sabi ko nangaba.
"Ms. Valente and Ms. Lewis, what's wrong with you too?, Stand up!!!"inis na sigaw ni ma'am, kaya't tumayo na kami ni Ella.
"Come in front!!"sigaw nito ulit, napapikit nalang ako ng mariin at nagpunta na kami ni Ella sa harap."Get that mask off from your ugly faces!!"inis na saad ni ma'am, aba't-- ano daw ugly?! Sumusubra ang panglalait niya ah!
"Ma'am sumusubra kanaman po"saad ni Kiyumi kaya't napatingin si ma'am sakanya at tinaasan sIya ng isang kilay nito.
"At ikàw miss Kim, isa kapa, tumahimik ka"sigaw ni ma'am sakanya, tila napahiya naman si Kiyumi kaya't tumahimik na siya, grr wag mong gaganyanin ang kaibigan ko.Tumingin na ulit saamin ni Ella ang maldita naming guro.
"Oh! Ano hindi niyo pa ba yan tatanggalin?"saad nito kaya't naiyukom ko ang nga kamay ko.
"Sam"bulong ni Ella, hindi ko si Ella/Crystal pinansin, naiinis kasi ako Kay ma'am, may pangiti-ngiti pa siyang nalalaman.Hinawakan ni Ella ang kamay ko at--
"aray"daing ni Ella, tiningnan ko sIya at ganon nalang ang pag-aalala ko ng makita siyang nakaupo sa sahig.
"Ella"alalang saad ko at ng mga kaklase ko, lumapit ako sakanya at inalalayan sIya, Anong nangyari?
"Sam, masyadong mainit ang kamay mo! Wag mong gamitin ang kapangyarihan mo, nandito tay sa mundo ng mg tao at nandito ang nga prinsipe"bulong niya, tiningnan ko ang kamay niya namumula ito, na ikinahinto ko."Sorry-sorry"pagsosorry ko sakanya, ngumiti naman ito saka tumango,
"okay lang,"saad niya, tinulongan ko na siyang tumayo at tiningnan namin si ma'am na naka cross arm at nakataas ang isang kilay at di nagtagal ay,CLAP! CLAP! CLAP!,
"Ang galing niyo namang umarte, hinawakan lang ni Ms. Lewis ang kamay hi Ms. Valente, napaupo na sIya sa sahig, Wow!!!" insultong saad ni ma'am, grr kainis."Sam ako na bahala" bulong ni Ella/Crystal kaya't huminahon na ako.
"At dahil matitigas ang ulo niyo, bibigyan ko kayo ng leksyon!"saad ni ma'am at kumuha ng
pamalo?!!
"Ikaw muna ang uunahin ko Ms. Valente"saad ni ma'am saakin, at akmang papaluin na niya ako ng mabilis na nagpunta si Ella sa gawi ni ma'am, kinuha niya agad ang pamalo at nagpunta sa likod ni ma'am. May kung anong binulong si Ella/Crystal na ikinahinto ni ma'am, pagkatapos non ay binali niya ang pamalo.
"Ma-am?" Nauutal na saad ng mga kaklase namin, umiling-iling naman si ma'am at-at ngumiti siya?!!. Tumingin saakin si Ella at ngumiti, alam kong ginamit nIya ang magic spell niya!"Ahh--ehh Ms. Valente at Ms. Lewis, puwede na kayong maupo."saad ni ma'am habang nakangiti, wahh ginawa ba ni Ella na mabait yung terror naming teacher.
"Sabi ko sayo, ako bahala eh!"bulong niya saakin.
"WAHH Anong nagyari Kay ma'am?"
"Bat mabait si Ma'am?"
"Ang galing ni Queen Ella kanina!!"
"Hala! namula yung kamay ni Ella"
"Ang weird!!"
Bulong-bulungan ng mga estudyante, nagtungo na kami ni Ella sa mga upuan naming at umupo na, salamat naman at hindi narin matatanggal ang half mask namin ni Ella.
BINABASA MO ANG
[1.0] "THE LONG LOST PRINCESS OF THE MAGICAL KINGDOM"
FantasyMakikita pa kaya nila ang makapangyarihang prinsesa sa isang mahiwagang kaharian?!! At prinsesa ng apat na makapangyarihang mga kahiraan. Halinat tunghayan.. *END-MAY 27, 2020*(in my notebook HAHA) orig. 2nd story of mine