CHAPTER 7 (PAG PUNTA SA BAHAY)

0 0 0
                                    

               NATASH VALARDE

Sabado ngayon means alang pasok. Nandito ako ngayon sa balcony ng condo habang kumakain ng Siomai with sili syempre Hindi talaga pwede mawawala sa pag kain ko Yong sili Actually I love spicy food and mint flavor din. Habang kumakain ay gumagawa din ako ng mga assignment ko.

Hindi ko napansin ang oras ay tanghali na pala
"Natasha kakain na Tayo"
"Sige ma susunod ako" Sabi ko habang nililigpit na ang mga gamit na ginamit ko.

Matapos namen kumain ay nag nag hugas na ako ng Plato din sinamahan si mama mag sampay sa rooftop.
"Ma Alam mo ba may bago akong kaibigan lalake sya" pag sisimula ko ng usapan
"Sino" tanong ni mama habang nag sasampay
"Si mryhh po ma ang bait nga niya po eh"
"Sige pakilala mo sya sakin Natash. Alam mo Naman diba yon"
"Opo ma Alam ko po" Wala kasi akong kaibigan na Hindi kilala ni mama lahat ng kaibigan ko ay kilala niya para daw Alam niya Kong Sino nakakasama ko Kong Wala sya at Sino Yong mga tao na dapat Kong pagkatiwalaan.

3pm na ng hapon ng nagising ako nakatulog kasi ako nong pag katapos namen pag sampay.
Bago lumabas ng kwarto ay nag online muna ako at nakita ko kaagad ang chat ni Myrhh

Myrhh: bunso nasa condo ka ba ngayon.

Me: yes Kuya bakit?

Myrhh: nandito ako sa may pool area tumatambay

Me: weh?

Myrhh: oo nga

Me: ahh ok punta ka dito Kuya.

Myrhh: sige what BLDG nga ulit kayo?

Me:BLDG 6 unit 112

Myrhh: ok..

Kaya Dali Dali ako nag ayos at nag bihis ng damit. Ng makalabas ako sa kwarto ay nakita Kong nasa living area si Kuya julo.

"Oh san punta mo?" Tanong niya habang inaayos Yong mga papel niya.
"Jan Lang po sa hagdan Kuya may titingnan Lang. Sige po labas Lang ako" Kaya Dali Dali ako lumabas at nag tungo sa hagdan kasi nakikita kasi Yong labas don lalo na Kong galing ka sa main gate ng condo Kaya don ko sya tinitingnan.

Myrhh: nasa bldg niyo na ako pasakay na ng elevator.

Basa ko sa chat niya Kaya tumingin Naman ako sa bandang elevator at nakita ko syang lumabas don Kaya Dali Dali ako nag lakad papunta sa kanya.

"Hi" nahihingang Sabi ko.
"Btw pano ka pala nakapasok dito?" Sabi ko sa kanya. Kasi nakakapagtaka Hindi ka Basta Basta makakapasok sa condo Kong Hindi ka nakatira dito or Wala Kang pass card.
"Always kasi ako dito tumatambay lalo Kong weekend Kaya may pass card ako at may kakilala din Kaya easy Lang" paliwanag niya sakin. Kaya naman pala.

"Ano Natasha Jan Lang kayo tatambay my gad Tasha" napalingon nalang ako ng biglang may familiar na boses nag salita shit si Kuya julo huhuhu.
"Hi po" Sabi ni Myrhh Kaya mas lalo akong kinabahan kasi ayaw ni Kuya Julo na nag dadala ako ng taong Hindi taga rito at Hindi ko Rin ako nag paalam sa kanya
"Ohhh hi" bigla nalang ako Napa pataas ng kilay ko habang naniningkit ang mga Mata ko luhhh is that you Kuya julo.

Let me take this chance (Falling Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon